February 15, 2019
Motortrivia Team (10194 articles)

Bangkok Motorbike Festival 2019 ฉลองสู่ทศวรรษที่ 2

Press Release

 

●   แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล ครั้งที่ 11 (Bangkok Motorbike Festival 2019) เริ่มขึ้นแล้ว ปีนี้ ไซเคิล คัลเจอร์ โชว์ ใช้งบกว่า 15 ล้านบาทออกแบบบรรยากาศเทศกาลต้อนรับไบค์เกอร์โดยเฉพาะ โดยมีแบรนด์มอเตอร์ไซค์ 16 แบรนด์ร่วมงาน พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษในโอกาสเฉลิมฉลองก้าวสู่ทศวรรษที่ 2 ของการจัดงาน พร้อมด้วยพื้นที่ร้านค้าอุปกรณ์ตกแต่งและคอลเลคชั่นเครื่องแต่งกายอีกมากกว่า 90 บูธ ตัวงานมีขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 17 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ (ราชประสงค์) เปิดให้เข้าชมฟรี ผู้จัดคาดยอดจองมอเตอร์ไซค์จะมีกว่า 500 คัน มีเงินหมุนเวียนกว่า 500 ล้านบาท และมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 1 ล้านคน

●   นายณัฐพล ไตรณัฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเคิล คัลเจอร์ โชว์ จำกัด กล่าวว่า “แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล ครั้งที่ 11 นับเป็นสุดยอดเทศกาลมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Ride Identities : สะท้อนตัวตนแห่งการขับขี่ ได้รับการสนับสนุนจาก ศูนย์การค้า Central World, บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ, สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ และภาคธุรกิจต่างๆ”

●   “การจัดงานในปีนี้ใช้พื้นที่ทั้งภายในและลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ กว่า 10,000 ตารางเมตร โดยทุ่มงบประมาณกว่า 15 ล้านบาท เพื่อสร้างสรรค์บรรยากาศของงานให้สมกับเป็นงานมหกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน และเป็นเทศกาลที่เหล่าไบค์เกอร์ทุกคนรอคอย มีโซนแสดงรถคัสตอมไบค์, โซน Motorcycle Club, การประกวดตกแต่งมอเตอร์ไซค์จากค่ายรถและสำนักแต่งรถต่างๆ กิจกรรมเวิร์คช็อป, กิจกรรมทอล์กโชว์ และจัดพื้นที่จอดรถกว่า 300 คัน บริเวณลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้าฯ ทั้งหมดนี้ เพื่อตอบโจทยผู้ที่หลงใหลและรักมอเตอร์ไซค์ในทุกมิติ”  นายณัฐพล กล่าว

●   ไฮไลท์หลักๆ ของงาน มีอาทิ:

●   คาวาซากิ ประเทศไทย  :  ทำการเปิดตัวรถใหม่ภายในงานนี้ 3 รุ่น ประกอบด้วย Kawasaki W800 Street, Kawasaki W800 Cafe และรถเรโทร Kawasaki W175 Cafe ในขณะที่รุ่นอื่นๆ มีโปรโมชั่นพิเศษให้ครบทุกรุ่น

●   ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์  :  มีโปรโมชั่นอาทิ Bonneville ราคาพิเศษ ฟรี Gift Voucher มูลค่า 30,000 บาทสำหรับเสื้อผ้าและอุปกรณ์ตกแต่ง ทุกรุ่นฟรี พรบ. ค่าจดทะเบียน ดอกเบี้ยพิเศษ ดาวน์ต่ำ ผ่อนนาน บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง 24 เดือน และประกันคุณภาพรถ 24เดือน ไม่จำกัดระยะทาง

●   รอยัล เอนฟิลด์  :  มีโปรโมชั่นภายในงานที่ประกอบด้วย ฟรี ค่าจดทะเบียน พ.ร.บ. ทุกรุ่น, ฟรี! Gift Voucher มูลค่า 7,000 บาทสำหรับ Bullet, Classic และ Himalayan ส่วน Interceptor 650 และ Continental GT 650 ฟรี ประกันเครื่องยนต์ 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง 3 ปี ไม่จำกัดจำนวนครั้ง พร้อมรับ Twins Welcome Gift

●   PTTOR หรือ ปตท.  :  เปิดบูธ PTT Motorsport นำเสนอน้ำมันหล่อลื่น PTT Lubricants ราคาพิเศษ พร้อมส่วนลดสูงสุด 30% รวมทั้งมีของสมนาคุณ, โปรโมชั่นอื่นๆ และกิจกรรมลุ้นรับของที่ระลึกพิเศษทุกวันของการจัดงาน

●   ไฮไลท์อื่นๆ ในงานจากผู้จัดยังมีอาทิ เวิร์คช็อปเทคนิคการขี่มอเตอร์ไซค์กับนักแข่งมืออาชีพ ติ๊งโน๊ต – ฐิติพงศ์ วโรกร, การประกวดแต่งรถ Bangkok Custom Bike Competition, การแชร์ประสบการณ์ของกูรู คัสตอมไบค์ Shinya Kimura ผู้อยู่เบื้องหลังการคัสตอมมอเตอร์ไซค์ให้นักแสดงฮอลลีวู้ดอย่าง Brad Pitt และเป็นผู้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์ Zero Engineering ที่อยู่ในโรงรถของ Tony Stark ใน Iron Man

●   อีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญในงานคือ กิจกรรมเฉพาะกิจสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อาทิ ญี่ปุ่น และไต้หวัน ซึ่งจะมีพื้นที่ทางธุรกิจให้พร้อมต่อยอดในลักษณะการเจรจาทางธุรกิจ (B2B) ซึ่งผู้จัดคาดว่าน่าจะมีจำนวนเงินหมุนเวียนในส่วนนี้ไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท

●   ส่วนผู้เข้าชมงาน สามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ เช่น ถ่ายภาพคู่กับโลโก้งานหรือ Mascot ยักษ์เขียว ติดแฮชแท๊ก #BMF2019 โพสท์ลงใน social media แล้วนำมาแสดงเพื่อแลกรับของที่ระลึกพิเศษที่จุดประชาสัมพันธ์   ●


Bangkok Motorbike Festival 2019