February 5, 2019
Motortrivia Team (10023 articles)

2019 MG eZS ครอสโอเวอร์พลังไฟฟ้าล้วน เตรียมทำตลาดสหราชอาณาจักร

เรื่อง : AREA 54

●   MG ประกาศในงานประชุมผู้จัดจำหน่ายประจำปีที่สหราชอาณาจักรเมื่อไม่กี่วันผ่านมา เผยเตรียมจำหน่าย MG eZS รถยนต์ครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ภายในเดือนกันยายน 2019 นี้ โดยดีลเลอร์ในสหราชอาณาจักรจะได้เห็นคันจริงก่อนใครในอีเวนท์เฉพาะกิจ หลังจากที่มีการเปิดตัวโปรโตไทป์ MG eZS ในจีนไปเมื่อช่วงปลายปี 2018 ที่ผ่านมาภายในงาน Guangzhou Motor Show

●   MG ยังไม่ปล่อยรายละเอียดสเปคใดๆ แบบเป็นทางการออกมาในเวลานี้ ทว่า eZS ที่จัดแสดงไปก่อนหน้ามีการระบุว่าจะสามารถวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 286 ไมล์ หรือราวๆ 460 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน NEDC ทว่าสื่อต่างประเทศคาดว่าในการทดสอบตามกฏใหม่ WLTP ซึ่งใกล้เคียงกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน (ณ ยุคปัจจุบันที่พฤติกรรมการใช้รถของคนในยุโรปเปลี่ยนไป) ตัวรถน่าจะวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 350 กม.

●   อย่างไรก็ตาม ทั้งเวอร์ชั่นจีนและยุโรปน่าจะได้ใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าชุดเดียวกัน เบื้องต้นแบตเตอรี่แพคที่ใช้เก็บประจุไฟฟ้าจะเป็นแบบลิเธียม-ไอออน ในขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้าจะมีพละกำลังให้ใช้งานราว 150 แรงม้า (HP)

●   ส่วนการผลิตแบตเตอรี่นั้น MG จะใช้บริการของ CATL (Contemporary Amperex Technology) ซัพพลายเออร์สัญชาติจีนซึ่งกำลังร่วมมือกับ BMW Group ในการจัดส่งแบตเตอรี่แพคให้รถรุ่นใหม่ๆ ในอนาคต โดย BMW/CATL จะมีการลงทุนร่วมกันเปิดโรงงานผลิตแบตเตอรี่ใหม่ในเยอรมนีด้วย   ●