January 22, 2019
Motortrivia Team (10069 articles)

ไทยบริดจสโตน ประกาศเป้าหมายปี 2562 ยอดรายได้เติบโต 5.4%

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   ไทยบริดจสโตน ประกาศเป้าหมายปี 2562 หวังดันยอดรายได้เติบโต 5.4% โดย บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด ได้ก่อตั้งธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ช่วงปี พ.ศ. 2510 และเริ่มผลิตยางเส้นแรกในวันที่ 22 มกราคม 2512 ปัจจุบันมีเครือข่ายธุรกิจและตัวแทนจำหน่ายกว่า 1,500 แห่งทั่วประเทศ

●   ความสำเร็จทางธุรกิจที่น่าภาคภูมิใจและความมุ่งมั่นผูกพันกับประเทศไทยยาวนานกว่า 5 ทศวรรษ ทำให้ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด เติบโตอย่างรุดหน้า ด้วยจำนวนพนักงานมากกว่า 5,000 คน มีเครือข่ายดำเนินธุรกิจของตนเองแบบครบวงจร ได้แก่ โรงงานการผลิต 2 แห่งที่ได้มาตรฐาน ฝ่ายขายและการตลาด การขนส่งที่รวดเร็ว และศูนย์บริการที่ทันสมัยพร้อมดูแลลูกค้าครอบคลุมทั่วประเทศ


มร. ฮิเดยูกิ ทาเคดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด


●   มร. ฮิเดยูกิ ทาเคดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด กล่าวว่า “บริดจสโตน มีความสัมพันธ์ที่ดีกับพนักงาน ตัวแทนจำหน่ายและพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งล้วนแล้วเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจประสบความสำเร็จตลอดมา ปัจจุบันในประเทศไทยบริดจสโตนมีบริษัทในเครือ 15 แห่ง ดำเนินธุรกิจแบบครบวงจรครอบคลุมตั้งแต่ ต้นน้ำ (Upstream) กลางน้ำ (Midstream) และปลายน้ำ (Downstream)

●   บริดจสโตนคาดการณ์รายได้ในปี 2562 ปัจจัยหลักที่จะสนับสนุนให้บริดจสโตนมีรายได้เติบโตตามเป้าหมาย คือภาค อุตสาหกรรมรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ ทั้งการผลิต การจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปยังต่างประเทศ ที่คาดการณ์ว่าจะโตขึ้น 4 – 5% พร้อมตั้งเป้าเดินเครื่องการผลิต 47,000 เส้น/วัน พร้อมการสนับสนุนยางพาราจากเกษตรกรไทย 120,000 ตัน ในปี 2562

●   เพื่อสร้างแบรนด์ให้สู่ความเป็นหนึ่งในตลาด ในปีนี้บริดจสโตนเปิดตัวแคมเปญการตลาด “Give A Loving Hand” ส่งมอบความรักไปกับ #ยางที่คุณเชื่อมือ เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจถึงความสำคัญของยางและเลือกซื้อยางที่มีคุณภาพ หรือพูดได้ว่าชีวิตของเราและคนที่เรารักนั้น ฝากไว้กับพื้นที่เล็กๆ เพียงขนาดเท่าฝ่ามือ ดังนั้นการเลือกยางที่มีคุณภาพก็เปรียบเสมือนกับการส่งต่อความรักและความปลอดภัยให้คนที่เรารัก บริดจสโตน จึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัฒกรรมและเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ที่ดีที่สุด และปกป้องคนรอบข้างและคนที่คุณรักให้ปลอดภัยในทุกการเดินทาง

●   บริดจสโตนยังคงให้ความสำคัญกับกิจกรรมในปี 2562 จากการเป็นผู้สนับสนุนหลักกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก อย่างเป็นทางการจนถึงปี 2567 ไทยบริดจสโตนได้สนับสนุนทัพนักกีฬาไทยและตัวแทนทีมบริดจสโตนไทยแลนด์ เพื่อสานฝันสู่เส้นทางโอลิมปิกและพาราลิมปิก ให้ได้ก้าวข้ามอุปสรรคและไล่ล่าความฝันได้สำเร็จ ด้วยแคมเปญสร้างแรงบันดาลใจ “Chase Your Dream”

●   นอกจากนี้ยังดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม ภายใต้เจตนารมณ์ของบริดจสโตน “Our Way to Serve” ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยอีกมากมาย เช่น การส่งเสริมให้พนักงานได้กลับไปพัฒนาความเป็นอยู่ของชุมชนบ้านเกิดให้ดีขึ้น ภายใต้ “โครงการบริดจสโตนรักษ์บ้านเกิด” และ ได้เปิดโอกาสเยาวชนได้แสดงศักยภาพทางด้านวิทยศาสตร์และเทคโนโลยี ภายใต้ “โครงการสะพานสานฝันเยาวชนนักประดิษฐ์” (Bridge 2 Inventor Challenge) เป็นต้น

เกี่ยวกับ บริดจสโตน

●   บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น มีสำนักงานใหญ่ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทผลิตยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์ยางที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากการผลิตยางรถยนต์สำหรับการนำไปใช้ที่หลากหลายกว้างขวางแล้ว ยังผลิตผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่หลากหลายครอบคลุมในวงกว้างซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ยางอุตสาหกรรมและเคมีภัณฑ์ และอุปกรณ์กีฬา ผลิตภัณฑ์ของบริดจสโตน มีจำหน่ายมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก

●   สำหรับประเทศไทย บริดจสโตนประสบสำเร็จในการเป็นผู้นำทางการตลาดยางรถยนต์ในประเทศตลอดกว่า 50 ปี นับตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินการในปี พ.ศ. 2512 โดยมีแนวทางการทำงาน คือ มุ่งมั่น ริเริ่ม สร้างสรรค์ คิดค้น วิจัย พัฒนาผลิตภัณฑ์ในทุกๆด้านให้ดีที่สุดและเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในประเทศ ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ การนำเครื่องจักรและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในกระบวนการผลิต การตรวจสอบควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดทุกขั้นตอน นอกจากนี้บริดจสโตนยังส่งเสริมและรักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งกิจกรรมเพื่อสังคมให้สอดคล้องกับปรัชญาที่ยึดมั่นเป็นหนึ่งเดียวกันทั่วโลกว่า “รับใช้สังคม ด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า” (Serving Society with Superior Quality)

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติม เชิญได้ที่ www.bridgestone.co.th/th   ●


Bridgestone : 2562 Give A Loving Hand