February 4, 2019
Motortrivia Team (10189 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 04-02-2019

Posted by : FascinatorFJ.

 

ชูมัคเกอร์เข้าร่วมโปรแกรมเฟอร์รารีจูเนียร์

●   มิค ชูมัคเกอร์ ลูกชายของตำนานแชมป์โลก F1 7 สมัย มิคาเอล ชูมัคเกอร์ ได้เข้าร่วมโปรแกรมเด็กปั้นของเฟอร์รารีอย่างเป็นทางการ

●   แชมป์ยูโรเปี้ยน F3 คนปัจจุบันคือรายชื่อล่าสุดที่ถูกใส่เข้าไปในลิสต์ของโครงการนักขับเยาวชนของเฟอร์รารี โดยในโปรแกรมนี้มี จูเลียโน อเลซี, แคลลัม ไอลอต, มาร์คัส อาร์มสตรอง, โรเบิร์ต ชแวร์ตมัน, เอนโซ ฟิตติพัลดี และ จิอันลูก้า เปเตคอฟ ส่วน อันโตนิโอ ฟุโอโก และ กวน ยู โจว ถูกถอดออกจากลิสต์เป็นที่เรียบร้อย

●   แมทเทีย บินอตโต้ ทีมบอสเฟอร์รารีคนปัจจุบันซึ่งได้ทำงานในสมัยที่ มิคาเอล ชูมัคเกอร์ คว้าแชมป์โลกกับทีม 5 สมัยติด ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการดึงตัวลูกชายของมิคาเอลมาเข้าร่วมโปรแกรมเยาวชน

●   แมทเทีย บินอตโต้  :  “สำหรับใครบางคนเช่นผมที่ได้รู้จักเขามาตั้งแต่เกิด มันไม่แปลกที่การได้ต้อนรับมิคเข้าสู่เฟอร์รารีเป็นอะไรที่พิเศษ แต่เราได้เลือกเขาจากความสามารถ และคุณภาพความเป็นมืออาชีพที่ทำให้เขาแตกต่างแม้จะยังอายุน้อย”

●   การได้เข้าร่วมโครงการของชูมัคเกอร์จะช่วยให้เขาที่กำลังเตรียมตัวลงแข่งขัน F2 ในฤดูกาลนี้ ได้สัมผัสกับประสบการณ์รถ F1 ครั้งแรกในการทดสอบระหว่างฤดูกาล โดย F1 จะจัดการทดสอบ 2 ครั้ง ครั้งละ 2 วัน ซึ่ง 2 วัน จาก 4 วัน ข้างต้น จะต้องถูกทดสอบโดยนักแข่งที่ไม่เคยลงแข่ง F1 หรือลงแข่งมาไม่เกิน 2 เรซ

●   ในปีที่แล้ว อันโตนิโอ โจวินาซซี เป็นผู้ที่ทำหน้าที่นี้ แต่ในปีนี้รองแชมป์โลก GP2 2016 ได้ขึ้นมาเป็นนักขับตัวจริงให้กับเซาเบอร์ ทำให้มีที่ว่างที่ชูมัคเกอร์สามารถลงทำหน้าที่แทนได้ นอกจากนั้นชูมัคเกอร์อาจได้รับโอกาสให้ลงทดสอบให้กับทีมลูกค้าของเฟอร์รารีอย่างฮาสและเซาเบอร์อีกด้วย   ●

แม็คลาเรนยืนยันคีย์จะเข้าร่วมทีมในปีนี้

●   ทีมแข่งแม็คลาเรนออกมายืนยันว่า ในปีนี้พวกเขาจะได้ตัว เจมส์ คีย์ มาจากโทโรรอสโซอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าจะยังไม่สามารถระบุวันเวลาได้

●   เจมส์ คีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของโทโรรอสโซ นั้นมีข่าวว่าถูกทีมแข่งฐานโวกกิ้งทาบทามและดึงตัวสำเร็จไปแล้วในปีที่ผ่านมา ซึ่งโทโรรอสโซได้ตอกย้ำมาตลอดว่าคีย์มีสัญญาระยะยาวกับทีมทำให้เกิดข่าวอันน่าสับสนขึ้น นำไปสู่การเจรจากันอย่างเข้มข้นจากทั้ง 2 ฝ่าย อย่างไรก็ตาม แซ็ค บราวน์ CEO ของแม็คลาเรน ยืนยันว่ายังไงพวกเขาก็ได้ตัวคีย์มาร่วมทีมอย่างแน่นอนในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งของปี 2019

