February 11, 2019
Motortrivia Team (10196 articles)

2020 Subaru Legacy รุ่นใหม่เจนเนอเรชั่น 7 มาแบบเรียบๆ แต่เน้นเทคโนโลยี

Posted by : AREA 54

 

●   ซูบารุเปิดตัวคอมแพคท์คาร์ Subaru Legacy รุ่นใหม่แบบ All-Newเจนเนอเรชั่นที่ 7 ในงาน 2019 Chicago Auto Show เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แม้ว่าตัวรถจะมีการปรับภาพลักษณ์ใหม่ทั้งภายนอกและภายใน แต่ดูเหมือนว่ามันจะน้อยไปสักหน่อยในการเติมความเร้าใจเพื่อลงต่อสู้กับคู่แข่งหลักๆ อย่าง Honda Accord, Mazda 6 หรือ Toyota Camry ที่เปิดตัวกันไปก่อนหน้า

●   โดยรวม Legacy ใหม่มีลักษณะเป็นทรงลิ่มเพิ่มขึ้นเล็กน้อย กระจังหน้าและชายล่างแทบจะเหมือนเดิม โป่งล้อกว้างขึ้นเล็กน้อย ด้านข้างไล่แนวด้วยเส้นที่ลากยาวไปทางด้านท้ายเพื่อยกแนวฝากระโปรงหลังขึ้นนิดหน่อย กระจกมองข้างออกแบบฐานรองใหม่ และมีล้ออัลลอยลายใหม่ทรงก้านกังหันให้เป็นจุดจับสังเกต

●   อย่างไรก็ตาม หัวใจสำคัญของ Legacy ใหม่คือการยกระดับเทคโนโลยีติดรถทั้งคัน ห้องโดยสารใช้วัสดุตกแต่งที่ดีขึ้น จอบอกข้อมูลส่วนกลางปรับมาเป็นทรงตั้งขนาดใหญ่ 11.6 นิ้ว วางแบบแท็บเลท ทว่าไม่ดูทื่อเหมือนแบรนด์อื่นๆ เนื่องจากซูบารุมีการเติมลูกเล่นด้วยการวางช่องแอร์ประกบข้าง และมีกรอบสีเงินล้อมรอบเว้ารับตามรูปทรง ช่วยให้ดูมีลูกเล่นมากกว่าการวางอะไรบางอย่างที่เหมือนการปะแท็บเลทลงไปบนแผงแดชบอร์ด

●   ชุดระบบอินโฟเทนเมนท์ STARLINK รุ่นอัพเกรดใหม่ สามารถอัพเดทซอฟท์แวร์ได้แบบ OTA รองรับการใช้งาน Android Auto, Apple CarPlay, การสั่งงานด้วยเสียง, วิทยุคุณภาพเสียง HD, บริการวิทยุดาวเทียมของค่าย SiriusXM หากผู้ใช้มีการซับสไครบ์ ก็จะสามารถใช้บริการ SiriusXM Travel Link Services เพื่อรับข่าวสารต่างๆ แบบรีลไทม์ได้ เช่น ราคาน้ำมัน, ผลการแข่งขันกีฬา, รายงานหุ้น, รายชื่อภาพยนตร์ใหม่ๆ หรือรายงานสภาพอากาศ เป็นต้น ปิดท้ายด้วยแอพฯ ของซูบารุเวอร์ชั่นใหม่ Starlink SmartDeviceLink สำหรับใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน ส่วนการแสดงผลกล้องหลังบนจอกลางขณะถอย เป็นข้อบังคับตามกฏหมายในสหรัฐฯ สำหรับรถรุ่นใหม่นับจากปี 2018 เป็นต้นมา

●   ด้านความปลอดภัย 2020 Legacy ใหม่จะมีโครงสร้างที่แข็งแรงขึ้นกว่ารุ่นเดิมอย่างมาก ซูบารุระบุว่าช่วงล่างด้านหน้าจะแข็งแรงขึ้น 70% ส่วนซับเฟรมสำหรับยึดช่วงล่างด้านหลังแข็งแรงขึ้น 100% เต็ม ตัวถังซับแรงกระแทกด้านหน้าและด้านข้างได้ดีขึ้น 40% ชุดระบบช่วยขับ EyeSight มากับ ระบบ Subaru DriverFocus-Distraction Mitigation System ใช้กล้องคอยมอนิเตอร์ผู้ขับว่ายังสามารถควบคุมรถได้ตามปกติหรือไม่ โดยระบบนี้จะถูกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานจากโรงงานในทุกรุ่นย่อย

●   ต่อด้วยระบบ Lane Departure and Sway Warning with Lane Keep Assist แจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกเลนโดยไม่ได้ตั้งใจหรือส่ายไปมา และรักษาตำแหน่งรถในเลน, ระบบ Blind Spot Detection with Lane Change Assist ตรวจจับวัตถุในจุดอับสายตา แจ้งเตือนรถเมื่อมีรถวิ่งขนาบข้างขณะเปลี่ยนเลน และระบบ Rear Cross Traffic Alert ช่วยเตือนวัตถุที่เคลื่อนไหวมาทางด้านข้างขณะถอย ทำงานร่วมกับระบบ Reverse Automatic Braking ช่วยเบรคอัตโนมัติขณะถอยหลัง

●   เครื่องยนต์หลักเป็นรุ่นอัพเกรดจากบล็อคเดิม เบนซิน บ๊อกเซอร์ 4 สูบ 2.5 ลิตร หายใจธรรมดา กำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 182 แรงม้า (HP) เพิ่มขึ้น +7 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 24.2 กก.-ม. เพิ่มขึ้น +0.3 กก.-ม. ในขณะที่รุ่นใหม่เป็นแบบเบนซิน บ๊อกเซอร์ 4 สูบ 2.4 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 260 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 38.2 กก.-ม. ความคล่องตัวในการใช้งานในลักษณะสปอร์ตที่เน้นความคล่องตัวไม่เป็นรองใคร ทั้งคู่ส่งกำลังด้วยเกียร์ Lineartronic CVT โดยรุ่นเครื่องยนต์ 2.5 รุ่นอัพเกรดจะมีอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ภายใน 8.1 วินาที ส่วนรุ่น 2.4 ใหม่จะลดลงเหลือ 6.1 วินาที

●   ซูบารุจะเริ่มจำหน่าย Legacy ใหม่ในสหรัฐฯ ภายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปี 2019 นี้ (ราวๆ เดือนกันยายนเป็นต้นไป) ราคาจำหน่ายยังไม่ระบุครับ   ●


2020 Subaru Legacy