January 10, 2019
Motortrivia Team (10069 articles)

Lamborghini กรุงเทพฯ เปิดตัวโชว์รูมและศูนย์บริการที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด (Renazzo Motor) ในเครือชาริช โฮลดิ้ง ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ลัมโบร์กินีอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดตัว ลัมโบร์กินี กรุงเทพฯ โชว์รูมและศูนย์บริการครบวงจรที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมทั้งเป็นหนึ่งในศูนย์บริการที่สามารถรองรับรถเข้าซ่อมบำรุงได้มากที่สุดของทุกภูมิภาค

●   เรนาสโซ มอเตอร์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายลัมโบร์กินี อย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยทำการเปิดตัว SUV รุ่นแรกของแบรนด์อย่าง Lamborghini Urus ประเดิมการทำตลาดในไทยเป็นรุ่นแรกเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2561

●   โชว์รูมและศูนย์บริการลัมโบร์กินี กรุงเทพฯ จะให้ให้บริการแบบครบวงจรตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ตัวศูนย์ฯ ตั้งอยู่ในใจกลางย่านธุรกิจที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร บนถนนวิภาวดีรังสิต (78/1 ถนนวิภาวดีรังสิต เขตจตุจักร กทม. 10900) มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 5,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่ภายในโชว์รูม 465 ตารางเมตร พื้นที่ภายในศูนย์บริการกับคลังอะไหล่ 1,720 ตารางเมตร และพื้นที่สำนักงานกับพื้นที่ใช้สอยเบ็ดเตล็ดอีก 2,538 ตารางเมตร


นายเฟเดอริโก ฟอสชินี (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ นายมัตเตโอ ออเทนซี่ (ซ้ายสุด) ประธานกรรมการบริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ออโตโมบิลี ลัมโบร์กินี จำกัด นายอภิชาติ ลีนุตพงษ์ (กลาง) ประธานกรรมการ ม.ล. ณัฐสิทธิ์ ดิศกุล (ที่ 2 จากขวา) กรรมการ และนายศักดิ์ นานา (ขวาสุด) กรรมการ บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด


●   นายเฟเดอริโก ฟอสชินี (Federico Foschini) ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท ออโตโมบิลี ลัมโบร์กินี จำกัด กล่าวว่า “ลัมโบร์กินีได้พิสูจน์ถึงความสำเร็จอย่างเสมอต้นเสมอปลาย โดยในปี 2561 ยังคงประสบความสำเร็จอย่างสูงติดต่อกันเป็นปีที่ 8 ซึ่งยืนยันถึงความยั่งยืนของกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์รถซูเปอร์สปอร์ตและด้านการค้าของเรา นอกจากนี้ ยังมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา นั่นคือการเปิดตัวกระทิงดุสายพันธุ์ใหม่ Lamborghini Huracán EVO ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ด้วยการยกระดับผลิตภัณฑ์ ภายใต้กลยุทธ์การบริหารแบรนด์รถซูเปอร์สปอร์ต ควบคู่ไปกับรถซูเปอร์เอสยูวี”

●   นายมัตเตโอ ออเทนซี่ (Matteo Ortenzi) ประธานกรรมการบริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ออโตโมบิลี ลัมโบร์กินี จำกัด กล่าวว่า “ลัมโบร์กินี เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งและได้รับการยอมรับเชื่อถือจากลูกค้าทั่วโลก การประกาศแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายใหม่ได้ช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่ดีต่อแบรนด์ของเราให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยการได้ร่วมงานกันระหว่างลัมโบร์กินีและบริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด ในเครือชาริช โฮลดิ้ง จะช่วยสื่อสารคุณค่า ภาพลักษณ์ และแนวทางการดำเนินงานอันน่าเชื่อถือ ไปยังแฟนลัมโบร์กินีทั้งกลุ่มลูกค้าและผู้ที่สนใจ โดย ลัมโบร์กินี กรุงเทพฯ จะยิ่งช่วยเสริมแบรนด์ที่แข็งแรงอยู่แล้วให้แกร่งยิ่งขึ้น ด้วยการส่งมอบประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถลัมโบร์กินีที่เหนือระดับที่ใครก็เทียบไม่ได้”

