May 9, 2019
Motortrivia Team (10196 articles)

Volvo Way: Freedom to Experience กิจกรรมทดสอบสมรรถนะบนลู่วิ่ง 2 ระดับ

Press Release

• หลังประสบความสำเร็จในการเปิดตัว Volvo XC40 ใหม่ในช่วงเดือนกันยายนปี 2561 ที่ผ่านมา วอลโว่ ประเทศไทย เปิดศักราชใหม่ด้วยกิจกรรม The Volvo Way: Freedom to Experience เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจร่วมทดสอบสมรรถนะบนลู่วิ่ง 2 ระดับ กลางมหานครกรุงเทพฯ โดยรอบบุคคลทั่วไปเริ่มตั้งแต่วันนี้ – 19 พฤษภาคม 2562 ระหว่างเวลา 11.00 – 22.00 น. ณ ลานมรกต เซ็นทรัลชิดลม

• “นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2561 วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย มุ่งเปลี่ยนแปลงรูปแบบธุรกิจ โดยให้ความสำคัญกับลูกค้าของเราเป็นอันดับแรก จวบจนปัจจุบัน เรายังคงให้ความสำคัญกับลูกค้าของเราอย่างต่อเนื่อง รวมถึงประสบการณ์ที่พวกเขาจะได้รับทุกครั้งที่มาเยือนศูนย์บริการวอลโว่” มร. คริส เวลส์ (Chris Wailes) กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) กล่าว “ภายในงาน The Volvo Way ในครั้งนี้ เราจะแสดงให้ทุกท่านเห็นว่า วอลโว่ได้เดินทางมาไกลเพียงใดในการก้าวข้ามขีดจำกัดของโลกยานยนต์”

• “วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย และเหล่าพันธมิตรของเรา มุ่งมั่นนำเสนอบริการที่ดีที่สุด พร้อมมอบประสบการณ์แห่งบริการชั้นเลิศที่เหนือความคาดหมายของทุกท่าน ทำให้ในปัจจุบัน ลูกค้าวอลโว่มีทางเลือกมากมายในการเข้ารับบริการเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะบุคคลได้อย่างสมบูรณ์แบบ กิจกรรม The Volvo Way ในวันนี้ เพื่อนำเสนอรถยนต์ของเราสู่ลูกค้าโดยตรง โดยไม่ต้องรอให้ลูกค้าเดินทางมาหาเรา ซึ่งทุกท่านจะไม่เพียงได้สัมผัสกับสมรรถนะรถยนต์ของเราในทุกสภาพถนนเท่านั้น หากจะเข้าใจถึงความมุ่งมั่นของเราในการก้าวสู่ความยั่งยืน การนำเสนอดีไซน์ร่วมสมัยสไตล์สแกนดิเนเวียน การเชื่อมต่อออนไลน์ภายในห้องโดยสาร และเทคโนโลยีความปลอดภัยชั้นเลิศ โดยวอลโว่ยังคงมุ่งมั่นพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ที่เพียบพร้อมด้วยระบบส่งกำลังแบบใหม่และอุปกรณ์ไฮเทคที่ล้ำสมัยที่สุด ร่วมกับการทำงานกับบรรดาพันธมิตรผู้ค้าปลีก เพื่อนำเสนอประสบการณ์การขับขี่ที่เปี่ยมด้วยอิสระเสรี ความปลอดภัย โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และมุ่งสู่แนวทางที่ยั่งยืนแก่ลูกค้าของเรา”

