January 28, 2019
Motortrivia Team (10069 articles)

MIG ชี้แจงลูกค้า Forester, XV และ Impreza ของกลุ่มฯ ไม่ได้รับผลกระทบปัญหาพวงมาลัย

Press Release

 

●   สิงคโปร์, 24 มกราคม 2562  :  กลุ่มบริษัท มอเตอร์ อิมเมจ (MIG : Motor Image Group) ผู้จำหน่ายรถยนต์ซูบารุใน 9 ประเทศทั่วเอเชีย ขอประกาศให้ทราบว่าลูกค้าของกลุ่มบริษัทฯ ไม่ได้รับผลกระทบจากกรณีระบบพวงมาลัยบกพร่อง (power steering defects) ตามที่ ซูบารุ คอร์ปอเรชั่น ได้ประกาศก่อนหน้านี้ และไม่มีรถยนต์ซูบารุที่อาจได้รับผลกระทบดังกล่าวถูกส่งมอบให้ลูกค้าของ MIG

●   ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นได้รายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า บริษัทจะหยุดการผลิตรถยนต์ชั่วคราวในประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 16 มกราคม 2562 และจะกลับมาผลิตรถยนต์อีกครั้ง พร้อมเริ่มต้นการส่งออกในวันที่ 28 มกราคม 2562 โดยสาเหตุเกิดจากชิ้นส่วนของระบบพวงมาลัย ในรถยนต์ 3 รุ่น ประกอบด้วย Subaru Forester, Subaru XV และ Subaru Impreza ซึ่งทั้งหมดเป็นรถยนต์ที่ผลิตขึ้นในช่วงปลายเดือนธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 16 มกราคม 2562

●   MIG ให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัย และความพึงพอใจของลูกค้ามากที่สุด จากการทำตลาดทั้งหมดของกลุ่มบริษัทฯ มีเพียง 3 ประเทศ ประกอบด้วย ฮ่องกง, ไต้หวัน และสิงคโปร์ ที่ได้รับรถยนต์ที่อยู่ในช่วงการผลิตดังกล่าว เป็นจำนวนทั้งสิ้น 120 คัน ทั้งนี้ ไม่มีรถยนต์คันใดถูกส่งมอบให้กับลูกค้า

●   ในระหว่างนี้ MIG จะดำเนินการเปิดตัวรถยนต์ Subaru Forester ซึ่งเป็นโฉมที่ 5 ต่อไปในทุกพื้นที่ที่ทำตลาด พร้อมเปิดรับจองจากลูกค้า อาจจะต้องใช้เวลาในการรอรับรถยนต์นานกว่าปกติเล็กน้อย เนื่องจากมีการหยุดผลิตรถยนต์ชั่วควาวในประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งบริษัทต้องรอประกาศเพิ่มเติมจาก ซูบารุ คอร์ปอเรชั่น เรื่องการส่งออกรถยนต์ที่สมบูรณ์แบบต่อไป

●   กลุ่มบริษัทมอเตอร์ อิมเมจ ขอให้คำมั่นว่าจะส่งมอบความปลอดภัยและประสบการณ์ขับขี่ ในระดับมาตรฐานสูงสุดให้กับลูกค้าทุกท่าน พร้อมร่วมมือกับ ซูบารุ คอร์ปอเรชั่น อย่างต่อเนื่องเพื่อปรับข้อมูลให้เป็นปัจจุบันที่สุด   ●