●   แซ็ค บราวน์  :  “เจมส์จะมาอยู่กับเราในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งของปี 2019 แน่นอนว่าเรารับเขาเพราะเราคิดว่าเขามีความสามารถอย่างล้นเหลือ มันเป็นส่วนหนึ่งของแผนฟื้นฟูทีมซึ่งไม่อาจเกิดขึ้นในชั่วข้ามคืน ดังนั้นเราตื่นเต้นที่จะได้เขามาร่วมงาน แต่เขาจะยังไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรถแข่งปี 2019”

●   คีย์นั้นสร้างชื่อจากการออกแบบรถแข่งจนประสบความสำเร็จจากทีมเล็กๆ เขาเริ่มต้นอาชีพใน F1 กับจอร์แดน และอยู่มาจนทีมเปลี่ยนแปลงเป็น มิดแลนด์, สปายเกอร์ และ ฟอร์ซอินเดีย ซึ่งเขาไต่เต้าจนขึ้นไปถึงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค เขาย้ายไปอยู่กับเซาเบอร์ช่วงสั้นๆ และช่วยให้ทีมแข่งสวิสคว้าโพเดียมมาได้ 4 ครั้ง ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับโทโรรอสโซช่วงปลายปี 2012   ●

เซาเบอร์เปิดตัวโปรแกรมนักแข่งเยาวชน

●   เซาเบอร์จะเป็นพาร์ทเนอร์กับ คาโรซ์ เรซซิ่ง ทีม ในการปั้นนักแข่งเยาวชนขึ้นมาแข่งขันใน F1

●   ก่อนหน้านี้เซาเบอร์ยังไม่เคยมีนักแข่งเยาวชนของตัวเอง แต่ได้อาศัยการเป็นพันธมิตรกับเฟอร์รารีและยืมตัวนักแข่งจากค่ายม้าลำพองมาช่วยทดสอบรถอยู่บ่อยครั้ง เช่นที่เคยให้ ชาร์ล เลอแคลร์ และ อันโตนิโอ โจวินาซซี

●   ในปีที่ผ่านมาคาโรซ์ย้ายซีรีย์จากฟอร์มูล่า V8 3.5 มาร่วมการแข่งขัน F2 และในปีนี้จะเข้าร่วมการแข่งขัน F3 หรือ GP3 เดิม อีกด้วย ซึ่งมันเป็นซีรีย์ที่มักจะส่งนักแข่งเยาวชนขึ้นมาขับใน F1

●   เฟรเดอลิค แวสเซอร์ ทีมบอสเซาเบอร์   :  “เซาเบอร์นั้นมีธรรมเนียมในการช่วยนักแข่งให้รีดประสิทธิภาพของพวกเขาออกมา อย่างเช่น มิคาเอล ชูมัคเกอร์, เซบาสเตียน เวทเทล และคนล่าสุด ชาร์ล เลอแคลร์ ด้วยโปรเจคนี้เซาเบอร์จะได้ต่อยอดแพลทฟอร์มการแข่งขันที่จะส่งนักแข่งจากซีรีย์เล็กขึ้นสู่ยอดมอเตอร์สปอร์ต เรารู้สึกยินดีที่ได้เป็นพาร์ทเนอร์กับ คาโรซ์ เรซซิ่ง ซิสเตม ทีมแข่งคุณภาพระดับมืออาชีพที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในทุกซีรีย์”

●   สำหรับเซาเบอร์ในตอนนี้มีเพียง ทาเทียน่า คาลเดรอน เป็นนักขับทดสอบเพียงคนเดียว ในขณะที่คาโรซ์นั้นส่ง หลุยส์ เดเลทราซ และ อดีตเด็กปั้นของเฟอร์รารี อันโตนิโอ ฟุโอโก ลงแข่ง F2 ในปีนี้   ●


ที่มา :
•   motorsport.com.