มร. ฌอง-เดวิด อาเรล (Jean-David Harel) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “สำหรับการดำเนินงานขั้นแรก วอลโว่ได้ปรับเปลี่ยนแนวทางจากการนำเสนอแคมเปญทั่วไป สู่ ‘การบอกเล่าเรื่องราว’ เพื่อสร้างความเชื่อมโยงกับกลุ่มลูกค้าชาวไทยให้มากยิ่งขึ้น โดยในปี 2560 เราได้ริเริ่มแคมเปญ S90 Pure Power ซึ่งบอกเล่าสาระสำคัญของเราในด้านเทคโนโลยียานพาหนะแบบปลั๊ก-อิน ไฮบริด (Plug-In Hybrid Electric Vehicle – PHEV) และทิศทางในอนาคตของการใช้พลังงานไฟฟ้า โดยเราได้สร้างป้ายบิลบอร์ดขนาดยักษ์เพื่อบอกเล่าถึงแนวคิดพลังงานสะอาดอันโดดเด่นและงานดีไซน์ไฟของเทพเจ้าธอร์อันเป็นซิกเนเจอร์ของเรา นอกจากนี้ เรายังติดตั้งสายล่อฟ้าเพื่อแปลงพลังงานจากฟ้าผ่าให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้า เพื่อให้แสงสว่างได้อย่างน่าตื่นตาและน่าประทับใจ ซึ่งสิ่งนี้คือสาระสำคัญของแนวคิดยานพาหนะแบบปลั๊กอินไฮบริดของเครื่องยนต์รุ่น T8 Twin Engine ของเรา จนกลายเป็นที่สนใจในสังคมโซเชียลมีเดียและกระตุ้นการประชาสัมพันธ์ของวอลโว่ในการสร้างความเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ใช้โซเชียลมีเดียชาวไทยได้เป็นอย่างดี แคมเปญนี้ยังได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ Gold Award จากงาน Adfest 2018 Thailand ในประเทศไทย และ Ad Stars 2018 ในประเทศเกาหลีใต้”

• “สำหรับงาน The Volvo Way: Freedom to Experience ครั้งนี้ เราเดินหน้าจากการบอกเล่าเรื่องราว ไปสู่ ‘การดำเนินเรื่องราว’ โดยมีจุดประสงค์เพื่อนำเสนอประสบการณ์ระดับพรีเมียมที่แท้จริงสู่ผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งไม่เพียงแค่เทคโนโลยีชั้นเลิศทั้งหมดในรถยนต์รุ่น XC40, XC60 และ XC90 เท่านั้น แต่ยังเป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นของเราในการมอบประสบการณ์ด้านความปลอดภัย ความยั่งยืน และอิสรภาพส่วนบุคคลที่แท้จริง เราต้องการสร้างความสัมพันธ์อันดีและแบ่งปันช่วงเวลาอันน่าประทับใจกับผู้บริโภคชาวไทย เพื่อให้ผู้บริโภคชาวไทยมีโอกาสสัมผัสถึงความหรูหราในแบบสวีดิชและดีไซน์ล้ำสมัยสไตล์สแกนดิเนเวียนให้มากยิ่งขึ้น ตลอดจนกิจกรรมเพื่อสร้างความยั่งยืนของเรา และแน่นอน ทั้งหมดล้วนต้องตั้งอยู่บนทัศนคติที่ดีด้วยเช่นกัน”

3 Brand Pillars : หลักการสำคัญ 3 ประการของวอลโว่

1 : ความปลอดภัย (Safety) ฉลองครบรอบ 60 ปี นวัตกรรมเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด

• หนึ่งในนวัตกรรมของวอลโว่อย่างเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด มีการใช้งานจริงในอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นครั้งแรกในปี 1959 มอบความปลอดภัยให้แก่ผู้คนมาแล้วมากกว่า 1 ล้านชีวิตทั่วโลก ทั้งในรถของวอลโว่เอง และรถยนต์แบรนด์อื่นๆ เนื่องจากวอลโว่ได้แบ่งปันสิ่งประดิษฐ์นี้ให้แก่ผู้ผลิตรายอื่น เพื่อร่วมกันยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนน

โครงการ Project E.V.A.

• หลังการฉลองครบรอบ 60 ปีนวัตกรรมเข็มขัดนิรภัย วอลโว่ยังเปิดตัวโครงการ Project E.V.A. เพื่อการแบ่งปันองค์ความรู้ สร้างความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เท่าเทียม และทำให้การแบ่งปันเป็นเรื่องพื้นฐานของอุตสาหกรรม โดยการพัฒนาความปลอดภัยของรถยนต์ได้ถูกยกระดับขึ้นเพื่อเน้นปกป้องสรีระของผู้โดยสารสตรีเมื่อเกิดการชน ภายใต้แนวคิด “รถยนต์ต้องปกป้องผู้โดยสารทุกคนได้” โดยไม่จำกัดเฉพาะการปกป้องสรีระผู้โดยสารชายเท่านั้น

