June 7, 2019
Motortrivia Team (10195 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 07-06-2019

Posted by : FascinatorFJ

หนัง “ชูมัคเกอร์” จะออกฉายในเดือนธันวาคม

●   ในเดือนธันวาคม ปีนี้ เราจะมีหนังสารคดีเกี่ยวกับนักแข่ง F1 อีกคนหนึ่งออกมา คนนั้นคือ มิคาเอล ชูมัคเกอร์ ซึ่งตัวหนังได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวแชมป์โลกชาวเยอรมนี

●   หนังนั้นจะใช้ชื่อเรื่องอย่างเรียบง่ายว่า “ชูมัคเกอร์” โดยดำเนินเรื่องราวผ่านการสัมภาษณ์บุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับมิคาเอล มีทั้ง รอล์ฟ พ่อของเขา, คอรินน่า ภรรยา, บรรดาลูกๆ และผู้คนที่มีส่วนสำคัญในอาชีพนักแข่ง F1 ของเขา รวมทั้งจะมีฉากเบื้องหลังที่เราไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

●   การถ่ายทำในตอนนี้นั้นกำลังอยู่ในช่วงโพสต์-โปรดักชั่น กำกับโดย มิคาเอล เวช และ ฮานส์-บรูโน คามเมอร์เทินส์ 2 ผู้กำกับ ที่เคยสร้างหนังสารคดีของ บอริส เบคเกอร์ นักเทนนิส และ อูโด เยอร์เกนส์

●   ตัวหนังจะออกฉายในช่วงใกล้กับวันเกิดครบรอบ 50 ปี ของตำนานแชมป์โลก F1 7 สมัย และครบรอบ 25 ปี ของการคว้าแชมป์โลกครั้งแรกของเขา

แผนใช้กระปุกเกียร์ F1 มาตรฐานถูกยกเลิก

●   F1 ได้ยกเลิก แผนการที่จะใช้กระปุกเกียร์มาตรฐานแล้ว จากการโหวตของสภากีฬายานยนต์โลก (WMSC) ที่ต้องการให้อิสระในการสนับสนุนชุดเกียร์

●   ก่อนหน้านี้ F1 ได้วางแผนที่จะใช้กระปุกเกียร์มาตรฐาน โดยจะมีผู้ผลิตเพียงเจ้าเดียวและจัดจำหน่ายกระปุกเกียร์ให้กับทีมแข่งต่างๆ ในปี 2021 – 2024 โดยแผนการนั้นได้คืบหน้าไปไกลถึงขั้นมีผู้ประมูลถึง 4 เจ้า ซึ่ง เอ็กซ์แทร็ค คือผู้ประมูลเพียงเจ้าเดียวที่ถูกยืนยันตัว อย่างไรก็ตาม WMSC ได้โหวตให้พับแผนการนี้ลงไปจากคำแนะนำของฝ่ายเทคนิคจาก FIA

●   แถลงการณ์ของ FIA : “ทางสภาได้ตัดสินใจโดยอ้างอิงจากการพิจารณาถึงข้อมูลทางด้านเทคนิคและการเงิน ซึ่งได้รับมาจากทีมแข่งและเหล่าผู้ผลิต ข้อมูลทางเทคนิคนั้นได้แสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีชุดเกียร์ของ F1 นั้นมีความใกล้เคียงกันมาก ดังนั้นมันจึงมีความแตกต่างทางด้านประสิทธิภาพเพียงเล็กน้อย นอกจากนั้นจากความซับซ้อนของชิ้นส่วนต่างๆ ในชุดเกียร์ มันจึงสร้างความอ่อนไหวต่อเสถียรภาพในชิ้นส่วนเป็นอย่างมาก และนี่คือปัจจัยที่ทางแผนกเทคนิคของ FIA ได้ทำการประเมินถึง”

●   จริงๆ แล้วแผนการใช้กระปุกเกียร์มาตรฐานนั้นเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลดค่าใช้จ่ายในปี 2021 แต่ทาง WMSC ได้ข้อสรุปจากการวิเคราะห์ของ FIA ว่า การลดค่าใช้จ่ายทางการเงินสามารถทำได้โดยวิธีอื่นนอกเหนือจากการกำหนดให้มีผู้จัดหาเพียงรายเดียว

รัฐบาลบราซิลต้องการทำลายสัญญา ปีโตรบราส-แม็คลาเรน

●   ปีโตรบราสนั้นกำลังมองหาวิธียุติความสัมพันธ์กับทีมแข่งแม็คลาเรน F1 จากการร้องขอของรัฐบาลแห่งบราซิล

●   แม็คลาเรนนั้นพึ่งจะเริ่มจับมือเป็นพันธมิตรทางเทคนิคกับปีโตรบราสเมื่อต้นปี 2019 ซึ่งบริษัทค้าน้ำมันสัญชาติบราซิเลียนจะเป็นผู้พัฒนาและสนับสนุนเชื้อเพลิงและสารหล่อลื่นให้กับทีมแข่งแม็คลาเรน โดย ณ ตอนนี้แม็คลาเรนได้ใช้น้ำมันเกียร์มาตั้งแต่ต้นปี 2019 และระบุว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆ นั้นจะตามมาในเร็วๆ นี้

●   แจร์ บอลโซนาโร ประธานาธิบดีแห่งบราซิล ได้ยืนยันว่า ปีโตรบราสซึ่งภาครัฐถือหุ้นกว่า 64% กำลังมองหาวิธีที่จะยุติสัญญา โดยปีโตรบราสนั้นมีสัญญา 5 ปี กับแม็คลาเรน ซึ่งมีมูลค่ารวม 782 ล้าน บราซิเลียนรีล หรือตีเป็นเงินดอลลาร์ได้ 150 ล้าน

●   ทวีตของ แจร์ บอลโซนาโร : “ในปี 2018 ปีโตรบราสได้เซ็นสัญญามูลค่า 782 ล้าน รีล กับแม็คลาเรน โดยมีระยะเวลาสัญญา 5 ปี แต่ ณ ปัจจุบัน ทางบริษัทกำลังมองหาวิธีที่จะยุติสัญญาลงเนื่องด้วยการตัดสินใจของรัฐบาล”

●   ทางด้านแม็คลาเรนเองนั้นยังคงไม่มีความเห็นใดๆ ในเรื่องนี้ออกมา เนื่องจากมีรายละเอียดที่ต้องรักษาความลับถูกระบุในสัญญา

●   แถลงการณ์ของบอลโซนาโรถึงสถานการณ์ของปีโตรบราสกับแม็คลาเรนนั้น ทำให้นี่เป็นคลื่นระลอกสองแล้วที่เขาได้ส่งมายัง F1 โดยก่อนหน้านี้เขาประกาศที่จะย้ายสนามจัดการแข่งขัน F1 จาก เซา เปาโล ไปยัง ริโอ เดอ จาเนโร ที่ที่เขาเคยอาศัยและดำรงตำแหน่งทางการเมืองก่อนขึ้นเป็นประธานาธิบดี


ที่มา :
•  www.motorsport.com.