March 19, 2019
Motortrivia Team (10161 articles)

ต.สยาม เปิดตัวยาง Nankang พร้อมแอพ GRIP รับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยาง TOYO, Nitto, Nankang และศูนย์บริการยางรถยนต์ GRIP แถลงข่าวเปิดแผนการดำเนินธุรกิจประจำปี 2562 “T.Siam NEXT 2019” พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ และแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์ Nankang Tire (นันกัง) ประจำประเทศไทย


นายอภิชัย ตั้งวงศ์ศิริ (ขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด


●   นายอภิชัย ตั้งวงศ์ศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด กล่าวว่า “ในปี 2562 นี้ เราได้มีการวางแผนกลยุทธ์การตลาดให้สอดคล้อง กับความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน ซึ่งมีความต้องการที่หลากหลาย และรวดเร็ว รวมถึงการค้นหาข้อมูลเชิงลึกของสินค้าต่าง ๆ ที่ผู้บริโภคมีความสนใจ โดยในปีนี้ เราได้รับสิทธิเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายยางรถยนต์นันกัง สำหรับประเทศไทย พร้อมเปิดตัว 10 รุ่นแรกในวันนี้”

●   “นันกังเป็นแบรนด์ยางจากประเทศไต้หวัน ซึ่งเป็นแบรนด์ ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงทั้งในด้านการออกแบบสินค้า และการผลิต รวมถึงมีทีมงาน R&D ที่สามารถพัฒนาสินค้าได้มากมายและหลากหลายขนาดตามความต้องการของท้องตลาด และได้จัดจำหน่ายยางทั่วโลก โดยเฉพาะตลาดยุโรป อเมริกาเหนือ และญี่ปุ่น เป็นตลาดที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอย่างมาก”

●   “ในปีแรกนั้น ทางบริษัทได้นำยางนันกังเข้ามาจัดจำหน่ายทั้งหมด 10 รุ่น แบ่งออกเป็นยางรถยนต์สำหรับรถยนต์นั่งทั่วไป 7 รุ่น ซึ่งมีทั้ง ECO tire, Comfort tire รวมถึง High Performance tire และสำหรับรถกระบะหรือ SUV อีก 3 รุ่น เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าในท้องตลาด โดยในส่วนของยางนันกังทุกเส้นที่บริษัทฯ จัดจำหน่าย ยังคงได้รับสิทธิการรับประกัน บาด บวม แตก ตำ เปลี่ยนฟรี 60 วัน เช่นเดียวกับ ทุก ๆ แบรนด์ที่บริษัทฯ จัดจำหน่าย”

●   TOYO Tires ในปีนี้เปิดตัวยางใหม่ 3 รุ่น ได้แก่ยางสปอร์ต TOYO Proxes Sport สำหรับรถสมรรถนะสูง, TOYO Proxes Sport SUV สำหรับรถ SUV และ TOYO Proxes TR1 พร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Tire Wear Indicator ผู้ขับสามารถตรวจเช็คได้ด้วยตนเองได้ว่าเมื่อไหร่ที่ถึงเวลาที่ควรเปลี่ยนยางครั้งต่อไป ทั้ง 3 รุ่นวางจำหน่ายเรียบร้อยแล้ว

●   ในงานยังมียาง TOYO Tires No Air ยางต้นแบบยุคอนาคตที่ไม่ต้องเติมลมในการใช้งาน ไม่ต้องบำรุงรักษา ใช้เทคโนโลยียางสังเคราะห์พร้อมโครงสร้างยางรูปตัว X กระจายทั่วยางกว่า 100 จุด เป็นตัวโครงสร้างของยางทั้งหมด รวมถึงทั้งเนื้อยางที่มีส่วนผสมของ Nano Balance Technology ช่วยให้ยางยึดเกาะถนน และลดแรงเสียดทานจากยางขณะวิ่ง ช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น

●   ด้านการเตรียมความพร้อม จะมีการขยาย Warehouse 15,000 ตารางเมตร รองรับการขยายตัวของทางบริษัทฯ ทั้งในด้านสินค้าที่มี SKU มากยิ่งขึ้น ซึ่งการขยายต่อเติมในเฟสที่ 2 เพิ่มเติมอีก 5,000 ตารางเมตร รวมเป็นทั้งหมด 15,000 ตารางเมตร จะทำให้สามารถรองรับการเก็บยางรถยนต์ได้มากกว่า 200,000 เส้น

●   นอกจากนี้ยังมีการแนะนำแอพลิเคชั่น GRIP เพื่อรองรับ Digital Transformation เนื่องจากปัจจุบันนั้น เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทกับผู้บริโภคยุคใหม่อย่างเห็นได้ชัด จาก Digital Disruption ที่ผ่านมา กับหลายๆ ธุรกิจทั้งในด้านการค้นหาข้อมูล หรือการเพิ่มความสะดวกสบายในการซื้อสินค้า และบริการต่างๆ ในปัจจุบัน แอพฯ GRIP จึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อยางรถยนต์, หาข้อมูล, สั่งซื้อสินค้า, ชำระเงิน, ผ่อน, ลงทะเบียนใบรับประกัน online ซึ่งศูนย์บริการยางรถยนต์ GRIP จะขยายตัวครบ 80 สาขาทั่วประเทศภายในปี 2562 นี้

●   ปิดท้ายด้วย Experience Marketing ดึงออนไลน์สู่ออฟไลน์ สนับสนุนมอเตอร์สปอร์ต 5 รายการ เริ่มที่การทำ Music Marketing & Movie Marketing ผ่านช่องทาง Online อาทิ เพลง GRIP 4 ภาค, น้องโดนตำ, หนังสั้น เด็กนิตโตะ มีสิทธิไหมครับที่ประสบความสำเร็จในปีที่แล้ว… ทำให้ในปี 2562 นี้จะมีการต่อยอดด้วยการจัดทำภาพยนตร์ชุดใหม่ออกมาอีก 2 เรื่อง สำหรับยางโตโย, นิตโตะ และนันกัง โดยร่วมมือกับนักร้องแร็พ อาทิ IRON BOY, U-RIUS, P-HOT สร้างเพลงแร็พสำหรับยางทั้ง 3 แบรนด์ ส่วน Motor Sport Marketing นั้น 5 รายการใหญ่ที่จะสนับสนุน ประกอบด้วย Toyota Motorsport, Toyo Racing Car Thailand, Toyo R1R Drag Battle, Toyo King of Drag และ Souped up Thailand 2019

●   ทั้งนี้ นายอภิชัย ระบุว่า กลยุทธ์การทำการตลาดทั้งหมดข้างต้น จะเริ่มทยอยเปิดตัวออกสู่สายตาของผู้บริโภคตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่ 2 เป็นต้นไป   ●


T.Siam NEXT 2019