June 16, 2019
Motortrivia Team (10069 articles)

Bridgestone และ Scania จัดทดสอบสมรรถนะรถบรรทุก ณ Thai Bridgestone Proving Ground

ประชาสัมพันธ์

●   เมื่อเร็วๆ นี้ มร. ฮิเดยูกิ ทาเคดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ มร. สเตฟาน ดอร์สกี (Stefan Dorski) บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด พันธมิตรทางธุรกิจหลักของบริดจสโตน จัดทดสอบสมรรถนะ รถบรรทุกรุ่นใหม่ NTG (New Truck Generation) ณ สนามทดสอบยางไทยบริดจสโตน (Thai Bridgestone Proving Ground) อำเภอวังน้อย จังหวัดอยุธยาฯ ซึ่งเป็นสนามที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสนามที่มีความทันสมัย มีประสิทธิภาพ และสมบูรณ์แบบแห่งหนึ่งของโลก ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ในการทดสอบสมรรถนะของยางรถยนต์บนพื้นผิวที่หลากหลาย มีสถานีทดสอบมากถึง 10 สถานี ซึ่งจำลองทุกสภาพพื้นผิวถนนในประเทศไทย เพื่อให้ได้ผลการทดสอบที่มีความสมบูรณ์ มีประสิทธิภาพและแสดงถึงความปลอดภัยสูงสุด

●   การทดสอบสมรรถนะของรถบรรทุกสแกนเนีย รุ่นใหม่ก่อนทำการเปิดตัว ที่ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญ ลูกค้าและสื่อมวลชนเข้าร่วมขับขี่และทดสอบสมรรถนะของรถบรรทุกรุ่นดังกล่าว โดยภายในงาน มร. ฮิเดยูกิ ทาเคดะ ยังได้ชี้แจงถึงศักยภาพของสนามทดสอบ ในแต่ละสถานีให้ผู้เข้าร่วมงานทราบเพื่อเป็นข้อมูลก่อนที่จะได้ทดสอบกับสนามจริง และในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจหลักของสแกนเนีย ที่ไม่ใช่แค่ในประเทศไทย ยังรวมถึงประเทศมาเลเซียและไต้หวัน ที่มีการประสานความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างบริดจสโตนและสแกนเนียในช่องทางการจำหน่ายทั้งตลาดยางแบบสั่งผลิต (OEM) และตลาดทดแทนในประเทศ (REP) โดยบริดจสโตนยังได้จัดเตรียมทั้งผลิตภัณฑ์ และการให้บริการแบบครบวงจรเพื่อช่วยตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าของสแกนเนีย ภายหลังจากงานในวันทดสอบอีกด้วย

●   สนามทดสอบยางไทยบริดจสโตน หรือ Thai Bridgestone Proving Ground แห่งนี้ เป็นสนามทดสอบยางแห่งแรกในประเทศไทย จากการจำลองแม่แบบสนามทดสอบในประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสนามทดสอบที่ทันสมัยมีประสิทธิภาพ และสมบูรณ์แบบแห่งหนึ่งของ โลก บนเนื้อที่ 52,000 ตารางเมตร ณ โรงงานหนองแค จังหวัดสระบุรี ด้วยการจำลองสภาพพื้นถนนทางหลวงในประเทศไทยทุกแบบ โดยมีเป้าหมายให้ทุกตารางเมตรบนสนามทดสอบแห่งนี้ เป็นสนามทดสอบที่สมบูรณ์แบบที่สุดและได้มาตรฐานระดับโลกด้วยระยะทาง 2.5 กิโลเมตร กับบทพิสูจน์ของประสิทธิภาพสูงสุด

เกี่ยวกับ บริดจสโตน

●   บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น มีสำนักงานใหญ่ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทผลิตยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์ยางที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากการผลิตยางรถยนต์สำหรับการนำไปใช้ที่หลากหลายกว้างขวางแล้ว ยังผลิตผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่หลากหลายครอบคลุมในวงกว้างซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ยางอุตสาหกรรมและเคมีภัณฑ์ และอุปกรณ์กีฬา ผลิตภัณฑ์ของบริดจสโตน มีจำหน่ายมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก

●   สำหรับประเทศไทย บริดจสโตนประสบสำเร็จในการเป็นผู้นำทางการตลาดยางรถยนต์ในประเทศตลอดกว่า 50 ปี นับตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินการในปี พ.ศ. 2512 โดยมีแนวทางการทำงาน คือ มุ่งมั่น ริเริ่ม สร้างสรรค์ คิดค้น วิจัย พัฒนาผลิตภัณฑ์ในทุกๆด้านให้ดีที่สุดและเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในประเทศ ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ การนำเครื่องจักรและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในกระบวนการผลิต การตรวจสอบควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดทุกขั้นตอน นอกจากนี้บริดจสโตนยังส่งเสริมและรักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งกิจกรรมเพื่อสังคมให้สอดคล้องกับปรัชญาที่ยึดมั่นเป็นหนึ่งเดียวกันทั่วโลกว่า “รับใช้สังคม ด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า” (Serving Society with Superior Quality)

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.bridgestone.co.th/th