April 1, 2019
Motortrivia Team (10156 articles)

2019 Hyundai N Line เกรดใหม่ วิ่งเอาเท่ ไม่เน้นการเพิ่มพลัง

Posted by : AREA 54

●   ฮุนไดเปิดตัวรถใหม่ 3 รุ่น โดยนับเป็นรุ่นย่อยเกรดใหม่ในชื่อ N Line เน้นไปที่การตกแต่งภายนอกและภายในใหม่ ทว่าไม่มีการเพิ่มพละกำลังแบบเวอร์ชั่น N เพียวๆ เมื่อเทียบกับรุ่นพื้นฐาน เบื้องต้นมีให้เลือก 3 รุ่น ประกอบด้วย Hyundai i30 Fastback N Line, Hyundai Elantra GT N-line และ Hyundai Tucson N Line ทั้งหมดนับเป็นรถรุ่นปี 2019 ตามลักษณะรถไมเนอร์เชนจ์ตามกรอบไตรมาสที่เริ่มทำตลาด

●   กล่าวได้ว่า N Line ก็คือรถ entry-level ของรถสมรรถนะสูงในกลุ่ม N กลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มคนที่ชอบแต่งรถในเชิงสวยงาม มีการปรับปรุงช่วงล่างนิดหน่อย ในแง่การตลาดก็จะเป็นการขยายความรับรู้ให้กับตราสัญลักษณ์ N เช่นเดียวกับ M ของบีเอ็มดับเบิลยูที่มีทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์ตกแต่ง และชุดเพิ่มสมรรถนะ หรือเปรียบเทียบชัดๆ N Line ก็คือ R-Line ในแบบเดียวกับรถของโฟล์คสวาเกน

●   รุ่นรถนับว่าครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายหลักๆ ได้ครบถ้วน เริ่มที่รถในกลุ่มคอมแพคท์ Hyundai i30 รุ่นท้ายลาดแบบฟาสท์แบคสำหรับคนชอบรถทรงเปรียว ต่อด้วย Hyundai Elantra GT ตัวถังแฮทช์แบคสำหรับคนชอบรถเอนกประสงค์ (Elantra GT ก็คือชื่อของ Hyundai i30 Hatchback สำหรับทำตลาดสหรัฐฯ) ปิดท้ายด้วย Hyundai Tucson สำหรับคนชอบรถ SUV ซึ่งรถรุ่นนี้นับเป็นหนึ่งในรถรุ่นขายดีของฮุนไดในตลาดโลกด้วย

●   Hyundai i30 Fastback N Line  :  ตกแต่งโดยหยิบยืมภาพลักษณ์ของเวอร์ชั่นสมรรถนะสูง Hyundai i30 Fastback N ที่เปิดตัวไปในงาน 2018 Paris Motor Show อาทิกระจังหน้า แอร์โรพาร์ท ล้อ 18 นิ้วจับคู่ยาง MICHELIN Pilot Sport 4 ห้องโดยสารมีเบาะ, พวงมาลัย, คันเกียร์ก้านสั้นแบบควิคชิฟท์ และชุดแป้นเหยียบ N Line เข้าชุด ช่วงล่างปรับปรุงใหม่ เสียงเครื่องยนต์กระหึ่มขึ้นด้วยชุดท่อใหม่ พละกำลังมาจากเครื่องเดิม เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร 120 แรงม้า (PS) หรือ 4 สูบ 1.4 ลิตร 140 แรงม้า แต่ยาง Pilot Sport 4 จะมีให้เฉพาะรุ่น 1.4

●   Hyundai Elantra GT N-line  :  จะมีสถานะพิเศษเล็กน้อย เนื่องจากมันจะถูกทำตลาดแทนที่ Hyundai Elantra GT Sport ในสหรัฐฯ ตัวรถใช้ชุดแต่งแบบเดียวกับ Hyundai i30 N ทว่ายาง MICHELIN Pilot Sport 4 จะมีให้เฉพาะรุ่นเกียร์ธรรมดา ภายในมากับอุปกรณ์ตกแต่งเกรด N Line เช่นเดียวกัน ทว่าจะมีการเพิ่มลูกเล่นด้วยการขลิบด้วยสีแดง

●   Hyundai Tucson N Line  :  นับเป็นรถรุ่นที่ 3 ในกลุ่ม N Line ความสำคัญคือ ฮุนไดคาดว่ามันจะช่วยเพิ่มยอดจำหน่ายในยุโรปได้มากขึ้นไปอีก (Tucson อยู่ในฐานะรถ SUV ที่ขายดีที่สุดในยุโรปอยู่แล้ว) ซึ่งนอกจากจะมีการตกแต่งเพิ่มเติมทั้งภายนอกและภายในแล้ว Tucson N Line ยังมีการปรับปรุงช่วงล่างและการตอบสนองของระบบ MDPS ใหม่เพื่อความคล่องตัวในการขับยิ่งขึ้น (Motor Driven Power Steering ชุดระบบอิเลคทรอนิคสำหรับควบคุมพวงมาลัย ใช้มอเตอร์แทนที่ไฮดรอลิค) และ Tucson N Line ยังนับเป็นรถที่ออกแบบ, ทดสอบ และผลิตขึ้นในยุโรปโดยเฉพาะเพียงรุ่นเดียวในกลุ่มนี้ด้วย

●   จากข่าวการลองนั่งรถ N ที่สนามช้าง แม้ว่าฮุนไดประเทศไทยจะให้ข่าวว่า… ในอนาคตรถสมรรถสูงในกลุ่ม N นั้นมีลุ้นนำเข้ามาจำหน่ายในบ้านเรา แต่หากดูในแง่ของความเป็นไปได้ในด้านการตั้งราคาจำหน่ายเพื่อให้สามารถแข่งขันได้ในตลาด รถในกลุ่ม N Line ก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อยทีเดียว   ●


2019 Hyundai i30 Fastback N Line

2019 Hyundai Elantra GT N-line

2019 Hyundai Tucson N Line