February 1, 2019
Motortrivia Team (10076 articles)

Chevrolet, ทีมจาก FIRST LEGO League และ Silverado ขนาดฟูลไซส์

Posted by : AREA 54

 

●   เชฟโรเลต และทีมจาก Oxford Community School ซึ่งลงแข่งขันในรายการ FIRST LEGO® League ร่วมกันประกอบเลโก้เป็นปิคอัพฟูลไซส์ Chevrolet Silverado ขนาด 1:1 โดยใช้รถรุ่นใหม่ล่าสุด Chevrolet Silverado 1500 LT Trail Boss MY2019 เป็นต้นแบบ และมีการจัดแสดงไปในงาน 2019 Detroit Auto Show ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

●   LEGO Silverado นับเป็นการขยายความร่วมมือระหว่างเชฟโรเลต และ Warner Bros อีกครั้ง นับจากการออกแบบ LEGO Batmobile from Chevrolet ในปี 2017 เพื่อช่วยโปรโมทภาพยนตร์เรื่อง The Lego Batman Movie ซึ่งการประกอบในครั้งนั้นก็เป็นการทำงานร่วมกับเหล่านักเรียนจาก Cody Rouge community ในดีทรอยท์ที่อยู่ในทีมแข่ง FIRST LEGO League เช่นกัน

●   การประกอบ LEGO Silverado เป็นฝีมือของนักต่อเลโก้ 18 ชีวิตที่ผ่านการเทรนของเลโก้มาในระดับ “LEGO Master Builder” ทั้งหมดใช้เวลามากกว่า 2,000 ชม. คัดเลือกและประกอบชิ้นส่วนเลโก้จำนวน 334,544 ชิ้นเข้าด้วยกัน มันมีขนาดความสูง 72 นิ้ว กว้าง 96 นิ้ว และยาวถึง 240 นิ้ว ใกล้เคียงกับ Silverado เกรด Trail Boss คันจริง และมีน้ำหนักรวมราว 1,500 กก. เลยทีเดียว

●   ส่วน LEGO Master Builder ทั้งหมดที่เข้าร่วมในแผนงานนี้ มีการคัดเลือกสุดยอดฝีมือมาจากบรรดาช๊อปของ LEGO Group ในเมืองเอนฟิลด์ รัฐคอนเนคทิคัท

●   บ้านเราใครสนใจการแข่งขัน FIRST LEGO League เราก็มี FIRST LEGO League Thailand เช่นกันครับ… กติกาคร่าวๆ นั้น น้องๆ ในทีมจะเป็นนักเรียนในโรงเรียนใดก็ได้ ไม่จำเป็นต้องสังกัดอยู่ในโรงเรียนเดียวกัน, สมาชิกทีมต้องมีชื่ออยู่ในทีมเพียงทีมเดียว ทว่าผู้ควบคุมทีมสามารถดูแลทีมได้มากกว่า 1 ทีม (เช่นครู 1 คนอาจจะดูแลทีม 2 – 3 ทีมได้) อุปกรณ์ที่ใช้ในการแข่งขันประเภท Robot Performance ต้องเป็นของ LEGO เท่านั้น ทุกทีมต้องนำอุปกรณ์ที่ใช้ในการแข่งขันมาเอง เช่น คอมพิวเตอร์, ปลั๊กรางไฟ เป็นต้น

●   ข้อมูลเพิ่มเติมตรงไปที่ลิงค์นี้ได้เลยครับ www.gammaco.com/fll   ●


2019 LEGO® Chevrolet Silverado 1:1