May 30, 2019
Motortrivia Team (10076 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 30-05-2019

Posted by : FascinatorFJ

วิลเลียมส์จะได้รับการชดใช้จากบากู เหตุฝาท่อสร้างความเสียหายแก่รถ

●   ทางผู้จัดการแข่งขัน อาเซอร์ไบจันกรังด์ปรีซ์ ออกมายืนยันว่า วิลเลียมส์จะได้รับการชดใช้ค่าเสียหาย จากการที่ฝาท่อบนแทร็คหลุดออกมากระแทกรถของ จอร์จ รัสเซล ในช่วงซ้อมที่บากู

●   ชาสซีส์ของรัสเซลนั้นต้องถูกส่งกลับไปที่ฐานใหญ่ของวิลเลียมส์ หลังจากถูกกระแทกด้วยแรงถึง 4G จากฝาท่อที่หลุดออกมาในระหว่างที่รถวิ่งผ่าน ซึ่งหลังจากที่มีการพูดคุยกันระหว่างรองทีมบอสอย่าง แคลร์ วิลเลียมส์ และ ทางผู้จัดของบากู พวกเขายืนยันว่าวิลเลียมส์จะได้รับการชดใช้คืนให้เร็วที่สุด

●   อาริฟ ราฮีมอฟ โปรโมเตอร์ : “เป็นความผิดของเราอย่างชัดเจนและเรายอมรับผิด มันเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นบนแทร็ค เราได้ทำการตรวจสอบกับทางประกันภัยของเรา และมันครอบคลุมถึงเคสนี้”

●   “ฝ่ายกฎหมายของเรากำลังพูดคุยกับฝ่ายกฎหมายของวิลเลียมส์ และพวกเขาจะได้รับการชดใช้เต็มวงเงิน เราทั้งคู่ต่างเข้าใจดีว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่อยากและไม่ได้ตั้งใจให้เกิดขึ้น เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งและเราได้ส่งดอกไม้ไปแทนคำขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้น”

●   เคสที่ทางสนามสร้างความเสียหายให้กับตัวรถเคยเกิดขึ้นกับฮาสที่สนามเซปัง ซึ่งในตอนนั้นฮาสต้องรอเกือบครบปีถึงจะได้รับการชดใช้จากทางสนาม อย่างไรก็ตามราฮีมอฟนั้นออกมากระตุ้นให้สถานการณ์นั้นถูกคลี่คลายโดยเร็วที่สุด

●   อาริฟ ราฮีมอฟ : “เราได้บอกกล่าวเรื่องนี้กับวิลเลียมส์ เราได้พูดคุยกับบริษัทประกันภัยว่าเราจำเป็นต้องให้การชดใช้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด ไม่ใช่รอเป็นปี เพราะพวกเขาจำเป็นจะต้องใช้เงินจำนวนนี้ในฤดูกาลนี้ เราจะช่วยเร่งบริษัทประกันให้ช่วยเคลมสิ่งที่เกิดขึ้นกับวิลเลียมส์โดยเร็วที่สุด”

ปิเรลลีระบุทีมแข่ง 3 ทีม ที่จะทดสอบล้อขอบ 18

●   เมอร์เซเดส, แม็คลาเรน และ เรโนลต์ จะต้องส่งรถจำลองแบบเพื่อเข้าทดสอบล้อขอบ 18 นิ้ว ของปิเรลลี

●   แต่ละทีมจะได้เข้าร่วมการทดสอบ 2 วัน ภายในปีนี้ โดยข้อมูลที่แต่ละทีมข้างต้นเก็บได้นั้น ปิเรลลีจะแชร์ข้อมูลทั้งหมดไปให้กับอีก 7 ทีม ที่เหลือ

●   ทุกๆ ทีมนั้นได้รับจดหมายเสนอให้เข้าร่วมการทดสอบของปิเรลลีด้วยรถจำลองที่ใช้ชาสซีส์ปี 2018 โดยระบบช่วงล่างนั้นจะต้องถูกโมดิฟายใหม่เพื่อรองรับล้อขอบ 18 นิ้ว และมีเพียงเมอร์เซเดส, แม็คลาเรน และ เรโนลต์ เท่านั้นที่ตอบรับ

●   อันที่จริงแล้วบางทีมนั้นติดข้อจำกัดบางอย่างทำให้ไม่อาจเข้าร่วมการทดสอบได้ อย่างเรดบูลล์นั้นแยกทางกับเรโนลต์ไปหลังจบปี 2018 ทำให้พวกเขาไม่มีรถปี 2018 ไว้ทดสอบ ส่วนเฟอร์รารีนั้นอ้างว่าพวกเขาไม่มีทรัพยากรหรือเวลามากพอที่จะเข้าร่วม

