May 30, 2019
Motortrivia Team (10156 articles)

2020 Chevrolet Trailblazer หวนคืนสู่สหรัฐฯ ในฐานะรถครอสโอเวอร์

เรื่อง : AREA 54

●   ต่อจากการเปิดตัว Baojun 530 พร้อมรีแบดจ์เป็น Chevrolet Captiva รุ่นใหม่เจนเนอเรชั่น 2 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุด Chevrolet Trailblazer ใหม่เวอร์ชั่นจีนที่เปิดตัวไปในงาน 2019 Shanghai Auto Show ครั้งที่ผ่านมา และเตรียมทำตลาดแทนที่ Chevrolet Trax รุ่นปัจจุบันในจีน ก็เตรียมตัวหวนคืนสู่สหรัฐฯ ในฐานะรถครอสโอเวอร์ขนาดซับคอมแพคท์ที่มีตำแหน่งทางการตลาดในสหรัฐฯ อยู่กึ่งกลางระหว่าง Chevrolet Trax และ Chevrolet Equinox

●   งานออกแบบของ Trailblazer ใหม่คลี่คลายรูปแบบมาจากรถยนต์ต้นแบบ Chevrolet FNR-CarryAll concept ที่จัดแสดงไปในงาน 2018 Guangzhou Auto Show ปลายปีที่ผ่านมา ชุดโคมไฟหน้าทรงเรียว กระจังหน้า, กันชน ควบรวมกับช่องรับอากาศขนาดใหญ่ ไฟตัดหมอกขนาดใหญ่ และเสา C ทรงสปอร์ตที่แยกส่วนด้านบนเชื่อมต่อหลังคาสไตล์ floating roof ยังอยู่ครบ และเมื่อเทียบกับ Chevrolet Blazer รุ่นคืนชีพที่เปิดตัวไปในปีที่แล้ว… Trailblazer ก็คือ Blazer รุ่นย่อส่วนและตัดออปชั่นหรูๆ ในห้องโดยสารออกไปนั่นเอง

Chevrolet Trailblazer เวอร์ชั่นประเทศจีน

●   เวอร์ชั่นสหรัฐโปรโมทภาพแรกด้วยรุ่นย่อยเกรด RS ซึ่งตกแต่งในแนวสปอร์ตกว่าเวอร์ชั่นจีนด้วยคู่สีแดง/ดำ กระจังหน้าสีดำทั้งแผง ตราสัญลักษณ์โบว์ไทสีดำ กระจกมองข้างสีดำ และเปลี่ยนล้อใหม่เป็นลาย 5 ก้านทูโทน ห้องโดยสารโทนดำ ตกแต่งตามจุดต่างๆ ด้วยวัสดุโครเมียม มาตรวัดหลังวงพวงมาลัยยังคงเป็นแบบอนาล็อก วางขนาบจอ TFT สำหรับบอกข้อมูลผู้ขับ ชุดระบบอินโฟเทนเมนท์ทำงานผ่านจอขนาดกลางๆ ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป วางฝังเอาไว้ในแผงแดชบอร์ด อุปกรณ์ควบคุมต่างๆ ดูไม่ซับซ้อนนัก เน้นการใช้งานง่ายเพื่อลดการละสายตาจากท้องถนน

●   ชุดระบบความปลอดภัยและกลุ่มเทคโนโลยีช่วยขับชั้นสูง (ADAS) มีระบบ Automatic Emergency Braking ช่วยเบรคในสถานการณ์ฉุกเฉิน, ระบบ Front Pedestrian Braking ตรวจจับคนเดินถนนและช่วยเบรคฉุกเฉิน, ระบบ Lane Departure Warning เตือนเมื่อออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ และระบบ Lane Keep Assist ช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน เป็นชุดอุปกรณ์มาตรฐาน… ส่วนออปชั่นมีระบบ Adaptive Cruise Control ควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน และระบบ Rear Park Assist ใช้กล้องหลังช่วยถอยจอด

●   เชฟโรเลตยังไม่ระบุรายละเอียดชุดระบบขับเคลื่อนในเวลานี้ ทว่าเรายังคงสามารถคาดเดากันได้ว่าจะยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบรุ่นใดรุ่นหนึ่ง และน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่ใช้ในแฝดอย่าง Buick Encore ซึ่งเตรียมทำตลาดในช่วงเวลาเดียวกัน

●   Trailblazer ใหม่จะเริ่มทำตลาดสหรัฐภายในปี 2019 นี้ โดยตีตราเป็นรถรุ่นปี 2020 ราคาจำหน่ายควรจะอยู่ในช่วง 22,000 – 23,800 ดอลลาร์ หรือประมาณ 7 – 7.6 แสนบาท ซึ่งเป็นระดับราคาที่สูงกว่า Chevrolet Trax แต่ไม่เกิน Chevrolet Equinox ตามตำแหน่งทางการตลาดครับ ●


2020 Chevrolet Trailblazer