April 8, 2019
Motortrivia Team (10196 articles)

Stallions Makina 250 SP มอเตอร์ไซค์สัญชาติไทยสำหรับสายวินเทจ

Press Release

 

●   พาวเวอร์สตาเลียน เปิดตัว Stallions Makina 250 SP มอเตอร์ไซค์วินเทจสัญชาติไทยรุ่นใหม่ล่าสุด หลังใช้เวลาพัฒนาเกือบ 2 ปี โดย นางอารีรัตน์ ศรีประทาย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พาวเวอร์สตาเลียน จำกัด กล่าวว่า เกือบ 2 ปีที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่สตาเลียนได้ปรับกลยุทธ์การทำธุรกิจในแนวทางใหม่ที่เหมาะสมกับตัวเอง โดยเชื่อว่าการเฟ้นหาพาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลายมาช่วยกันสร้างแบรนด์ไทย จำเป็นต้องสร้างระบบการทำงานที่รวมเอาผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายด้านมาร่วมเดินทางไปด้วยกัน เนื่องจากความร่วมมือร่วมใจจากธุรกิจหลายภาคส่วนที่มาเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน จะทำให้ธุรกิจขับเคลื่อนตัวได้อย่างรวดเร็วและยั่งยืน มากกว่าการทำทุกสิ่งด้วยตัวเองเพียงลำพัง

●   นโยบายการตลาดใหม่ เน้นการปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยของโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เริ่มจากใช้สินค้าเป็นตัวขับเคลื่อนหลัก พัฒนาและผลิตสินค้าที่ดีอย่างต่อเนื่อง ให้คุณภาพสินค้าเป็นข้อพิสูจน์ เสริมด้วยการตลาดแบบสร้างความสัมพันธ์และการบริการให้ลูกค้าเกิดประสบการณ์ที่ดีกับสตาเลียน ซึ่งครั้งนี้นับเป็นการเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่อีกครั้งของแบรนด์สตาเลียน ที่จะต้องเฝ้าดูกลไกการเปลี่ยนแปลงของตลาดที่รวดเร็ว

●   Makina 250 SP เป็นรถมอเตอร์ไซค์สไตล์วินเทจ ออกแบบมาเพื่อคนรักรถ Café racer งานวิศวกรรมการผลิตเป็นผลงานของ นายเขมทัติ สุคนธสิงห์ ประธานบริษัท สิขร จำกัด ซึ่งออกแบบเฟรมตัวถังเปลคู่สเปค High GIS Standard ที่ใช้กับรถมอเตอร์ไซด์ในแบรนด์ญี่ปุ่น ทำให้ Makina รุ่นนี้มีความแข็งแรงทนทาน และน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อนหน้า 5 กิโลกรัม

●   ตัวรถใช้บริการซัพพลายเออร์ไทยหลายค่ายที่เป็นผู้ผลิต OEM ให้กับแบรนด์หลักๆ ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ โดยงานประกอบใช้ทีมงานที่มีประสบการณ์งานประกอบรถยนต์มายาวนานกว่า 30 ปี ยังผลให้ Makina 250 SP มีสัดส่วน Local parts ของการผลิตสูงถึง 65%

●   พาวเวอร์สตาเลียนตั้งเป้ายอดจำหน่าย Makina 250 SP เอาไว้ที่ 4,000 คัน คิดเป็นมูลค่ายอดขายประมาณ 300 ล้านบาท บริการหลังการขายรวมถึงอะไหล่การเปลี่ยนแปลงหลักๆ จะมีการเพิ่มเครือข่ายให้มากขึ้น ผ่านช่องทางใหม่ที่เรียกว่า “กลุ่มอินดี้เอเจ้นท์” หรือ ร้านแต่งรถซึ่งเป็นแหล่งรวมของสำนักแต่ง ขายอะไหล่ และซ่อมรถ โดยอินดี้เอเจ้นท์ชุดแรกซึ่งเป็นรุ่นก่อตั้ง จะมีจำนวน 7 แห่ง พร้อมเปิดรับเฟส 2 ขึ้นมาอีก 10 แห่ง รวมเป็น 17 แห่ง และจะเปิดเฟสต่อๆ ไปในอนาคตด้วย

●   ทั้งนี้ นโยบายหลังการขาย จะเน้นในเรื่องของการส่งมอบสินค้าถึงมือลูกค้าให้ดีที่สุด โดยมีนโยบายหลักๆ คือ (1). ผ่านระบบสาย Stallions Hot line สายด่วน เบอร์โทร. 099-505-3113 และ 095-090-7779 หรือ ID Line powerservice1 (2). ระบบรับรถ กรณีรถเสียฉุกเฉินจะไปถึงลูกค้าและรับรถลูกค้าภายใน 24 ชม. ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล กรณีต่างจังหวัดหากเป็นพื้นที่ที่ไม่มีตัวแทนจำหน่าย ดีลเลอร์ หรือกลุ่มอินดี้เอเจ้นท์ จะใช้เวลาไม่เกิน 48 ชม. / 2 วัน เป็นอย่างช้า และ (3). เปิดระบบขายอะไหล่ผ่านช่องทางยูลีสเพิ่มอีกช่องทาง ดีลเลอร์ และลูกค้าสามารถเข้าไปสั่งซื้อ และชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ได้ด้วยตัวเองพร้อมด้วยระบบการจัดส่งที่รวดเร็วด้วยช่องทางพิเศษ โดยเริ่มต้นจากรุ่น Makina 250 (2018) และ Makina 250 (2019) จะเปิดใช้ต้นเดือนพฤษภาคม 2562 นี้   ●


2019 Stallions Makina 250 SP