February 23, 2019
Motortrivia Team (10167 articles)

Alliance Ventures พัฒนา PowerShare โซลูชันและบริการในการชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

Press Release

 

●   อัลลายแอนซ์ เวนเจอร์ส (Alliance Ventures) กลุ่มหุ้นส่วนร่วมทุนเชิงกลยุทธ์ของเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ ประกาศแผนการลงทุนใหม่ใน พาวเวอร์แชร์ (PowerShare) ซึ่งเป็นธุรกิจแพลตฟอร์มชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศจีน พาวเวอร์แชร์เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เชื่อมต่อผู้ขับขี่รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ผู้ให้บริการจุดชาร์จ และผู้จัดหาพลังงานเพื่อเพิ่มประสบการณ์การชาร์จให้มีประสิทธิภาพขึ้น การประมวลผลแบบคลาวด์ (cloud-based system) ช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถตรวจสอบความต้องการจากรถยนต์ไฟฟ้ากับกำลังการจ่ายไฟฟ้าจากกริด และช่วยผู้ขับขี่ค้นหาสถานีชาร์จ

●   พาวเวอร์แชร์ เป็นส่วนเสริมล่าสุดของกลุ่มอัลลายแอนซ์ เวนเจอร์ส ในด้านการพัฒนาเบื้องต้นและผู้ประกอบการที่ทันสมัยสำหรับระบบในอนาคตในอุตสาหกรรมยานยนต์

●   ฟรองซัวส์ ดอซซา (François Dossa) รองประธาน อัลลายแอนซ์ โกลบอล เวนเจอร์ส และโอเพ่น อินโนเวชัน กล่าวว่า “ความสามารถของพาวเวอร์แชร์ ตรงกับวัตถุประสงค์ของกลุ่มอัลลายแอนซ์ ที่ต้องการรักษาตำแหน่งผู้นำในด้านการใช้พลังงานไฟฟ้ารถยนต์ เราจำเป็นต้องวางรากฐานเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งเพื่อช่วยขับเคลื่อนการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและบริการเคลื่อนที่ใหม่ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น และเราคาดหวังว่าเทคโนโลยีของพาวเวอร์แชร์ จะช่วยให้สิ่งนี้เกิดขึ้น นอกจากนี้ พาวเวอร์แชร์ ดำเนินกิจการที่ประเทศจีนซึ่งสอดคล้องกับจุดแข็งของเราที่มุ่งเน้นตลาดเป็นศูนย์กลางเชิงกลยุทธ์”

●   อีธาน จู (Ethan Zhu) ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารของพาวเวอร์แชร์ กล่าวเสริมว่า “ในฐานะธุรกิจเทคโนโลยีใหม่ที่มุ่งเน้นไปที่การชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า พาวเวอร์แชร์ ได้สะสมประสบการณ์อันยาวนานในด้านนี้ผ่านความร่วมมือเชิงลึกกับผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศและต่างประเทศ ผู้ให้บริการการชาร์จ และผู้ผลิตจุดชาร์จตลอดสี่ปีที่ผ่านมา การลงทุนจากอัลลายแอนซ์ เวนเจอร์ส นี้จะช่วยให้เราไปได้ไกลกว่าและเร็วขึ้นในตลาดที่กำลังขยาย การพัฒนาเทคโนโลยีหลักและการสำรวจรูปแบบธุรกิจใหม่ในธุรกิจขับเคลื่อนไฟฟ้าทั่วโลก เราหวังว่าจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับเรโนลต์-นิสสัน-มิตซูบิชิ เมื่อพาวเวอร์แชร์เติบโตขึ้น”

●   การลงทุนในพาวเวอร์แชร์ปฏิบัติตามการลงทุนของอัลลายแอนซ์ เวนเจอร์ส อีกสิบแห่งรวมถึงธุรกิจในอเมริกาเหนือ ยุโรปและจีน โดยมุ่งเน้นที่การมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนในอนาคต เงื่อนไขทางการเงินของการลงทุนพาวเวอร์แชร์ จะไม่ถูกเปิดเผย   ●


