April 11, 2019
Motortrivia Team (10167 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 11-04-2019

Posted by : FascinatorFJ.

 

หัวหน้าฝ่ายเทคนิค แพดดี้ โลว์ ลากิจจากทีม

●   ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของวิลเลียมส์ แพดดี้ โลว์ ได้ใช้สิทธิลากิจจากทีมในช่วงระยะเวลาหนึ่ง

●   อนาคตของโลว์นั้นเริ่มสั่นคลอน หลังจากที่ปีที่แล้วผลงานของทีมนั้นจบในอันดับสุดท้ายอย่างไม่เป็นที่น่าพอใจ และปัญหาลามมาถึงปีนี้กับการผลิตชิ้นงานล่าช้าจนทำให้ทางทีมเสียวันทดสอบไป 2 วัน ฟรีๆ นอกจากนั้นรถของพวกเขายังดูแย่ลงไปจากปีที่แล้วเสียอีก

●   บอสฝ่ายเทคนิคได้กล่าวก่อนหน้านี้ว่า เขายังไม่คิดพิจารณาลาออกจากตำแหน่งของตัวเอง และการที่ถูกชี้นิ้วโทษเพียงฝ่ายเดียวหรือทำการเปลี่ยนแปลงอย่างเร่งรัด มันไม่เป็นการดีทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามก่อนการแข่งขันที่ออสเตรเลีย โลว์ได้ใช้สิทธิลากิจไปเป็นที่เรียบร้อย

●   ทางด้านโฆษกของทีมออกมายืนยันในเรื่องนี้ โดยกล่าวว่าโลว์นั้นลากิจไปด้วยเหตุผลส่วนตัว ซึ่งทางทีมยังคงไม่ออกมาชี้แจงถึงอนาคตของโลว์ นอกจากนั้นโลว์ยังได้มีหุ้นส่วนภายในทีมเมื่อครั้งที่เขาเข้าร่วมทีมมาอีกด้วย

●   ความกดดันนั้นกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากการที่ผลงานตกต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ของวิลเลียมส์ตั้งแต่ปีที่แล้วที่โลว์มาคุมทีมเทคนิคอย่างเต็มตัว และเริ่มต้นฤดูกาล 2019 ตามหลังทีมอื่นอย่างชัดเจน ในปีที่แล้วพวกเขามีปัญหากับพื้นฐานการออกแบบอากาศพลศาสตร์ ทำให้ทางทีมได้มีการรีวิวกระบวนการนั้นใหม่เพื่อไม่ให้เกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอย และนั่นทำให้ความคาดหวังกับ FW42 นั้นสูงมากเป็นเงาตามตัว   ●

คีย์ปรากฏตัวครั้งแรกในเสื้อแม็คลาเรน

●   เจมส์ คีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคคนใหม่ของแม็คลาเรน ปรากฏตัวเป็นครั้งแรก ในสุดสัปดาห์การแข่งขันที่บาห์เรน หลังจากที่ทีมแข่งฐานโวกกิ้งมีการเจรจาตกลงกับโทโรรอสโซอยู่นาน

●   เป็นอีกหนึ่งการเจรจากันอย่างเข้มข้นระหว่าง 2 สังกัด อย่าง แม็คลาเรน และ เรดบูลล์ โดยก่อนหน้านี้พวกเขาต่อรองกันอย่างถึงพริกถึงขิงในการส่งต่อเครื่องฮอนด้าจากฐานโวกกิ้งไปยังฐานฟาเอนซ่า ในครั้งนี้พวกเขาก็เจรจากันอย่างเข้มข้นเช่นกันในการดึงตัว เจมส์ คีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของโทโรรอสโซที่มีสัญญากับต้นสังกัดเก่าแบบระยะยาว ให้มาเข้าสังกัดใหม่อย่างแม็คลาเรน

●   การต่อรองนั้นกินเวลากว่าครึ่งปี โดยในตอนแรกนั้น โทโรรอสโซต้องการตัว แลนโด้ นอริส มาเข้าสังกัดเพื่อแลกตัวกับ เจมส์ คีย์ โดยมีข้อแม้ว่านอริสต้องตัดขาดกับการอยู่ภายใต้สังกัดของแม็คลาเรน การเจรจาในครั้งนั้นไม่เป็นผล อย่างไรก็ตามท้ายที่สุดแล้วแม็คลาเรนก็สามารถเก็บนอริสไว้กับทีมรวมถึงได้ตัวคีย์มาร่วมงานด้วยเช่นกัน

●   คีย์นั้นมีชื่อเสียงจากการพาเซาเบอร์ขึ้นโพเดียมในปี 2012 ถึง 4 ครั้ง โดยก่อนหน้านั้นเขาได้เป็นวิศวกรของจอร์แดนและขึ้นรับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคในปี 2005 ปีที่จอร์แดนกำลังเปลี่ยนถ่ายกิจการสู่มิดแลนด์ และนับว่าเขาเป็นผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคที่อายุน้อยที่สุด ด้วยการขึ้นตำแหน่งสูงสุดทางเทคนิคนี้ได้ในวัย 33 ปี

●   สำหรับโทโรรอสโซนั้นได้ทำการโปรโมต โจดี้ เอจจินตัน รองผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ให้ขึ้นมารับตำแหน่งของคีย์แทน   ●

กวน ยู โจว ได้หน้าที่ใหม่ที่เรโนลต์

●   อดีตเด็กปั้นของเฟอร์รารี กวน ยู โจว (Guanyu Zhou หรือ Zhou Guan Yu) ได้ย้ายสังกัดใหม่ในปีนี้ โดยนักแข่งชาวจีนจะไปอยู่กับเรโนลต์ในฐานะนักขับทดสอบและนักขับพัฒนารถ และจะลงแข่ง F2 ควบคู่ไปด้วย

●   นักแข่งไชนีสวัย 19 ปี จะได้ทดสอบในซีมูเลเตอร์อย่างเข้มข้น ควบคู่ไปกับการนั่งฟังบรรยายทางวิศวกรรมของทีม ซึ่งจะยกระดับภาระหน้าที่ของเขามากกว่าในตอนที่เคยอยู่กับเฟอร์รารี

●   กวน ยู โจว  :  “เรโนลต์เป็นทีมแข่งที่มีประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพมากในมอเตอร์สปอร์ตมาอย่างช้านาน การเข้ามาทำงานร่วมกับเรโนลต์จึงจะช่วยยกระดับอาชีพนักแข่งรถของผม หน้าที่ที่พวกเขาได้มอบหมายให้กับผมจะช่วยให้ผมเข้าใจหลายๆ สิ่งใน F1 เช่น ทีม, ทีมงาน และ สปอนเซอร์ สิ่งเหล่านี้จะมีคุณค่ามากต่ออนาคตของผม”

●   “ผมยังคงจำได้ในตอนที่ เฟอร์นันโด อลองโซ เป็นแชมป์โลกในรถเรโนลต์ที่ไชนีสกรังด์ปรีซ์ 2005 ผมเป็นแฟนตัวยงของเขาในเวลานั้น ดังนั้นการที่ได้ทำงานกับทีมที่ยอดเยี่ยมจึงเป็นประสบการณ์ที่เยี่ยมยอดสำหรับผม และแน่นอนว่าผมจะทำงานอย่างหนักเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ผมวางแผนเอาไว้”   ●


ที่มา :
•   motorsport.com.