January 1, 2019
Motortrivia Team (10191 articles)

Suzuki เตรียมโชว์ตัวแต่ง Jimny ใน 2019 Tokyo Auto Salon

Posted by : AREA 54

 

●   Tokyo Auto Salon ระหว่างวันที่ 11 – 13 มกราคม 2019 ที่จะถึงนี้ ซูซูกิเตรียมจัดแสดง Suzuki Jimny รุ่นใหม่เจนเนอเรชั่น 4 ตัวแต่งพิเศษภายในงาน เบื้องต้นรุ่นหลักจะมี 2 รุ่นเด่น ประกอบด้วย Jimny Survive Concept และ Jimny Sierra Pickup Style Concept ซึ่งมีหน้าตาที่น่าจะผลิตเพื่อมาจำหน่ายจริงๆ

●   รุ่นแรก Jimny Survive Concept ใช้พื้นฐานจากเวอร์ชั่น JDM สำหรับจำหน่ายที่ญี่ปุ่นโดยเฉพาะในฐานะรถ Kei Car ซึ่งใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รหัส R06A ความจุ 666 ซีซี. เทอร์โบชาร์จ 63 แรงม้า (HP) รอบคันติดตั้งอุปกรณ์สำหรับการใช้งานแบบออฟ-โรดเต็มรูปแบบ อาทิ วินช์แบบฝังในกันชน, ขอลาก, เพลทกันกระแทก, การ์ดภายนอกสำหรับป้องกันห้องโดยสาร, กระจกบานหลังแทนที่ด้วยฝาทึบ, บอร์ดสำหรับรองยางในขณะติดหล่ม (Recovery boards) และล้อจากอาฟเตอร์มาร์เกทที่ไม่ระบุรายละเอียด พร้อมยาง Bridgestone Dueler ดอกมัดเทอร์เรน

●   ส่วน Jimny Sierra Pickup Style Concept ถูกจับยกสูง ห้องโดยสารส่วนหลังถูกหั่นออกเพื่อวางกระบะท้ายที่ตกแต่งให้ดูคล้ายการวางกระบะลอย, หลังเบาะมีพื้นที่ในลักษณะแค๊บให้นิดหน่อย คะเนจากภาพน่าจะมีพื้นที่ให้ราวๆ หลังเบาะของ Suzuki Caribian การตกแต่งรอบคันเป็นแบบย้อนยุค ไม่ว่าจะเป็นสีสันตัวรถในลักษณะทูโทน, กระจังหน้าสีเดียวกับตัวรถ หรือการตกแต่งรอบคันด้วยพาแนลลายไม้ ในขณะที่ล้อกระทะขาวสไตล์เรโทรจะจับคู่กับยาง Bridgestone Dueler เช่นกัน

●   สำหรับจุดที่แตกต่างจาก Jimny Survive คือ Jimny Sierra Pickup Style จะใช้พื้นฐานจาก Jimny เวอร์ชั่น Sierra ซึ่งเป็นรุ่นไวด์บอดี้ที่มีโป่งข้างขนาดใหญ่มาให้จากโรงงาน และใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส K15B ความจุ 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 100 แรงม้า เป็นต้นกำลัง   ●