June 6, 2019
Motortrivia Team (10076 articles)

Bridgestone ประกาศแผนงาน มอเตอร์สปอร์ต ปี 2019

ประชาสัมพันธ์

●   บริดจสโตนคอร์ปอเรชัน (บริดจสโตน) ประกาศแผนงานสำหรับการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตปี 2019 โดยบริดจสโตนเป็นผู้สนับสนุนการแข่งรถหลากหลายประเภท ตั้งแต่รายการแข่งขันต่อเนื่องมืออาชีพระดับสูง ไปจนถึงการแข่งขันมือสมัครเล่นทั้งในและต่างประเทศ โดยจัดหายางรถรุ่น บริดจสโตน โพเทนซา (POTENZA) ให้กับการแข่งขันรถยนต์ และยางรถรุ่น บริดจสโตน แบทแทล็กซ์ (BATTLAX) ให้กับการแข่งขันรถจักรยานยนต์

●   สำหรับแผนงานปี 2019 บริดจสโตนจะมุ่งเป้าไปที่การกระตุ้นความสำเร็จให้มากขึ้นไปอีกจากปี 2018 ที่นับเป็นครั้งแรกในรอบห้าปีของทีมแข่งรถที่ใช้ยาง บริดจสโตนที่สามารถคว้าแชมป์ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ SUPERGT ได้ทั้งในรุ่น GT500 และ GT300 ไม่เท่านั้นยังนับเป็นปีที่สองที่บริดจสโตนได้สนับสนุนการแข่งขันในฐานะผู้จัดหายางรถให้กับทีมที่ชนะเลิศในการแข่งขันเอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ปี 2018 (EWC) อีกด้วยซึ่งเป็นรายการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบประเภทเอ็นดูรานซ์ที่เร้าใจที่สุดของโลก ซึ่งจัดโดยสหพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (FIM)

●   ในปี 2019 บริดจสโตนเป็นผู้จัดหายางรถให้กับการแข่งขันชิงแชมป์รถยนต์ทางเรียบทั้งหมดในประเทศญี่ปุ่น และการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบประเภทเอ็นดูรานซ์ซูซกะ 8 ชั่วโมง และการแข่งขันเอ็นทีทีอินดีคาร์ซีรีส์ (NTTIndyCar®) ที่อเมริกาเหนือ ซึ่งถือว่าเป็นการก้าวสู่ปีที่ 20 ของบริดจสโตนในฐานะผู้จัดหายางรถให้กับการแข่งขันติดต่อกันทุกฤดูกาลแต่เพียงผู้เดียวภายใต้แบรนด์ Firestone (ไฟร์สโตน) และได้ลงนามขยายความร่วมมือไปจนถึงปี 2025 อีกด้วย จากเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญด้านยางรถของบริดจสโตนที่รุดหน้าอย่างต่อเนื่องผ่านการออกแบบ และการพัฒนายางรถสมรรถนะเหนือระดับเพื่อสำหรับรายการแข่งขันระดับสูงเหล่านี้

●   แผนงานปีนี้ยังรวมถึงการสนับสนุนการแข่งขันโตโยต้า กาซู เรซซิง 86/BRZ, โรดสเตอร์ ปาร์ตี เรซ III, ออลเจแปน จิมคานาแชมป์เปียนชิป และการแข่งขันโกคาร์ท ซึ่งจัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นทั้งหมด นอกจากนี้บริดจสโตนยังเป็นผู้จัดหายางรถให้กับทีมที่เข้าแข่งขันในการแข่งขันประเภทเอ็นดูรานซ์ นูร์เบอร์กริง 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการแข่งรถจัดขึ้นในประเทศเยอรมนีที่รวมผู้เข้าชมไว้มากกว่า 200,000 คน บริดจสโตนมุ่งหวังจะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานเร้าใจโดยการส่งมอบยางรถให้กับรายการแข่งรถเหล่านี้