●   นายอภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “การเป็นเจ้าของรถลัมโบร์กินีหมายถึงเอกสิทธิ์ในระดับสูงสุดของการขับขี่ ดังนั้น ลัมโบร์กินี กรุงเทพฯ จึงคัดสรรและพิถีพิถันในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกทำเลที่ตั้ง การออกแบบ การก่อสร้าง การตกแต่ง เพราะการขายและการให้บริการรถซูเปอร์คาร์ระดับโลกนั้น ต้องมาพร้อมกับมาตรฐานชั้นนำระดับโลก เพื่อให้เจ้าของรถผู้ทรงเกียรติ และผู้มาเยือนทั้งหลายจะได้สัมผัสกับประสบการณ์เสมือนการได้รับบริการจากโรงแรมระดับ 6 ดาว รวมถึงการซ่อมบำรุงที่ให้ความสำคัญกับมาตรฐานระดับเวิลด์คลาส ซึ่งรวมถึงด้านความปลอดภัย และความสะอาดของอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่เจ้าของผู้ครอบครองรถลัมโบร์กินีทุกท่าน มาตรฐานบริการระดับโลกเหล่านี้จะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้ลัมโบร์กินีเป็นแบรนด์ซูเปอร์คาร์ชั้นแนวหน้าที่ครองใจคนไทยได้อย่างเต็มภาคภูมิ”

●   นอกจากนี้ ในงานฯ เปิดตัววันนี้ยังมีการจัดแสดง Lamborghini Aventador SVJ เป็นครั้งแรกด้วย โดยสปอร์ตรุ่นนี้นับเป็นรถโปรดักชั่นที่สามารถทำลายสถิติเวลาต่อรอบเร็วที่สุดในนูบวร์กริงด้วยเวลาเพียง 6.44.97 นาที ตัวรถใช้เครื่องยนต์เบนซิน V12 ความจุ 6.5 ลิตร กำลังสูงสุด 770 แรงม้า อัตราเร่ง 0 – 100 ภายในเวลาเพียง 2.8 วินาที ระบบอากาศพลศาสตร์ ALA (Aerodynamica Lamborghini Attiva) 2.0 ถูกพัฒนาให้ทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และมีประสิทธิภาพในการจัดการอากาศได้ดีกว่าเดิมถึง 40% ส่งผลให้ Aventador SVJ เป็นสปอร์ตที่ดุดันที่สุดในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ลัมโบร์กินี

●   โชว์รูมและศูนย์บริการ ลัมโบร์กินี กรุงเทพฯ ตกแต่งภายนอกด้วยโลโก้ลัมโบร์กินีสีเหลืองบนพื้นหลังสีดำ ด้านในอาคารมีเหลี่ยมมุม พื้นผิว และการจัดแสงที่รับกัน ห้อง AdPersonam สามารถเลือกปรับแต่งรถให้สะท้อนบุคลิกได้ตามต้องการ โดยผู้ใช้บริการสามารถเห็นตัวอย่างการตกแต่งภายนอกและภายในด้วยระบบ Interactive

●   ศูนย์บริการลัมโบร์กินี กรุงเทพฯ นับเป็นศูนย์บริการแบบครบวงจรแห่งแรกที่เป็นห้องปิด ติดระบบปรับอากาศทั้ง 7 ช่องซ่อม การบริการเป็นไปตามมาตรฐานระดับโลก มีอุปกรณ์และเครื่องมือวิเคราะห์ที่ครบถ้วน พร้อมทีมงานที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี สามารถรองรับรถได้มากกว่า 1,000 คันต่อปี

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.lamborghini.com   ●


Lamborghini Bangkok Showroom