February 6, 2019
Motortrivia Team (10191 articles)

2019 Suzuki Ertiga โฉมใหม่ เจนเนอเรชั่น 2 เปิดตัวเป็นทางการในไทย

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดตัวรถ MPV รุ่นเปลี่ยนโฉมใหม่ All-New Suzuki Ertiga เจนเนอเรชั่น 2 ตัวรถยังคงมีจุดเด่นที่การใช้แพลทฟอร์มน้ำหนักเบา HEARTECT ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มเดียวกับ Suzuki Baleno, Suzuki Ignis และ Suzuki Swift รุ่นปัจจุบัน ราคาจำหน่ายแบบพิเศษเฉพาะช่วงเปิดตัว เริ่มต้นที่ 655000 บาท เฉพาะวันนี้ถึง 30 เมษายน 2562 เท่านั้น


นายมิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด


●   นายมิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ซูซูกิเดินหน้าตอกย้ำปรัชญาของแบรนด์ Suzuki…Way of Life! ด้วยการพัฒนายานยนต์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพรุ่นใหม่ๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรถยนต์แต่ละรุ่นสามารถสร้างจุดเปลี่ยนสำคัญให้เกิดขึ้นในแวดวงยานยนต์ระดับโลก โดยเฉพาะความโดดเด่น ของเทคโนโลยี เครื่องยนต์ ตลอดจนแพลตฟอร์มใหม่ที่ช่วยยกระดับยนตรกรรมขึ้นไปอีกขั้น อาทิ เทคโนโลยีหัวฉีดคู่ DualJet และแพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT ซึ่งนับเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของซูซูกิ ที่ช่วยเพิ่มทั้งสมรรถนะและความปลอดภัย สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญและผลักดันให้ซูซูกิทั่วโลกมีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ในปีที่ผ่านมา ซูซูกิสามารถสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องที่ 5% ทั่วโลก และในประเทศไทย ซูซูกิสามารถส่งมอบรถยนต์ให้กับลูกค้าได้ถึง 28,500 คัน เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเปรียบเทียบกับปี พ.ศ. 2560”

●   “Suzuki Ertiga เจนเนอร์เรชั่นแรกที่เปิดตัวเมื่อปี พ.ศ. 2555 คืออีกหนึ่งความสำเร็จที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของซูซูกิในการนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ ที่ได้รับการยอมรับ และสามารถสร้างยอดขายสะสมจนถึงปัจจุบันได้กว่า 732,000 คันทั่วโลก และ Suzuki Ertiga เจนเนอเรชั่นที่ 2 ถือเป็นก้าวสำคัญของการยกระดับ Ertiga ให้ก้าวล้ำไปกว่าเดิม เราพร้อมนำเสนอรถยนต์ 7 ที่นั่งคันนี้ และเราได้ Repositioning ควบคู่ไปกับการดำเนินกลยุทธ์ด้านการตลาดตามแผนปี พ.ศ. 2562 เพื่อให้รถยนต์รุ่นใหม่ของเราเป็นที่ยอมรับและดึงดูดความสนใจของกลุ่มลูกค้า ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่กำลังสร้างอนาคตของตัวเองร่วมกับคนใกล้ตัว และเรามั่นใจว่า All New Suzuki Ertiga รถยนต์ 7 ที่นั่งเจนเนอเรชั่นใหม่คันนี้ จะเติมเต็มความสมบูรณ์แบบ ด้วยสัมผัสแห่งดีไซน์การออกแบบที่เหนือชั้น และสร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้แก่ผู้ขับขี่ ปลดล็อกอีกด้านของชีวิต สู่ด้านที่เต็มไปด้วยสีสันของความสนุกสนานในการใช้ชีวิต”


นายชูจิ โออิชิ ผู้บริหารระดับสูงจาก บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น


●   นายชูจิ โออิชิ ผู้บริหารระดับสูงจาก บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า “ในปี 2561 ที่ผ่านมา ซูซูกิสามารถบรรลุเป้าหมายด้วยยอดขายกว่า 3.3 ล้านคันทั่วโลก ซูซูกิในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ Compact Car อันดับ 1 ได้เดินหน้าทำการผลิตและส่งมอบรถยนต์ที่ประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ซูซูกิยังได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในฐานะผู้ผลิตยานยนต์ ที่มีความหลากหลาย ครบทุกประเภทการใช้งาน ไม่เพียงแต่จะมีรถยนต์คอมแพ็คคาร์แบบซีดานและแฮทช์ แต่ยังมีคอมแพ็คเอสยูวี รถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก เช่น Carry และรถยนต์ 7 ที่นั่ง เช่น Ertiga ซึ่งจะได้เปิดตัวในวันนี้ และในปี พ.ศ. 2563 จะเป็นปีที่ครบรอบ 100 ปีของซูซูกิ เรายังคงพัฒนาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และการบริการให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ซูซูกิเป็นที่รักและน่าเชื่อถือสำหรับลูกค้าทุกท่านต่อไป”


นายซาโตชิ คาซาฮาระ หัวหน้าวิศวกรผู้พัฒนา Suzuki Ertiga บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น