●   ปิเรลลีจะทำการทดสอบแบบนี้อีกครั้งในปี 2020 และเชื่อว่าในเวลานั้นทีมส่วนใหญ่จะตอบรับการเข้าร่วมมากกว่านี้

●   มาริโอ้ อิโซล่า บอสโปรเจคปิเรลลี F1 : “เราตั้งใจที่จะทำการทดสอบ 3 เซสชั่น ในปีนี้ ในเดือนกันยายน, ตุลาคม และ พฤศจิกายน และเราได้เตรียมการสำหรับการทดสอบในปี 2020 อีกครั้ง ทุกทีมจะได้รับโอกาสให้เข้าร่วมการทดสอบ แต่เป็นสิทธิของพวกเขาที่จะเลือกเข้าร่วมหรือไม่”

●   แมทเทีย บินอตโต้ ทีมบอสเฟอร์รารี : “เราได้รับข้อเสนอและเราเลือกที่จะไม่ขอเข้าร่วม เรามีเวลาและทรัพยากรจำกัดสำหรับโปรแกรมที่เราวางแผนไว้ ดังนั้นเราจึงได้ตัดสินใจไม่เข้าร่วมการทดสอบในปี 2019 แต่เราจะเตรียมตัวสำหรับมันในปี 2020 เรามั่นใจว่าถึงเวลานั้นเราจะมีโอกาสทำได้มากกว่านี้”

●   เมื่อเฟอร์รารีถูกถามว่ามันเป็นการเสียโอกาสหรือไม่ที่พวกเขาไม่เข้าร่วม?

●   แมทเทีย บินอตโต้ : “เป็นที่แน่ชัดว่าคุณไม่สามารถทำทุกๆ อย่างได้ และคุณจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับตัวเองก่อน และมันยังมีกระบวนการที่ปิเรลลีจะแชร์ข้อมูลทั้งหมดกับทุกทีม ดังนั้นเราก็คาดหวังจากสิ่งนั้น”

ริโอเผยผังสนามแข่ง F1

●   แบบแผนผังสุดท้ายของสนาม ริโอ เดอ จาเนโร ที่จะจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวันในอนาคต ได้ถูกเปิดเผยออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดย ริโอ เดอ จาเนโร ต้องการเป็นเจ้าภาพบราซิเลียนกรังด์ปรีซ์แทนที่ เซา เปาโล ที่กำลังจะหมดสัญญาในปีหน้า

●   ริโอ มอเตอร์สปอร์ต ได้ชนะการประมูลที่จะสร้างสนามแข่ง F1 แห่งใหม่ใน ริโอ เดอ จาเนโร พวกเขาได้รับสัมปทาน 35 ปี ในการพัฒนาที่ดินทางการทหารเก่า

●   ก่อนหน้านี้ทางสภาเทศบาลเมือง เซา เปาโล ได้โหวตให้มีการเพิ่มงบประมาณในการปรับปรุงสนามอินเตอร์ลากอส เพื่อให้บราซิเลียนกรังด์ปรีซ์ยังคงอยู่บนปฏิทินการแข่งขัน F1 ต่อไป แต่ดูเหมือนว่าการสร้างสนามแข่งแห่งใหม่จะมีโอกาสสำเร็จมากกว่า

●   สนามแข่งนั้นไม่ได้ถูกตั้งชื่อตาม ไอร์ตัน เซนน่า ตำนานนักแข่ง F1 ชาวบราซิลผู้ล่วงลับ อย่างไรก็ตามในส่วนเซ็คชั่นท้ายของสนามนั้นจะมีชื่อ เซนน่า S อยู่อย่างแน่นอน

●   ผังสนามนั้นยังคงได้รับความช่วยเหลือจาก เฮอร์มัน ทิลเก้ สถาปนิกเจ้าเก่าคนเดิม

●   เฮอร์มัน ทิลเก้ : “ข้อเสนอที่เรานำมายังริโอนั้น เราพยายามที่จะให้มันเป็นโมเดิร์นแทร็ค มีความเคลื่อนไหว และเต็มไปด้วยอารมณ์ ในขณะเดียวกันเราได้คำนึงถึงพื้นที่ที่จะสามารถใช้ในกีฬาชนิดอื่นๆ ได้อย่างกว้างขวาง”


ที่มา :
•  www.motorsport.com.