February 24, 2019
Motortrivia Team (10156 articles)

กลุ่มพระนครลงทุน 1.5 พันล้าน เปิดโชว์รูม Mazda กลางย่านเศรษฐกิจ 4 แห่ง

Press Release

 

●   หลังจากประกาศนโยบายเกี่ยวกับการพัฒนาการบริการหลังการขาย พร้อมเร่งปรับปรุงและขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายภายใต้ภาพลักษณ์ใหม่ Mazda Corporate Identity ให้เสร็จภายในสิ้นปี 2562 ล่าสุดกลุ่มพระนคร ยนตรการ ได้ร่วมลงทุนกว่า 1.5 พันล้านบาท เปิดโชว์รูมบนพื้นที่ย่านเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ 4 แห่ง ประกอบด้วยสาขาแรกบนถนนเกษตร-นวมินทร์ ใช้พื้นที่กว่า 5 ไร่ ก่อนจะเปิดสาขาอุดมสุขในเดือนมีนาคม, สาขารัชโยธินในเดือนพฤษภาคม และสาขารัตนาธิเบศร์ในเดือนพฤศจิกายน 2562

●   คุณอัตสึชิ ยาสึโมโต้ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “หลายปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า มาสด้าให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการปรับปรุงมาตรฐานการบริการทั้งก่อนและหลังการขาย โดยเฉพาะรูปแบบของโชว์รูมและศูนย์บริการมาสด้า ได้เร่งดำเนินการต่อเนื่องมาอย่างน้อย 2 ปี เพื่อปรับให้เป็นดีไซน์ใหม่ตามที่มาสด้าได้ออกแบบขึ้น พร้อมทั้งรูปแบบการให้บริการด้านการขายและหลังการขายให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งวันนี้เริ่มมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่เข้ามาร่วมธุรกิจกับมาสด้า ปัจจุบันนอกจากผู้จำหน่ายที่ลงทุนกับมาสด้ามาอย่างยาวนานแล้ว เรายังได้นักธุรกิจรายใหม่ๆ ทั้งไทยและต่างชาติเข้ามาร่วมลงทุนกับมาสด้า ล่าสุดทางกลุ่มพระนครซึ่งถือเป็นผู้คร่ำหวอดธุรกิจในอุตสาหกรรมรถยนต์ไทยเข้ามาเป็นพันธมิตร”

●   จำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ยังผลให้มาสด้าต้องเร่งปรับปรุงโชว์รูมเดิมทั้งหมดให้แล้วเสร็จภายในสิ้นปี พร้อมๆ กับการหาพันธมิตรเพื่อเข้ามาร่วมลงทุน ซึ่งล่าสุดกลุ่มพระนครได้เล็งเห็นศักยภาพของมาสด้า จึงตัดสินใจลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาท เพื่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ที่ทันสมัยและอยู่ใจกลางย่านเศรษฐกิจที่สำคัญของกรุงเทพ โดยเน้นรองรับลูกค้าบน 4 เส้นทางสายเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ

●   นายธวัชชัย จึงสงวนพรสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท พระนคร เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า “กลุ่มพระนครเติบโตมาจากการประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมยานยนต์มายาวนานกว่า 58 ปี แตกย่อยออกเป็นหลากหลายสินค้า และบริการที่ครอบคลุมอุตสาหกรรมรถยนต์แบบครบวงจร สำหรับ มาสด้า พระนคร เป็นธุรกิจอันดับที่ 13 ที่เรามองเห็นถึงการเติบโตของมาสด้ามาหลายปี ผนวกกับแนวคิดการดำเนินธุรกิจที่เป็นรูปธรรม มีวิสัยทัศน์ที่เด่นชัด ในขณะที่ความต้องการครอบครองรถยนต์มาสด้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีแนวโน้นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การตัดสินใจลงทุนภายใต้แบรนด์มาสด้าจึงเกิดขึ้น ด้วยเงินลงทุนมหาศาลกว่า 1,500 ล้านบาท กระจายอยู่บนทำเลศักยภาพ 4 แห่ง เน้นปักหมุดในจุดบนเส้นทางสายเศรษฐกิจเป็นหลัก และจะเปิดให้ครบทั้ง 4 แห่ง ภายในปีนี้”

●   โชว์รูมแห่งแรกสาขาเกษตร-นวมินทร์ เป็นโชว์รูมที่ใหญ่ที่สุดบนถนนสายนี้ ใช้พื้นที่มากกว่า 5 ไร่ รองรับการบริการได้ครบวงจร ทั้งส่วนของโชว์รูมและศูนย์บริการที่รองรับรถได้สูงสุด 1,000 คัน ต่อเดือน มีศูนย์ซ่อมสีและตัวถังขนาดใหญ่ที่สามารถให้บริการได้สูงสุด 300 คันต่อเดือน

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ มาสด้า ประเทศไทย เชิญได้ที่ www.mazda.co.th   ●