●   นายซาโตชิ คาซาฮาระ หัวหน้าวิศวกรผู้พัฒนา Suzuki Ertiga บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า “All New Suzuki Ertiga ถูกพัฒนาให้เป็น รถ 7 ที่นั่งที่มีสไตล์ และให้อารมณ์การขับที่พร้อมปลดล็อกอีกด้านของชีวิตให้โลดแล่นไปสู่ทุกเส้นทาง การออกแบบตัวรถภายนอกตามหลักอากาศพลศาสตร์ พร้อมด้วยเส้นสายที่โฉบเฉี่ยวโดดเด่นด้านข้างตัวรถ ให้ความรู้สึกเร้าใจ ทันสมัย สะกดสายตา ภายในออกแบบให้ดูเรียบหรู ใช้วัสดุคุณภาพสูง สามารถปรับเปลี่ยนเพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ให้ใช้งานได้อย่างเต็มที่ และเหนือกว่าด้วยพื้นที่ที่กว้างขวาง โปร่งสบาย ท้าทายทุกการขับ”


นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด


●   นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเผยว่า “Ertiga เจนเนอเรชั่นนี้ เราต้องการสร้างให้เป็นปรากฎการณ์ครั้งใหม่ภายใต้แนวคิด “Unlock Your Life…ปลดล็อคอีกด้านของชีวิต” สู่กลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น ครอบคลุมคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับครอบครัว และในขณะเดียวกันยังคงให้ความสำคัญกับการใช้เวลาร่วมกับกลุ่มเพื่อนด้วยเช่นกัน มองหารถที่มีดีไซน์ทันสมัย เพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่น เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ ของตัวเองและคนรอบข้าง การเปิดตัวครั้งนี้ เราได้ใช้ช่องทางการสื่อสารที่ครอบคลุม ทำคอนเทนต์และกิจกรรมที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ซึ่งเน้นการสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว เราเชื่อมั่นว่าจากแผนกลยุทธ์ที่มีความต่อเนื่องและสร้างสีสันความแปลกใหม่ตลอดทั้งปี จะทำให้มีรถรุ่นนี้มียอดขายถึงกว่า 2,500 คัน

All New Suzuki Ertiga

●   Ertiga เจนเนอเรชั่น 2 เป็นรถเอนกประสงค์ในกลุ่ม MPV ห้องโดยสารแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง ออกแบบใหม่หมดตั้งแต่กระจังหน้า, ชุดไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์, ไฟตัดหมอกทรงกลม, ไฟท้าย LED และล้ออลูมิเนียมอัลลอยลายใหม่ขนาด 15 นิ้ว

●   ห้องโดยสารมากับพวงมาลัยทรง D-shape ปาดด้านล่างเพิ่มพื้นที่วางขา, ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย, ลำโพง 4 ตำแหน่ง, คอนโซลลายไม้, จอข้อมูลส่วนกลางทรงลอยตัว, บลูทูธสำหรับเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน, พอร์ท USB, ช่องจ่ายไฟสำรอง 12V 2 ตำแหน่ง, Keyless Entry, Keyless Push Start, ระบบกรองอากาศ (Pollen Filter), ช่องปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารแถวหลัง, ช่องวางเครื่องดื่ม 8 ตำแหน่ง มีช่องเป่าลมเย็นที่คอนโซลหน้าด้านล่าง, จุดยึดเบาะนิรภัย ISOFIX และ Top tether สำหรับเด็ก และเบาะแถว 2 ปรับพับได้แบบ 60:40 ส่วนเบาะแถว 3 ปรับพับแบบ 50:50

●   พละกำลังมาจากเครื่องยนต์ใหม่รหัส K15B แบบเบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว ความจุ 1.5 ลิตร จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดแบบมัลติพอยท์ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ (ในตลาดโลกมีเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะเป็นอีกหนึ่งทางเลือก) กำลังสูงสุด 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 14 กก.-ม. ที่ 4,400 รอบ/นาที

●   ชุดระบบช่วงล่าง ด้านหน้ายังคงเป็นแมคเฟอร์สัน สตรัท คอล์ยสปริง ส่วนด้านหลังเป็นแบบทอร์ชั่น บีม คอล์ยสปริง ชุดเบรคด้านหน้าเป็นแบบดิสค์เบรค มีช่องระบายความร้อน ด้านหลังแบบดรัมเบรค

●   ชุดระบบอำนวยความสะดวก และระบบความปลอดภัยมี สัญญาณเตือนขณะถอยหลัง, ถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า, ระบบเบรค ABS ป้องกันล้อล็อค, ระบบ EBD ช่วยกระจายแรงเบรค, ระบบช่วยเบรค Brake Assist, ระบบ ESP ควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว, ระบบ Hill Hold Control ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และระบบล็อคนิรภัย Child Proof Rear Door Locks ป้องเกินเด็กเล็กเปิดประตูด้านหลัง

●   Ertiga ใหม่จะมีทั้งหมด 4 สี ประกอบด้วย แดง Radian Red, เทา Magma Grey, ขาว Pearl White Snow และ ดำ Prime Cool Black รุ่นย่อยมี 2 เกรดคือ Suzuki Ertiga GL และ Suzuki Ertiga GX ราคาจำหน่ายพิเศษเฉพาะช่วงเปิดตัว เกรด GL ราคา 655,000 บาท เกรด GX ราคา 695,000 บาท โดยราคานี้จะมีให้เฉพาะวันนี้ถึง 30 เมษายน 2562 เท่านั้น และผู้ที่ทดลองขับ Ertiga ที่โชว์รูม รับบัตรชมภาพยนตร์ 2 ที่นั่ง ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ – 30 เมษายน 2562

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติม เชิญได้ที่ www.suzuki.co.th   ●


2019 Suzuki Ertiga : Motortrivia


2019 Suzuki Ertiga : Official