January 31, 2019
Motortrivia Team (10191 articles)

Scania ประกาศเปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่ พร้อมโรงงานในไทย

Press Release

 

●   สแกนเนีย ประเทศไทย แถลงข่าวความสำเร็จจากการดำเนินธุรกิจในปี 2018 ที่ผ่านมา พร้อมวางแผนเพิ่มยอดจำหน่ายรถให้สูงขึ้น ตั้งเป้าตัวเลขการขยายธุรกิจบริการให้โตขึ้นอีก 25% ในปี 2019 และยังตั้งเป้าหมายขั้นต่อไปด้วยการเปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่ คู่กับการเปิดโรงงานใหม่อย่างเป็นทางการในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

●   นายสเตฟาน ดอร์สกี (Stefan Dorski) กรรมการผู้จัดการบริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการขยายตลาดที่สำคัญในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียทั้งหมด สแกนเนียได้จัดตั้งสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาค และพร้อมเปิดทำการโรงงานประกอบแห่งใหม่ที่ประเทศไทย เพื่อการขยายฐานการผลิตและจัดส่งสินค้าในแถบภูมิภาค”

●   “ในรอบปี 2018 ที่ผ่านมา สแกนเนียประสบความสำเร็จตามเป้าหมายหลัก คือการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า ผ่านโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบ ประกอบด้วยสินค้าและบริการที่โดดเด่นเหนือคู่แข่ง ลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างสูงกับบริการที่เปี่ยมคุณภาพของเราและยินดีเข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการที่ได้จัดขึ้นตามเป้าหมาย ซึ่งผลงานอันโดดเด่นนี้แสดงออกให้เห็นได้ชัดผ่านตัวเลขรายรับจากงานบริการที่เพิ่มขึ้นถึง 25 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้เรายังใส่ใจต่อผู้ขับขี่เนื่องจากเป็นปัจจัยสำคัญในการส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงอย่างได้ผล ทั้งหมดนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่นที่สแกนเนียเสนอแก่ลูกค้าโดยแสดงให้เห็นได้จากความสามารถในการทำกำไรที่เพิ่มขึ้นด้วย”

●   “ในปี 2018 เรามียอดขายเติบโตขึ้นในทุกส่วน โดยแบ่งออกเป็นรถบรรทุกและรถหัวลาก จำนวน 506 คัน รถบัสโดยสาร จำนวน 97 คัน ส่วนในปี 2019 สแกนเนียตั้งเป้าหมายยอดขายเติบโตต่อเนื่อง โดยคาดว่ายอดขายรถบรรทุกจะเพิ่มเป็น 700 คันขึ้นไป และรถบัสโดยสารอีก 100 คันขึ้นไป และเรายังคาดว่ารถบรรทุกมือสอง เครื่องยนต์ยานพาหนะ และเครื่องยนต์เดินสมุทรยังจะเติบโตต่อไป”

●   “ปี 2019 เป็นปีที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับสแกนเนียในประเทศไทย เพราะสแกนเนียจะเปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่ล่าสุด ที่สแกนเนียใช้เวลาทำวิจัยและพัฒนามากว่า 10 ปี ผ่านงบลงทุนรวมกว่า 7 หมื่น 2 พันล้านบาท ซึ่งการเปิดตัวต่อลูกค้าทั่วไปจะมีขึ้นในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ ที่สตูดิโอปาร์ค อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ แล้วจะตามมาด้วยการเปิดตัวต่อสาธารณะชนในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ซึ่งบุคคลทั่วไปสามารถเข้าชมและเปิดประสบการณ์กับรถบรรทุกรุ่นใหม่ล่าสุดจากสแกนเนียได้ทุกรุ่น”

●   นายสเตฟาน กล่าวเพิ่มเติมว่า สแกนเนียต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการเร่งขับเคลื่อนระบบการขนส่งอย่างยั่งยืนในประเทศไทย และเชื่อว่าการพัฒนาอย่างยั่งยืน ความสามารถในการทำกำไร เป็นสิ่งที่สอดประสานกันอย่างแน่นแฟ้น ซึ่งสแกนเนียมั่นใจว่า มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยสูงสุด และมีความชาญฉลาดมากที่สุดในตลาด เห็นได้จากการพัฒนาระบบควบคุมกองยานพาหนะผ่านการเชื่อมต่อบนฐานข้อมูลเดียวกัน เป็นต้น และเมื่อลูกค้าได้สัมผัสกับรถรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวนี้ จะเห็นว่าสแกนเนียได้อุทิศตนเพื่อเสนอโซลูชั่นที่ส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดต่อลูกค้า

●   “สแกนเนียพร้อมที่จะสนับสนุนให้ประเทศไทยดำเนินการเปลี่ยนใช้เชื้อเพลิงทางเลือกและช่วยลดการปล่อยมลพิษ เราได้ลงทุนพัฒนาโซลูชั่นที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงทางเลือกและเชื้อเพลิงทดแทน เช่นไบโอดีเซลและก๊าซชีวภาพ เรามีความยินดีที่ได้เห็นว่าความต้องการใช้น้ำมันดีเซล B20 ในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้น เครื่องยนต์ทั้งหมดของเราสามารถปรับใช้ไบโอดีเซลได้ 100% ดังจะเห็นได้จากผลการประชุมเชิงปฏิบัติการของเรา และสแกนเนียมีประสบการณ์ที่ยาวนานและครอบคลุมในการใช้พลังงานไบโอดีเซลในประเทศแถบยุโรป ทำให้เรามั่นใจว่าเราสามารถช่วยลดการปล่อยมลพิษ และขณะเดียวกันยังช่วยเพิ่มศักยภาพการทำกำไรของลูกค้าได้อีก”  นายสเตฟาน กล่าว

●   “ท้ายที่สุดนี้ เราเชื่อว่าปีนี้จะเป็นปีที่สำคัญและน่าตื่นเต้นมากรออยู่ข้างหน้า โดยเราจะเปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่ และโรงงานแห่งใหม่ในประเทศไทย และประกาศความเป็นผู้นำในด้านการขนส่งที่ยั่งยืนในประเทศไทย”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สแกนเนีย ประเทศไทย เชิญได้ที่ www.scania.com/th   ●