April 28, 2019
Motortrivia Team (10167 articles)

Royal Enfield เปิดแฟลกชิพสโตร์ที่เกาหลีใต้แห่งแรก

ประชาสัมพันธ์

●   รอยัล เอนฟิลด์ เปิดแฟลกชิพสโตร์แห่งแรกในประเทศเกาหลีใต้ พร้อมเริ่มดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งบริการหลังการขาย อะไหล่ และบริการอื่นๆ โดยมี Vintage Motors หรือ Kiheung International (กีฮึง อินเตอร์เนชั่นแนล) เป็นคู่ค้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งการเปิดแฟลกชิพสโตร์ในเกาหลีใต้นี้ เป็นหนึ่งในแผนงานขยายตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง (250 – 750 ซีซี) ในต่างประเทศของรอยัล เอนฟิลด์

●   นายวิมัล ซุมบ์ลี (Vimal Sumbly) หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก รอยัล เอนฟิลด์ กล่าวว่า “รอยัล เอนฟิลด์มีวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ ทั้งในด้านความยั่งยืนและการขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เรามองเห็นการเติบโตที่มั่นคง ซึ่งรอยัล เอนฟิลด์เติบโตมากขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เกาหลีใต้เป็นก้าวสำคัญในการเติบโตของเรา และเราก็มีความยินดีในการเริ่มธุรกิจที่นี่ รวมทั้งมุ่งมั่นและตั้งใจเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมมอเตอร์ไซค์อันมีค่าในประเทศนี้”

●   รอยัล เอนฟิลด์ ถือกำเนิดในปี 1901 ที่เมืองเรดดิตช์ สหราชอาณาจักร สร้างสิ่งใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมการผลิตมอเตอร์ไซค์มากว่าศตวรรษ สืบทอดตำนานมอเตอร์ไซค์สายพันธุ์อังกฤษมากว่า 118 ปี ผ่านสงครามโลก 2 ครั้ง โดย Royal Enfield Bullet นับเป็นหนึ่งในมอเตอร์ไซค์ที่สำคัญที่สุดลำดับต้นๆ ในประวัติศาสตร์มอเตอร์ไซค์ของอังกฤษ ก่อนที่จะเดินทางจากอังกฤษมาสู่อินเดียในปี 1950 ที่ซึ่งปัจจุบันเป็นฐานการผลิตรถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ ภายใต้บริษัทแม่ ไอเคอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด ประเทศอินเดีย

●   นายปาโบล ลี จูเนียร์ (Pablo Lee Jr.) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กีฮึง อินเตอร์เนชันแนล กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับรอยัล เอนฟิลด์ และนำความหลงใหลในมอเตอร์ไซค์มาสู่ลูกค้าชาวเกาหลี มอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์จะมอบโอกาสให้แก่ผู้ขับขี่ได้เพิ่มระยะทางการขับขี่ได้อย่างแข็งแกร่ง รวมทั้งวัฒนธรรมการขับขี่มอเตอร์ไซค์เพื่อพักผ่อนไปกับมอเตอร์ไซค์โมเดิร์น คลาสสิกของรอยัล เอนฟิลด์ ที่เหมาะสมกับการขับขี่ทั้งระยะไกลบนทางสายหลักและการขับขี่ในเมืองที่สภาพการจราจรติดขัด”

●   เบื้องต้น รอยัล เอนฟิลด์ จะทำตลาดเกาหลีใต้ ด้วยรถ 3 รุ่น ประกอบด้วย Royal Enfield Bullet (500 ซีซี), Royal Enfield Classic (500 ซีซี) และ Royal Enfield Himalayan (410 ซีซี)

●   ปัจจุบัน รอยัล เอนฟิลด์ มีอัตราการเติบโตอย่างแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ด้วยยอดจำหน่ายมากกว่า 50,000 คันตลอดปี 2010 และมากกว่า 826,000 คันในปี 2018 คิดเป็นอัตราการเติบโต 16 เท่า โดยรอยัล เอนฟิลด์ ได้จำหน่ายมอเตอร์ไซค์ผ่านเน็ทเวิร์คมากกว่า 850 แห่งในอินเดีย และผ่านผู้แทนจำหน่ายมากกว่า 540 แห่งในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งเอ็กคลูซีฟสโตร์ 38 แห่งในเมืองใหญ่อย่าง ลอนดอน, ปารีส, มาดริด, เซาท์ เปาโล, มิลวอคกี, โบโกต้า, บัวโนส ไอเรส, ดูไบ, จาการ์ต้า, กรุงเทพฯ, โฮจิมินห์ ซิตี้ และกรุงโซล

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รอยัล เอนฟิลด์ ประเทศไทย เชิญได้ที่ www.royalenfield.com/th/th   ●