• วอลโว่ตั้งเป้าหมายสานต่อสถานะผู้นำในโลกยานยนต์ระดับโลก ทั้งในด้านเทคโนโลยีความปลอดภัย การใช้พลังงานไฟฟ้า และระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ โดยนำเสนอเทคโนโลยีใหม่นี้ให้เป็นฟังก์ชั่นมาตรฐานของรถ นับจาก XC40 ไปจนถึง XC90

2: ความยั่งยืน (Sustainability) Pure Mode: ประสิทธิภาพและสมรรถนะที่ไม่เป็นรองใคร

• ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่, ปลั๊ก-อิน ไฮบริด และไฮบริด จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงแนวทางการเดินทางของเราทุกคน โดยโหมดการขับแบบ Pure Mode จะใช้แหล่งพลังงานจากแบตเตอรี่เป็นหลัก ผู้ขับสามารถสัมผัสการขับในโหมด Pure ได้จาก Volvo XC90 T8

• XC90 เป็นรถที่มีทั้งพละกำลัง ในขณะที่ประหยัดเชื้อเพลิง และมีอัตราการปล่อยมลพิษในระดับต่ำ ซึ่งผู้ขับยังสามารถเลือกโหมดการขับในรูปแบบอื่นๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น Comfort หรือ Off-road ล้วนมีเสน่ห์ในการขับขี่ที่แตกต่างกันที่นักขับทุกคนจะต้องหลงใหล

• วอลโว่ระบุว่า มีการตั้งเป้าหมายให้รถยนต์ 50% ที่จำหน่ายภายในปี 2025 เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งวอลโว่ได้ประกาศมาตั้งแต่ปี 2017 ว่า รถทุกรุ่นที่จะเปิดตัวตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นไป จะต้องเป็นรถที่ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ ปลั๊ก-อิน ไฮบริด หรือไฟฟ้าล้วนแบบแบตเตอรี่เท่านั้น

การรีไซเคิลวัสดุและการลดขยะพลาสติก

• ตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป พลาสติกอย่างน้อย 25% ที่ใช้ในการผลิตรถรุ่นใหม่ของวอลโว่ จะต้องมาจากพลาสติกรีไซเคิล โดย SUV รุ่นพิเศษของวอลโว่อย่าง XC60 T8 plug-in hybrid ที่ดูเหมือนกับรุ่นปกติในปัจจุบันทุกประการนั้น ส่วนประกอบที่เป็นพลาสติกแบบเดิมๆ ถูกแทนที่ด้วยพลาสติกรีไซเคิลที่มีคุณสมบัติเทียบเท่ากันทั้งหมด

• ตัวอย่างเช่น ห้องโดยสารของ XC60 มีคอนโซลกลางที่ทำจากไฟเบอร์และพลาสติกที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำจากตาข่ายจับปลาและเชือกในเรือประมงที่ไม่ใช้งานแล้ว, พื้นห้องโดยสารปูด้วยพรมที่ใช้เส้นใยจากขวดน้ำพลาสติก และส่วนผสมของฝ้ายรีไซเคิลที่นำมาจากเศษที่เหลือของโรงงานตัดเย็บเสื้อผ้า, เบาะจากรถวอลโว่เก่าถูกนำมาใช้ผลิตวัสดุดูดซับเสียงใต้ฝากระโปรงรถ และวอลโว่ยังพยายามผสมผสานพลาสติกเหลือใช้ให้เข้ากับการออกแบบรถรุ่นใหม่ โดยคาดว่าจะเป็นแบบอย่างให้ผู้ผลิตรายอื่นในตลาดยานยนต์

3 : อิสรภาพส่วนบุคคล (Personal)

• กล่าวได้ว่า การตัดสินใจทุกครั้งของวอลโว่ ล้วนส่งผลถึงโลกและชีวิตของผู้คน วอลโว่จึงกำหนดให้ผู้คนมีความสำคัญสูงสุดในการทำงานทุกด้าน ซึ่งวอลโว่เรียกสิ่งนี้ว่า “omtanke” (ภาษาสวีเดนแปลว่าความใส่ใจ) ทุกสิ่งล้วนเริ่มต้นจากผู้คน ดังนั้นพันธกิจของวอลโว่จึงมุ่งไปที่การทำให้ผู้คนใช้ชีวิตได้อย่างสะดวก สบาย ปลอดภัย และดียิ่งขึ้น หรือวิถีทางแห่งวอลโว่

