March 8, 2019
Motortrivia Team (10166 articles)

2019 Honda CB150R ปรับโฉมใหม่ พร้อมจำหน่าย 11 มีนาคม 2562

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   เอ.พี. ฮอนด้า เปิดตัว Honda CB150R รุ่นปรับโฉม พร้อมนิยามตัวรถในลักษณะ Neo Sport Cafe เน้นแคแรคเตอร์ให้ชัดเจนขึ้นภายใต้คอนเซปท์ “The Streetster” หรือ กลุ่มคนที่ไม่ได้เน้นเฉพาะความแรง แต่ต้องมีทักษะในการขี่รถให้ปลอดภัยด้วย ด้านการตลาด กลุ่ม The Streetster ของฮอนด้าจะใช้นิยามว่า “สายเข้มเต็มข้อ…บิดต่อไม่รอใคร” โดยพรีเซนเตอร์คนแรกของ CB150R คือ ก๊อต – จิรายุ ตันตระกูล


นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด


●   นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “Honda CB150R เป็นรถจักรยานยนต์สปอร์ตสายพันธ์ใหม่ ที่ฮอนด้าพัฒนาขึ้น โดยเรียกรถประเภทใหม่นี้ว่า Neo Sport Café ซึ่งเกิดจากการดีไซน์ให้เป็นรถสปอร์ตที่มีความคลาสสิค จากไฟกลมของรถแนวสปอร์ตคาเฟ่ แต่มีความโมเดิร์นด้วยดีไซน์ถังน้ำมันทรง Muscle บึกบึนมีมัดกล้าม กระชับเข้ากับสรีระผู้ขับขี่ และดีไซน์ยกช่วงท้ายรถให้สูงขึ้นสไตล์รถแข่ง เสริมความสปอร์ตลู่ลม ช่วยให้ผู้ขับขี่คอนโทรลรถได้อย่างคล่องแคล่ว จึงขับขี่ได้อย่างสนุกทั้งในขณะทางตรงความเร็วสูง และในขณะเข้าโค้ง โดยตลอดระยะเวลาตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในเดือนกันยายน 2017 จนถึงกุมภาพันธ์ 2019 Honda CB150R ได้รับการตอบรับจากลูกค้ากลุ่มรถสปอร์ตเป็นอย่างดี มียอดจำหน่ายไปแล้วประมาณ 26,441 คัน”

●   “แนวคิดในการออกแบบ CB150R เวอร์ชั่น 2019 คือ 1. เน้นความเป็นรถสไตล์ Neo Sport Café ที่โดดเด่นทรงพลัง มากขึ้น 2. ใช้สีสันที่ดึงเอกลักษณ์ของ CB150R ให้ออกมามากยิ่งขึ้น และ 3. นำเสนอจุดเด่นของรถให้เข้าใจง่ายขึ้น โดยจุดเปลี่ยนแปลงหลักๆ ของ New Honda CB150R ในครั้งนี้คือ เพิ่มความเป็น Street Bike สไตล์เก๋าด้วยแถบกราฟฟิคบนถังน้ำมัน และแสดงรหัสความเท่ 150 ที่ช่วงท้ายตัวรถ พร้อมเติมความโดดเด่นด้วยคาลิปเปอร์แดงที่ล้อหน้าและล้อหลัง รวมทั้งปรับสีบรอนซ์ทองที่แกนโช้คหน้าอัพไซต์ดาวน์ให้เข้มขึ้น และใช้โบลท์ด้านบนสีแดงเพิ่มความจัดจ้าน”

●   CB150R มากับตัวรถที่ใช้โครงสร้างเฟรมแบบถัก ผลิตจากเหล็กกล้า ออกแบบโดยใช้แนวคิดของตัวแข่ง RC213V ให้มีจุดศูนย์ถ่วงกึ่งกลางตัวรถ ช่วยให้ผู้ขี่ควบคุมรถได้ง่ายขึ้น สวิงอาร์มหลังทำจากเหล็กมวลเบา ชุดไฟหน้าเป็นแบบ Full LED ทรงกลม ชุดไฟรอบคัน LED ถังน้ำมันมีลายกราฟิคใหม่ ฝาถังน้ำมันฝังเรียบไปกับตัวรถสไตล์ Airplane Tank Cap

●   มาตรวัด Full LCD Multifunction Meter พร้อมการแสดงผล อาทิ วัดรอบเครื่อง, Shift Light เตือนรอบเปลี่ยนเกียร์, นาฬิกาดิจิทัลพร้อมฟังค์ชั่น Lap Timer สำหรับจับเวลา และไฟแสดงอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

●   ช๊อคฯ หน้าแบบหัวกลับขนาด 41 มม. เทียบเท่ารถบิ๊กไบค์ ระบบเบรค ABS หน้า-หลัง ทำงานร่วมกับ G-Sensors ลดอาการท้ายปัด/ท้ายยก คาลิปเปอร์สีแดงแบบ 4 พอท จานเบรคหน้าแบบลอยตัวขนาด 296 มม. ท่อไอเสียทรงสปอร์ต ออกแบบตำแหน่งติดตั้งใกล้เครื่องยนต์ เพื่อเพิ่มสมดุลน้ำหนักรถให้ลงตัวยิ่งขึ้น ยางหลังขนาดใหญ่ หน้ายางกว้าง 150 มม. ส่วนโครงสร้างยางทั้งหน้าและหลังเป็นแบบเรเดียล เสริมใยเหล็ก

●   พละกำลังมาจากเครื่องยนต์ PGM-FI ความจุกระบอกสูบ 150 ซีซี. DOHC 4 วาล์ว จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด ลูกสูบเคลือบโมลิบดินั่ม ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 จังหวะ

●   CB150R รุ่นพื้นฐาน มีให้เลือก 3 คู่สี ประกอบด้วย Ivory White (W-B) สีขาว-ดำ, Nightfire Red (R-B) แดง-ดำ และ Speedway Mat Black (BLK) สีดำล้วน ส่วนรุ่น ABS จะมี 2 สี คือ Nightfire Red (R-B) สีแดง-ดำ หรือ Speedway Mat Black (BLK) ดำล้วน ราคาจำหน่าย เริ่มต้นที่ประมาณ 99,800 บาท พร้อมจำหน่ายที่ดีลเลอร์ทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม 2562 เป็นต้นไป

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติม เชิญได้ที่ www.aphonda.co.th/honda2017   ●


2019 Honda CB150R