June 28, 2019
Motortrivia Team (10162 articles)

2020 Ford F-Series Super Duty เพิ่มแพคเกจการใช้งานแบบออฟ-โรด

เรื่อง : AREA 54

●   Ford F-Series Super Duty หรือที่เรียกกันย่อๆ ว่า Ford Super Duty เป็นหนึ่งในปิคอัพอเนกประสงค์ขวัญใจคนใช้งานหนัก ซึ่งมันยังมีฐานะเป็นรถปิคอัพขายดีเหนือคู่แข่งอย่างเชฟโรเล็ต หรือแรม ทรัค ด้วย… แน่นอนว่านอกจากงานขนส่งแล้ว เจ้าของรถยังสามารถใช้งานมันแบบนันทนาการได้ นั่นทำให้ฟอร์ดตัดสินใจเพิ่มแพคเกจออฟ-โรด ในชื่อ ‘Tremor Off-Road Package’ ให้กับ Ford Super Duty

●   Todd Eckert ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ฟอร์ด ทรัค กรุ๊ป กล่าวว่า “จำนวนลูกค้าที่ใช้งาน Super Duty นอกเหนือจากการทำงานมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ พวกเขาไปตกปลา, ตั้งแคมป์, ลากเรือในวันหยุด แล้วก็เอาไปวิ่งออฟ-โรด ดังนั้นเราจึงออกแบบรถที่มีความเฉพาะตัวให้กับพวกเขาเสียเลย มันมีระยะเคลียร์มากขึ้น, มีช็อคฯ ใหญ่ขึ้น, มียางโตขึ้น และรับมือกับการใช้งานแบบออฟ-โรดได้มากขึ้นด้วย เทรเมอร์ (แพคเกจเสริมสมรรถนะ) จะบาลานซ์ความต้องการของลูกค้าเราทั้งในแง่ของเรื่องการทำงาน และสิ่งที่พวกเขาคาดหวังในการใช้รถสำหรับกิจกรรมเอาท์ดอร์”

●   แพคเกจ Tremor Off-Road ประกอบด้วย ยาง Goodyear Wrangler Duratrac ขนาด 35 นิ้ว, ล้อ 8 ก้านลายใหม่สีดำด้านขนาด 18 นิ้ว และชุดยก 2 นิ้วสำหรับล้อคู่หน้า ทั้งหมดนี้จะช่วยให้ระยะเคลียร์ใต้ท้องรถสูงสุดเพิ่มเป็น 10.8 นิ้ว, องศาของมุมปะทะหรือ Approach angle และมุมจากหรือ Departure angle จะเพิ่มขึ้นเป็น 31.65 และ 24.51 องศาตามลำดับ ตัวรถสามารถลุยน้ำได้ลึกสุด 33 นิ้ว โดยตัวเลขทั้งหมดนี้นับว่ามากที่สุดในสายการผลิต Super Duty และดีที่สุดในกลุ่มปิคอัพคลาสเดียวกัน

●   อีกหนึ่งจุดเด่นใหม่ของ Super Duty + แพคเกจ Tremor คือ มันจะมีโหมดใหม่ Rock Crawl ให้ผู้ขับใช้งานในการผ่านอุปสรรคที่ความเร็วต่ำด้วย โดยรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 7.3 ลิตร จะปรับอัตราทดเป็น 53:1 ในขณะที่รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 6.7 ลิตร จะมีอัตราส่วน 44:1 ใกล้เคียงกับโหมดปีนไต่ที่เน้นการใช้แรงบิดมากกว่าแรงม้าเป็นหลักในรถ 4×4 เกรดออฟ-โรด

●   นอกจากนี้ ในเซ็ทยังมีสปริงใหม่, แดมเปอร์ใหม่แบบ Twin-Tube, กันโคลงหลังแบบใหม่, ลิมิเต็ด สลิปด้านหน้า จับคู่ล็อค ดิฟฯ หลังที่มาพร้อมกับการใช้งานที่สะดวกด้วยระบบ shift-on-the-fly ปิดท้ายด้วยเพลทปกป้องช่วงล่าง และ running boards (ราวข้าง หรือที่เราเรียกรวมๆ ว่าบันไดข้าง) ที่ยกมาจาก Ford F-150 FX4 ซึ่งเป็นรุ่นย่อยที่มากับแพคเกจออฟ-โรดเดิมสำหรับ Ford F-Series

●   เบื้องต้นแพคเกจนี้จะมีให้เฉพาะ F-Series MY2020 รุ่นย่อย F-250 และ F-350 โดยฟอร์ดจะเริ่มจำหน่ายหลังการเปิดตัว Ford Super Duty ใหม่ในช่วงปลายปีนี้  ●

2020 Ford F-Series Super Duty Tremor Off-Road Package