February 23, 2019
Motortrivia Team (10170 articles)

Triumph วิภาวดี mixed-used complex แห่งใหม่ของไบค์เกอร์

Press Release

 

●   บริษัท มอเตอร์ไซเคิล คิงดอม จำกัด และ บริษัท บริทไบค์ จำกัด โดย ดอม เหตระกูล ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ ปรับการสร้างโชว์รูมรถจักรยานยนต์ทั่วไปให้เป็น มิกซ์-ยูสด์ คอมเพล็กซ์ คอมมิวนิตี้ของคนรักรถมอเตอร์ไซค์ และสถานที่หย่อนใจของคนทำงาน โดยโชว์รูมแห่งนี้ตั้งอยู่ในย่านวิภาวดี ออกแบบและบริหารจัดการภายใต้แนวคิด Motorcycle Living Lifestyle เปิดโอกาสให้คนทั่วไปได้มีประสบการณ์กับรถบิ๊กไบค์ เพื่อขยายฐานกลุ่มเป้าหมายใหม่

●   นายดอม ให้ความเห็นว่า “ภาพรวมด้านยอดขายรถใหม่ของตลาดปีนี้ ผมคาดว่าจะคงตัว ดังนั้นการจะมีแต่โชว์รูมที่ลูกค้าจะมาใช้บริการด้วยวัตถุประสงค์เจาะจงในเรื่องของการซื้อรถ หรือรับบริการซ่อมบำรุงเพียงอย่างเดียว จะเหมือนเราอยู่กับที่ รอคนเข้ามา ธุรกิจก็จะนิ่ง แต่โมเดลของโชว์รูมแบบมิกซ์-ยูสด์ คอมเพล็กซ์ คือการสร้าง traffic ให้เกิดการหมุนเวียน ดึงคนเข้ามาใช้บริการภายในอาคาร ทำให้คนเหล่านี้ได้เห็นรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ได้สัมผัสกับวิถีไบค์เกอร์ แล้ววันหนึ่งเขาก็อาจจะเป็นลูกค้าของมอเตอร์ไซเคิลคิงดอมและบริทไบค์”

●   การคลุกคลีในวงการบิ๊กไบค์มาเป็นเวลานาน บริทไบค์และมอเตอร์ไซเคิล คิงด้อม จึงมีโอกาสจัดกิจกรรมระดับโลก The Distinquish Gentleman’s Ride ในนามของไทรอัมพ์อย่างต่อเนื่อง โดยงานในแต่ละปีมีผู้สนใจนำมอเตอร์ไซค์เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 800 คัน และมีจำนวนผู้เข้ามาร่วมงานอีกกว่า 1,500 คน ซึ่ง นายดอม ระบุว่า คนกลุ่มนี้ต้องการโอกาสและสถานที่ๆ จะมาพบปะสังสรรค์พูดคุยในเรื่องมอเตอร์ไซค์กับคนที่มีความสนใจในแบบเดียวกัน ดังนั้นโชว์รูมแบบ มิกซ์-ยูสด์ คอมเพล็กซ์ จะสามารถตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี

●   เป้าหมายหลักในปีแรกของการเปิดโชว์รูมแห่งนี้คือ การสร้างคอมมิวนิตี้ของคนที่รักและหลงใหลในรถมอเตอร์ไซค์เป็นอันดับแรก โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ที่ยังไม่ได้ตัดสินใจซื้อบิ๊กไบค์มาขับ ซึ่งคนกลุ่มนี้จะสามารถเข้ามาหาข้อมูล ความรู้ ทั้งเรื่องรถและทักษะการขับที่ถูกต้อง ปลอดภัย รวมถึงการสร้างเน็ทเวิร์คของคนในแวดวงบิ๊กไบค์ ซึ่งถือเป็น added value ให้กับลูกค้าที่มาออกรถ หรือมาใช้บริการต่างๆ ที่นี่

