February 25, 2019
Motortrivia Team (10185 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 25-02-2019

Posted by : FascinatorFJ.

 

ปิเรลลีแจกแจงสียางในการทดสอบรถ

●   ปิเรลลีได้แจกแจกการระบุชนิดของยางจากสียางที่พวกเขาใช้ในการทดสอบก่อนเปิดฤดูกาล

●   ในปีนี้ผู้สนับสนุนยางหนึ่งเดียวใน F1 ได้นำยางที่มีเนื้อแตกต่างกันทั้งหมดเพียง 5 ชนิด อันได้แก่ C1, C2, C3, C4 และ C5 มาใช้ในการแข่งขัน ซึ่งแตกต่างจากปีที่แล้วที่มี 7 ชนิด โดยในระหว่างสุดสัปดาห์การแข่งขันจะมียางเพียง 3 สี เท่านั้น คือ แดง – ซอฟต์, เหลือง – มีเดียม และ ขาว – ฮาร์ด ซึ่งในยาง 3 สี นั้นปิเรลลีจะระบุอีกครั้งว่าเป็นยางชนิดไหนใน 5 ชนิด ข้างต้น

●   เฉพาะในการทดสอบเท่านั้นที่ปิเรลลีจะนำยางทั้งหมด 5 ชนิด มาลงสนาม โดย C1 – C5 จะถูกระบุด้วยสี ดังนี้:

–   C1  :  ยางที่แข็งที่สุดในปีนี้ เป็นยางฮาร์ทในปีที่ผ่านมาซึ่งทำให้มันมีความนิ่มลงเล็กน้อย จะถูกมาร์คด้วยสีขาวไม่มีแถบบนขอบยาง
–   C2  :  เป็นยางมีเดียมในปีที่ผ่านมาที่ถูกทำให้มีความนิ่มลงเล็กน้อย จะถูกมาร์คด้วยสีขาวพร้อมแถบบนขอบยาง
–   C3  :  คือยางซอฟต์ในปีที่แล้วและไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ จะถูกมาร์คด้วยสีเหลืองพร้อมแถบบนขอบยาง
–   C4  :  เป็นยางอัลตร้าซอฟต์ในปีที่ผ่านมาที่ถูกทำให้แข็งขึ้นเล็กน้อย จะถูกมาร์คด้วยสีแดงพร้อมแถบบนขอบยาง
–   C5  :  ยางที่นิ่มที่สุดในปีนี้ เป็นยางไฮเปอร์ซอฟต์เก่าที่มีการปรับโครงสร้างใหม่ เพิ่มความแข็งขึ้นเล็กน้อยและลดอัตราการสึกหรอของยางลง จะถูกมาร์คด้วยสีแดงไม่มีแถบบนขอบยาง

●   เท่ากับว่ายางซุปเปอร์ซอฟต์เดิมนั้นจะหายไปโดยปริยาย เนื่องจากปิเรลลีคำนวณออกมาและพบว่ายางซุปเปอร์ซอฟต์นั้นให้ประสิทธิภาพที่ใกล้เคียงกับยางซอฟต์

●   สำหรับ 4 สนามแรก ของฤดูกาล 2019 ปิเรลลีได้ประกาศชนิดยางออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยที่ออสเตรเลีย, จีน และ อาเซอร์ไบจัน จะเลือกยาง C2, c3 และ C4 มาใช้ ส่วนที่บาห์เรนนั้นจะเป็นยาง C1, C2 และ C3 โดยทั้ง 4 สนาม นั้นแน่นอนว่ายางจะถูกโชว์สีเพียง 3 สี อย่างที่ได้กล่าวมาข้างต้น   ●

ฮาร์ทลีย์เข้าร่วมเฟอร์รารีในฐานะนักขับซิม

●   อดีตนักแข่งสังกัดโทโรรอสโซ ซึ่งถูกปลดเมื่อปลายปีที่แล้ว เบรนดัน ฮาร์ทลีย์ จะได้รับงานใหม่ทำในปีนี้ นั่นคือการเป็นนักขับซิมูเลเตอร์ให้กับเฟอร์รารี

●   ฮาร์ทลีย์นั้นถูกเด้งออกจากครอบครัวเรดบูลล์หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2018 โดยอดีตผู้ชนะเลอมองส์และแชมป์โลก WEC นั้นเคว้งคว้างอยู่นาน และพึ่งจะได้รับการยืนยันอนาคตของตัวเองจากการเป็นนักขับซิมูเลเตอร์ให้กับค่ายม้าลำพอง

●   เฟอร์รารีนั้นมีความจำเป็นจะต้องหานักขับซิมูเลเตอร์ใหม่ เนื่องจาก อันโตนิโอ โจวินาซซี และ ดานีล คฟยาต นั้นได้ถูกดึงตัวไปเข้าร่วมทีม อัลฟ่า โรมิโอ และ โทโรรอสโซ ตามลำดับ

●   ฮาร์ทลีย์นั้นได้กลายเป็นนักขับคนที่ 3 ในช่วงเวลา 2 ปี ที่เฟอร์รารี “เซ้ง” ตัวมาจากค่ายคู่แข่ง ต่อจาก ดานีล คฟยาต ที่มาจากเรดบูลล์ และ ปาสคาล เวห์ไลน์ ที่มาจากเมอร์เซเดส   ●

อาเซอร์ไบจันต่อสัญญากับ F1 ออกไปถึง 2023

●   อาเซอร์ไบจันกรังด์ปรีซ์จะยังคงอยู่บนปฏิทินการแข่งขันฟอร์มูล่าวันต่อไปอย่างน้อยถึงปี 2023 จากการที่ทางผู้จัดได้บรรลุต่อสัญญาออกไปอีกเป็นเวลา 3 ปี

●   อาเซอร์ไบจันนั้นเข้าสู่ปฏิทินการแข่งขันครั้งแรกด้วยการเป็นรายการ ยูโรเปี้ยนกรังด์ปรีซ์ ในปี 2016 และมันได้กลายเป็นรายการที่คาดเดาไม่ได้มากที่สุดนับตั้งแต่นั้น โดยรายการนี้เป็นเพียงรายการเดียวในรอบ 2 ปี ที่ผ่านมา ที่บนโพเดียมไม่ได้ประกอบด้วย 3 ทีมใหญ่ อย่าง เมอร์เซเดส, เฟอร์รารี และ เรดบูลล์

●   เชส แครีย์ CEO F1  :  “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำข้อตกลงใหม่นี้ และจะทำให้เห็นอาเซอร์ไบจันกรังด์ปรีซ์อยู่บนปฏิทิน F1 ไปอีกหลายปี ในช่วงเวลาอันสั้น การแข่งขันที่นี่ได้กลายเป็นหนึ่งในรายการที่ถูกชื่นชอบมากที่สุด ซึ่งมักจะมีการต่อสู้ที่น่าตื่นตา และฉากหลังอันสวยงามของเมืองบากูเป็นอะไรที่ทำให้ที่นี่เป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก”   ●


ที่มา :
•   motorsport.com.