●   ในปี 2019 บริดจสโตนจะยังคงทำงานร่วมกับผู้ผลิตรถยนต์และฝ่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป เพื่อสนับสนุนกีฬาแข่งรถมอเตอร์สปอร์ตให้เกิดการพัฒนา และจะเป็นส่วนสำคัญที่ได้ส่งเสริมสังคมให้ขับขี่รถยนต์และจักรยานยนต์ได้อย่างเร้าใจแต่ปลอดภัยยิ่งขึ้น

เกี่ยวกับ SUPER GT

●   เป็นรายการแข่งขันระดับสูงที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศญี่ปุ่น ยางรถยนต์ที่ใช้จะมาจากทั้งผู้ผลิตภายในประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทศ ซึ่งการเข้ามามีส่วนร่วมในการแข่งขันเหล่านี้ของบริดจสโตน จะช่วยปรับปรุงเทคโนโลยีด้านการพัฒนายางรถยนต์ ของบริดจสโตนให้ดียิ่งขึ้น

●   ในปี 2018 ทีมที่ใช้ยางรถของบริดจสโตนคว้าแชมป์ได้ทั้งในรุ่น GT500 และ GT300 สำหรับปี 2019 บริดจสโตนจะเป็นผู้จัดหายางรถให้กับทีมที่เข้าแข่งในรุ่น GT500 ทั้งหมดจำนวน 9 ทีม และให้กับอีก 5 ทีมที่เข้าแข่งในรุ่น GT300

SUPER GT GT500 Class รุ่นโพเทนซา (POTENZA)

ทีมนักขับรถ
LEXUS TEAM LEMANS WAKO’Sคาซุยะ โอชิมะWAKO’S 4CR LC500
LEXUS TEAM LEMANS WAKO’Sเคนตะ ยามาชิตะWAKO’S 4CR LC500
LEXUS TEAM au TOM’Sคาซุคิ นาคาจิมะau TOM’S LC500
LEXUS TEAM au TOM’Sยูฮิ เซคิกุฉิau TOM’S LC500
LEXUS TEAM KeePer TOM’Sเรียว ฮิราคาวะKeePer TOM’S LC500
LEXUS TEAM KeePer TOM’Sนิค คาสสิดี้KeePer TOM’S LC500
LEXUS TEAM ZENT CERUMOยูจิ ทาฉิคาวะZENT CERUMO LC500
LEXUS TEAM ZENT CERUMOฮิโรอาคิ อิชิอุระZENT CERUMO LC500
LEXUS TEAM SARDเฮอิคคิ โควาเลเนนDENSO KOBELCO
LEXUS TEAM SARDยูอิฉิ นาคายามะSARD LC500
TEAM IMPULไดอิคิ ซาซาคิCALSONIC IMPUL GT-R
TEAM IMPULเจมส์ โรสซิเตอร์CALSONIC IMPUL GT-R
TEAM KUNIMITSUนาโอคิ ยามาโมโตะRAYBRIG NSX-GT
TEAM KUNIMITSUเจนสัน บัททันRAYBRIG NSX-GT
ARTAโทโมคิ โนจิริARTA NSX-GT
ARTAทาคุยะ อิซาวะARTA NSX-GT
KEIHIN REAL RACINGโคได ทสึคาโคชิKEIHIN NSX-GT
KEIHIN REAL RACINGแบร์ทรองด์ บาเก็ตต์KEIHIN NSX-GT

SUPER GT GT300 Class รุ่นโพเทนซา (POTENZA)

ทีมนักขับรถ
aprโคคิ ซากะTOYOTA GR SPORT
aprยูคิ นาคายามะPRIUS  PHV  apr GT
SAITAMA TOYOPET Green Braveชิเกะคาซึ วาคิซาคะSAITAMA TOYOPET GB
SAITAMA TOYOPET Green Braveฮิโรคิ โยชิดะMarkX  MC
ARTAชินอิชิ ทาคากิARTA NSX GT3
ARTAนิเรอิ ฟุคุซุมิARTA NSX GT3
K2 R&D LEON RACINGฮารุคิ ฮิโรซาวาLEON PYRAMID AMG
K2 R&D LEON RACINGนาโอยะ กาโมLEON PYRAMID AMG
K-tunes Racingโมริโอะ นิตตะK-tunes RC F GT3
K-tunes Racingเซนะ ซาคากุฉิK-tunes RC F GT3