●   “จากการศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของคนที่ใช้ชีวิตบนถนนวิภาวดี ในละแวกที่ตั้งของโชว์รูมแห่งนี้ เราพบว่าส่วนใหญ่จะมีทั้งพนักงานออฟฟิซที่มีความเร่งรีบในการเข้างานช่วงเช้า ทำให้เราอยากจะสนองตอบความต้องการในการมองหาอาหารเช้าก่อนเข้างาน ขณะเดียวกันก็เป็นการใช้พื้นที่ให้เกิด ประโยชน์สูงสุด ในอนาคตอันใกล้นี้ เราจะเปิดโครงการตลาดอาหารเช้าแบบฟู้ดทรัคในคอนเซ็ปต์ grab & go โดยจะรวบรวมอาหารดังเจ้าอร่อยมาให้บริการ อาทิ ขนมครก น้ำเต้าหู้ โจ๊ก หรือต้มเลือดหมู เป็นต้น”  นายดอม กล่าวเพิ่มเติม

●   ตัวโชว์รูมจะแบ่งโซนเป็นโชว์รูมไทรอัมพ์ที่ตกแต่งด้วยคอนเซ็ปต์ Triumph’s World ในบริเวณชั้น 2 และโชว์รูม MV Agusta ที่ตกแต่งภายใต้คอนเซ็ปต์ Motorcycle Gallery ผสมผสานงานศิลปะ และการจัดแสดงรถมอเตอร์ไซค์ซูเปอร์พรีเมียมเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งพื้นที่ของเอ็มวี ออกุสต้า จะอยู่ที่ชั้น 6

●   สำหรับชั้น 5 ช่วงกลางวันจะเปิดเป็นร้านกาแฟ และ working space เพื่อตอบรับเทรนด์การใช้ชีวิตของคนทำงานอิสระที่อาศัยอยู่ในย่านนี้ และในช่วงเย็นจะเปิดให้บริการเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแบบ บาร์ แอนด์ เรสเตอรอง เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่อาศัยอยู่ในบริเวณเดียวกัน รวมทั้งกลุ่มพนักงานออฟฟิซ และผู้บริหารองค์กรต่างๆ ในย่านใกล้เคียง

●   นายดอม กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมเชื่อมั่นว่าโชว์รูม และคอมมิวนิตี้ มิกซ์-ยูสด์ คอมเพล็กซ์ แห่งนี้ จะเป็นปรากฎการณ์ใหม่ที่สร้างสีสันและความคึกคักให้กับตลาด ตลอดจนเซ็ทมาตรฐานใหม่ของการทำไลฟ์สไตล์ คอมมูนิตี้ ในแบบ subset ที่ตอบโจทย์ความต้องการแบบเฉพาะกลุ่มได้อย่างลงตัว”

●   “สภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในปัจจุบัน รวมถึงสภาวะทางการเมืองภายในประเทศ ส่งผลต่อรายได้และยอดขายของทุกภาคธุรกิจ ซึ่งก็รวมถึงตลาดบิ๊กไบค์ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ดี เรามองว่านี่เป็นโอกาสดีในการที่เราจะใช้เวลาในช่วงนี้สร้างคอมมิวนิตี้ไปพร้อมๆ กับการให้ความรู้ในเรื่องของการขับขี่มอเตอร์ไซค์อย่างปลอดภัยตามกฎจราจร ทั้งกับไบค์เกอร์หน้าใหม่ หรือผู้ที่กำลังจะเข้าสู่วงการสุภาพบุรุษ และสุภาพสตรีนักบิด ส่วนแนวโน้มของมอเตอร์ไซค์ที่น่าจะไปได้ดีในปีนี้ คงจะเป็นในกลุ่มของรถขนาดกลาง (มิดไซส์) เครื่องยนต์ขนาด 250 – 750 ซีซี ซึ่งมีราคาเฉลี่ยเริ่มต้น 2 – 4 แสนบาท”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ไทรอัมพ์ ประเทศไทย เชิญได้ที่ www.triumphmotorcycles.co.th   ●