เกี่ยวกับพาวเวอร์แชร์

●   พาวเวอร์แชร์ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2558 ดำเนินงานโดยใช้เทคโนโลยี IoT (Internet of Things) ในการให้บริการภาคสนามกับยานยนต์ไฟฟ้าทุกชนิด (eMobility) ด้วยความรู้ที่มีอย่างลึกซึ้งในโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จในประเทศจีนและธุรกิจที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรม พาวเวอร์แชร์ ช่วยให้เข้าถึงสถานีชาร์จได้ง่ายผ่านบริการแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์บริการ (Software as a service: SaaS) ขึ้นอยู่กับแพลตฟอร์มการชาร์จและอัลกอริทึมของพาวเวอร์แชร์ บริษัทฯ นำเสนอโซลูชันและเทคโนโลยีให้กับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสำหรับการขับเคลื่อนไฟฟ้า นักลงทุนของพาวเวอร์แชร์ ได้แก่ เรโนลต์-นิสสัน-มิตซูบิชิ บีพี และเถอตง แคปปิตอล : www.powershare.com.cn   ●


เกี่ยวกับอัลลายแอนซ์ เวนเจอร์ส

●   อัลลายแอนซ์ เวนเจอร์ส เป็นกองทุนร่วมทุนเชิงกลยุทธ์ของเรโนลต์-นิสสัน-มิตซูบิชิ ซึ่งเป็นพันธมิตรยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก กองทุนเปิดตัวในปี พ.ศ. 2561 และตั้งอยู่ที่เมืองอัมสเตอร์ดัม ซิลิคอนวัลเลย์ ปารีส โยโกฮาม่า ปักกิ่ง และเทลอาวีฟ โดยมีแผนลงทุนสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 5 ปีแรกเพื่อสนับสนุนนวัตกรรมแบบเปิด อัลลายแอนซ์ เวนเจอร์ส มุ่งเน้นไปที่นวัตกรรมเทคโนโลยีและรูปแบบธุรกิจในการขับเคลื่อนแบบใหม่ การขับขี่อัตโนมัติ บริการที่เชื่อมต่อ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าและพลังงาน และองค์กร 2.0 ด้วยการดึงความเชี่ยวชาญและโอกาสทางธุรกิจจากพันธมิตรยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกกองทุนทำให้การลงทุนเชิงกลยุทธ์ในทุกขั้นตอนธุรกิจและบ่มเพาะผู้ประกอบการยานยนต์ใหม่ที่ทันสมัยสำหรับระบบอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต อัลลายแอนซ์ เวนเจอร์ส สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของ “อัลลายแอนซ์ 2022” แผนระยะกลางของเรโนลต์-นิสสัน-มิตซูบิชิ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือและเพิ่มศักยภาพร่วมกัน ระหว่างเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์ส มากกว่า 10,000 ล้านยูโร : www.alliance-2022.com   ●


เกี่ยวกับเรโนลต์-นิสสัน-มิตซูบิชิ

●   กลุ่มเรโนลต์ นิสสัน มอเตอร์ส และมิตซูบิชิ มอเตอร์สคือกลุ่มพันธมิตรยานยนต์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นกลุ่มหุ้นส่วนข้ามวัฒนธรรมที่มีความร่วมมือกันยาวนานที่สุดและมีผลผลิตมากที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์ กลุ่มพันธมิตรมียอดขายเฉียด 10.7 ล้านคันในเกือบ 200 ประเทศในปี พ.ศ. 2559 บริษัทในเครือให้ความสำคัญกับความร่วมมือและเสริมศักยภาพการผนึกกำลังกันเพื่อส่งเสริมขีดความสามารถทางการแข่งขัน กลุ่มพันธมิตรมีความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์กับกลุ่มยานยนต์อื่นๆ อย่างเดมเลอร์ของเยอรมนีและตงฟงของจีน กลุ่มพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์นี้เป็นผู้นำด้านยานยนต์ปราศจากมลพิษและเดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง ในการพัฒนาเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำหน้า พร้อมกับวางแผนนำเสนอระบบขับขี่อัตโนมัติ เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ และการบริการจากรถยนต์หลากหลายรุ่นที่เข้าถึงได้ง่าย : www.alliance-2022.com   ●