March 1, 2019
Motortrivia Team (10167 articles)

Nissan Futures เอเชียและโอเชียเนีย ปลดล็อคทางออกที่เปลี่ยนวิถีชีวิตและการขับ

Press Release

 

●   นิสสัน พร้อมผู้นำในโลกธุรกิจ เจ้าหน้าที่ภาครัฐ สื่อมวลชวน และผู้บริหารนิสสันรวมตัวกันในงาน “นิสสัน ฟิวเจอร์ส” ครั้งที่ 7 ณ เกาะฮ่องกง ระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคม 2019 นี้ ภายใต้หัวข้อ “เปลี่ยนแปลงวิถีการขับเคลื่อนและการใช้ชีวิต” โดยผู้นำในสาขาต่าง ๆ จะร่วมหารือเรื่องการเปลี่ยนแปลงความต้องการในการขับเคลื่อน และอนาคตชุมชนเมืองในภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย โดยงาน นิสสัน ฟิวเจอร์ส ปีนี้อยู่ในช่วงการแข่งขัน ฮ่องกง ฟอร์มูล่า-อี 2019

●   “ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีประชากรอาศัยอยู่ในเมืองมากกว่า 2.1 พันล้านคนหรือคิดเป็น 60% ของประชากรในเมืองทั่วโลก สถานการณ์นี้เพิ่มแรงกดดันต่อเมืองต่างๆ และระบบการขับเคลื่อนในเมือง งานนิสสัน ฟิวเจอร์สจะสร้างแพลตฟอร์มที่เหมาะสมเพื่อหาทางออกให้กับสังคม และระบบการขับเคลื่อนในภูมิภาค”  ยูตากะ ซานาดะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนียกล่าว “เรามุ่งมั่นที่จะทำให้การขับขี่ที่ปลอดภัย อัจฉริยะ และยั่งยืนเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้นโดยใช้นิสสัน อินเทลลิเจ้นท์ โมบิลิตี้เป็นตัวขับเคลื่อน การเสวนากับภาครัฐและเอกชนในครั้งนี้จะช่วยเร่งให้เราไปสู่เป้าหมายในการเปลี่ยนแปลงวิถีการขับเคลื่อนและการใช้ชีวิตได้เร็วยิ่งขึ้น”

●   ภายในงานนิสสัน ฟิวเจอร์ส จะมีการเปิดเผยข้อมูลงานวิจัยจากฟรอสท์ แอนด์ ซัลลิแวนเรื่องการเปลี่ยนแปลงบทบาทของการขับเคลื่อนในเมืองแห่งอนาคต งานวิจัยจะเผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการขับเคลื่อนในกรุงเทพ โฮจิมินห์ ฮ่องกง จาการ์ตา กัวลาลัมเปอร์ มะนิลา โซล สิงคโปร์ และซิดนีย์

●   โดยในงานนิสสัน ฟิวเจอร์ส ผู้ร่วมงานจะได้สัมผัสกับนิสสันลีฟใหม่ซึ่งเป็นไอคอนของนิสสัน อินเทลลิเจ้นท์ โมบิลิตี้นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2010 นิสสัน ลีฟได้กลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก นิสสันเพิ่งเปิดตัวนิสสันลีฟใหม่ในออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เกาหลีใต้ ไทย และสิงคโปร์ และจะมีการเปิดตัวในตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคต่อไป

●   ภายหลังจากงานนิสสัน ฟิวเจอร์ส ผู้เข้าร่วมงานสามารถรับชมสุดยอดสมรรถนะรถยนต์ไฟฟ้าได้ในการแข่งขันฮ่องกง ฟอร์มูล่า-อี 2019 โดยในปีนี้ทีมอีแดมส์จากนิสสันได้ส่งรถยนต์เข้าแข่งขันสองคัน เพื่อแสดงให้เห็นถึงการนำเทคโนโลยีจากรถแข่งสมรรถนะสูงไปไว้ในรถยนต์ที่จำหน่ายในตลาดรวม   ●