• แนวทางการออกแบบของวอลโว่ ตั้งอยู่บนปรัชญา “วัฏจักรแห่งชีวิต” นั่นคือ การพัฒนามาตรฐานและเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง โดยใช้องค์ความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภคและข้อมูลจากชีวิตจริง มีแรงบันดาลใจแบบสแกนดิเนเวียน ผสมผสานความเรียบง่าย ความงาม และประโยชน์ใช้สอยเข้าด้วยกัน ซึ่งดีไซน์แบบสแกนดิเนเวียนจึงมักเกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อนเพื่อให้ทุกสิ่งดำเนินไปอย่างเรียบง่าย

รถตระกูล XC นับตั้งแต่ XC40, XC60, XC90 ไปจนถึง S90

Volvo XC40 : รถ SUV ขนาดเล็กรุ่นใหม่ มีเทคโนโลยีที่ทันยุคสมัยติดตั้งมาเป็นฟังก์ชั่นมาตรฐาน และมีเทคโนโลยีความปลอดภัยซึ่งยกมาจากรถรุ่นใหญ่อย่างตระกูล XC60 และ XC90

Volvo XC60 : รถ SUV ขนาดกลางในกลุ่มพรีเมียม ยอดจำหน่ายสูงสุด 1,00,000 คันทั่วโลกในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา ตัวรถมีระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ มีเครื่องเสียงพรีเมียมอย่าง Bowers & Wilkins เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

Volvo XC90 : รถ SUV ขนาดใหญ่แบบ 7 ที่นั่ง โดดเด่นด้วยการตกแต่งที่หรูหราทั้งภายนอกและภายใน ตัวรถใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ T8 Twin Engine AWD Plug-in Hybrid ที่ล้ำหน้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Volvo S90 : รถหรูตามแบบฉบับสแกนดิเนเวียน ตัวรถมากับการตกแต่งด้วยพาร์ท R-Design ตกแต่งภายในแบบหรูหราด้วยวัสดุชั้นดี เช่น คาร์บอนไฟเบอร์ หรือหนังฉลุลาย Nubuck Fine Nappa Perforated Leather เป็นต้น

• งานเปิดตัว The Volvo Way : Freedom to Experience มีการปล่อยสตรีมมิ่งผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์ไปเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยมี คริส หอวัง และ พีเค – ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร ร่วมนำเสนอสีสันในงาน… ย้ำกันอีกครั้ง ผู้ที่สนใจสามารถร่วมทดสอบสมรรถนะของวอลโว่ทุกรุ่นได้ตั้งแต่วันนี้ – 19 พฤษภาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น. ณ ลานมรกต เซ็นทรัลชิดลม

ราคาจำหน่าย

• XC40 T4 Momentum 2.09 ล้านบาท
• XC40 T4 Momentum with white roof 2.09 ล้านบาท
• XC40 T5 AWD R-DESIGN 2.39 ล้านบาท
• XC60 D4 AWD Momentum 3.19 ล้านบาท
• XC60 T8 Twin Engine AWD Momentum 3.29 ล้านบาท
• XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design 3.59 ล้านบาท
• XC60 T8 Twin Engine AWD Inscription 3.69 ล้านบาท
• XC90 D5 AWD Momentum 4.19 ล้านบาท
• XC90 T8 Twin Engine AWD Momentum 4.29 ล้านบาท
• XC90 T8 Twin Engine AWD R-Design 4.59 ล้านบาท
• XC90 T8 Twin Engine AWD Inscription 4.79 ล้านบาท
• XC90 T8 Twin Engine AWD Excellence (CBU) 5.99 ล้านบาท
• S90 D4 Momentum 3.19 ล้านบาท
• S90 T8 Twin Engine AWD Momentum 3.29 ล้านบาท
• S90 T8 Twin Engine AWD R-Design 3.59 ล้านบาท
• S90 T8 Twin Engine AWD Inscription 3.79 ล้านบาท

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.volvocars.com/th-th


Volvo Way: Freedom to Experience