June 9, 2019
Motortrivia Team (10161 articles)

CAR GO : Used Car Outlet แห่งแรกของไทย บริษัทใหม่ในเครือ Thai Rent A Car

ประชาสัมพันธ์

●   กลุ่มบริษัทไทยเร้นท์อะคาร์ เปิดตัวแผนงานใหม่ภายใต้ชื่อ “คาร์โก ประเทศไทย” (CAR GO) ใช้งบลงทุนกว่า 400 ล้านบาท ใช้คอนเซปท์ The Used Car Outlet หรือ เอาท์เล็ทรถยนต์มือสอง แห่งแรกในประเทศไทย ประกอบด้วยรถแบรนด์ต่างๆ หลายร้อยคัน, การบริการที่เข้าใจกลุ่มลูกค้าทุกประเภท ในรูปแบบโกดังเก็บรถมือสองขนาดใหญ่ คาดสร้างรายได้เพิ่มกว่า 1,000 ล้านบาท

●   กลุ่มบริษัทไทยเร้นท์อะคาร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เผยผลประกอบการปี 2561 เติบโตขึ้นจากปีก่อน 5% จากการส่งโปรโมชั่นรถเช่าเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี รวมถึงการเพิ่มรถใหม่ทุกสาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีธุรกิจอื่นๆ ประกอบด้วยธุรกิจตัวแทนจัดจำหน่ายรถยนต์หรู รถยนต์ทั่วไป และยังมีศูนย์บริการหลังการขายด้วย

●   CAR GO มี นายธนบดี จินวัฒนาภรณ์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท คาร์โก ประเทศไทย จำกัด ตามแผนงาน CAR GO จะดำเนินธุรกิจรถยนต์มือสองที่ไม่ใช้รูปแบบเดิมๆ ของวงการรถยนต์มือสอง และจะเป็นต้นแบบการพัฒนาธุรกิจที่เน้นการพัฒนาสถานที่รูปแบบใหม่ ที่เป็นมากกว่าศูนย์ขายรถยนต์มือสองทั่วไป รวมถึงการพัฒนาแพลทฟอร์มออนไลน์ที่ใช้งานง่าย เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถเลือกซื้อ, วางแผนค่าใช้จ่าย และนัดเวลาทดลองขับแบบจบในที่เดียว

●   นายธนบดี กล่าวว่า “ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มีการนำร่องการดำเนินธุรกิจไปบ้างแล้ว นับว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่งโดยมีรายได้มากกว่า 450 ล้านบาท ซึ่งจากความสำเร็จนี้เป็นผลสืบเนื่องจากบริษัทฯ คำนึงถึงความคุ้มค่าที่ลูกค้าจะได้รับ ราคารถที่ดึงดูดกลุ่มลูกค้า พร้อมการบริการที่ดี มีมาตรฐาน ซึ่งเราจะขอเก็บรายละเอียดส่วนนี้เอาไว้ก่อน รับรองว่า ใหม่ แปลก ไม่เหมือนที่ไหน และไม่มีที่ไหนกล้าให้แบบเราแน่นอน รอติดตามชมพร้อมกันเร็วๆ นี้”

●   CAR GO ตั้งอยู่บนตึก 4 ชั้น ใช้พื้นที่กว่า 2 ไร่ติดถนนมอเตอร์เวย์ ห่างจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ 10 นาที แต่ละชั้นจะมีรถยนต์หลายร้อยคัน หลายแบรนด์ หลายประเภท ตั้งแต่กลุ่มรถทั่วไปจนไปถึงรถหรู เป้าหมายในการจำหน่ายตั้งเอาไว้ที่ 2,000 คันต่อปี คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท คาดว่าผลประกอบการจะโตขึ้น 10% ในปีถัดๆ ไป

●   นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทไทยเร้นท์อะคาร์ยังเตรียมแผนงานเปิดโครงการ คาร์ โก อย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.cargo.co.th