March 2, 2019
Motortrivia Team (10167 articles)

Rolls-Royce ประกาศไลน์อัพรถสำหรับจัดแสดงในงาน BKK Motor Show 2019

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

●   โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์คาร์ส แบงคอก ตัวแทนจำหน่ายโรลส์-รอยซ์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย (ภายใต้กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย) ประกาศไลน์อัพรถยนต์แบบ ‘Full Range’ สำหรับจัดแสดงในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยจะมาครบทั้ง 5 รุ่น คือ Rolls-Royce Phantom, GhostWraith Black Badge, Dawn และรถรุ่นใหม่ล่าสุด Cullinan ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019 ปลายเดือนมีนาคม 2562 นี้

สุนทรพันธ์ เดชะเทศ ผู้จัดการทั่วไป โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์คาร์ส แบงคอก

●   สุนทรพันธ์ เดชะเทศ ผู้จัดการทั่วไป โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์คาร์ส แบงคอก กล่าวว่า “สำหรับโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์โชว์ปีนี้นับว่าพิเศษกว่าทุกครั้ง เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่เราจะจัดแสดงรถยนต์พร้อมกัน 5 คัน ครบทุกรุ่น อีกทั้งยังมีความพิเศษจากรุ่นย่อย แบล็คแบจ ที่ไม่จำกัดเฉพาะสีดำอีกต่อไป แต่เปิดโอกาสให้ลูกค้ากำหนดสีตัวถังและออปชั่นอื่นๆ ได้ตามต้องการด้วย”

●   Rolls-Royce Phantom : รถที่ได้รับการขนานนามให้เป็น ‘King of cars’ จากการเป็นรถของผู้ทรงอิทธิพลในระดับโลกหลายคน และผ่านช่วงเวลาสำคัญต่างๆ ในประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน ตัวรถขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V12 เทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 563 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 91.7 กก.-ม. เริ่มที่รอบต่ำเพียง 1,700 รอบ/นาที เด่นด้วยช่วงล่างแบบ ‘พรมวิเศษ’ Magic Carpet Ride ที่โรลส์-รอยซ์ พัฒนาให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ใช้ระบบช่วงล่างถุงลม ผสานการทำงานร่วมกับกล้อง 3 มิติ สำหรับเช็คสภาพถนนด้านหน้า พร้อมวัสดุซับเสียงน้ำหนักรวมกว่า 130 กก. ติดตั้งรอบตัวรถเพื่อเพิ่มความเงียบให้กับห้องโดยสาร

●   Rolls-Royce Ghost : เครื่องยนต์ 563 แรงม้า บล็อคเดียวกัน จุดเด่นคือสัดส่วนของล้อต่อความสูงของตัวรถแบบคลาสสิก 2:1

●   Rolls-Royce Wraith Black Badge : จัดอยู่ในกลุ่มสปอร์ต 2 ประตูที่หรูที่สุดในโลก ชุดไฟหน้า LED, สัญลักษณ์ Spirit of Ecstasy และปลายท่อไอเสียชุบโครเมียม รมดำ, ล้อคาร์บอนไฟเบอร์, ประตูเเบบ Coach Door อันเป็นเอกลักษณ์ของโรลส์-รอยซ์ มากว่า 100 ปี, ภายในเด่นด้วยแดชบอร์ดคาร์บอนไฟเบอร์ผสมอะลูมินัม ตัวรถใช้เครื่องยนต์เบนซิน V12 ความจุ 6.6 ลิตร ทวินเทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 624 เเรงม้า เเรงบิด 88.6 กก.-ม. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 4.5 วินาที นับว่าไม่น้อยหน้าสปอร์ตรุ่นใดในโลกนี้

●   Rolls-Royce Wraith Black Badge : แบบกำหนดสีได้ตามใจ ไม่จำกัดแค่สีดำ… โดยปกตินั้น Black Badge เป็นรุ่นย่อยพิเศษที่เน้นความสปอร์ตด้วยการใช้โทนสีดำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นตัวถัง หรือชิ้นส่วนต่างๆ ของตัวรถ ควบคู่ไปกับการติดตั้งล้อคาร์บอนไฟเบอร์

●   ล่าสุด ผู้ที่ต้องการความแปลกใหม่ สามารถสั่งรถสเปค Black Badge ได้แบบกำหนดสีตัวถังอิสระ ขณะที่รายละเอียดของชุดแต่ง Black Badge จะยังคงอยู่ครบ เช่น ปลายท่อไอเสียรมดำ, ล้อคาร์บอนไฟเบอร์ รวมถึงรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆ ทั้งหมด

●   Rolls-Royce Dawn : รถคูเป้แบบเปิดประทุน 2 ประตู 4 ที่นั่ง ในกลุ่มแกรนด์ทัวเรอร์ แรงด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V12 ความจุ 6.6 ลิตร หลังคาผ้าเวลเวต 4 ชั้นแบบ Ballerina Close เก็บเสียงในห้องโดยสารได้เงียบสนิท โดยปัจจุบันนั้น Dawn นับเป็นรถเปิดประทุนที่เก็บเสียงได้ดีสุดในโลกรุ่นหนึ่ง นอกจากนี้ผู้ขับและผู้โดยสารยังสามารถมีความสุขไปกับเสียงเพลงจากลำโพง 18 จุด พร้อมระบบเสียงแบบไฮ-ไฟ ที่สามารถปรับระดับอัตโนมัติ

●   Rolls-Royce Cullinan : รถ SUV รุ่นแรกในประวัติศาสตร์การผลิตรถยนต์ของโรลส์-รอยซ์ ตัวรถมากับสีพิเศษ Infinity-Black Metallic ตัดด้วยโค้ชไลน์สีส้ม Mandarin บางเฉียบ พาดบริเวณด้านข้างตัวถังจนถึงด้านหลัง ผลงานของ มร. มาร์ค คอร์ต ศิลปินหนึ่งเดียวในโลกที่รับหน้าที่นี้ ห้องโดยสารโทนสี Scivaro Gray ตัดกับสีดำ เดินด้ายสี Mandarin ติดตั้งลายไม้ Blackwood Matted และเป็นคันแรกในไทยที่มาพร้อมออปชั่น Immersive Seating with Centre Console เบาะหลัง 2 ที่นั่งแบบแยกส่วน พร้อมคอนโซลคั่นกลาง ภายในติดตั้งตู้แช่และชุดเครื่องดื่ม มีแผงกั้นระหว่างห้องโดยสารและห้องเก็บสัมภาระ เพื่อลดเสียงรบกวนและให้ความเป็นส่วนตัวสูงสุด

●  นอกจากนี้ Cullinan ยังมีอีก 2 ความพิเศษ คือ Commission Collection B-Spoke Umbrellas ร่มที่เดินด้ายบริเวณขอบเป็นสี Mandarin และ Signature Key ซึ่งเป็นกุญแจรถหุ้มหนังแท้แบบเฉพาะตัว

●   โรลส์-รอยซ์ จะนำรถทั้งหมดในไลน์อัพนี้ไปจัดแสดงในงาน บางกอก มอเตอร์โชว์ 2019 ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2562 ณ แชลเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 – 3 อิมแพค เมืองทองธานี   ●

Rolls-Royce : BKK Motor Show 2019 Preview