June 20, 2019
Motortrivia Team (10023 articles)

Hyundai ร่วมมือกับ MDGo เพิ่มประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยด้วย AI

ประชาสัมพันธ์

●   ฮุนได มอเตอร์ ประกาศความร่วมมือกับสตาร์ทอัพสัญชาติอิสราเอล MDGo ซึ่งเชี่ยวชาญเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ด้านการแพทย์ (AI : artificial intelligence) เพื่อช่วยกันกำหนดรูปแบบระบบความปลอดภัยขั้นสูงของรถยนต์ในอนาคต

●   ฮุนไดและ MDGo จะร่วมกันพัฒนาการเชื่อมต่อด้านบริการเพื่อให้เข้าถึงโลกแห่งสุขภาพและยานยนต์มากยิ่งขึ้น ความคิดริเริ่มนี้เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญจากปรัชญาของ ฮุนได มอเตอร์ ในการเอาใจใส่ลูกค้าและต่อยอดวิสัยทัศน์ ‘connected mobility’ หรือการเชื่อมต่อระหว่างการขับเคลื่อน

●   ระบบวิเคราะห์การบาดเจ็บอัจฉริยะด้วย AI ของ MDGo มีขั้นตอนในการวัดคุณลักษณะของผู้โดยสารแบบเรียลไทม์ด้วยความละเอียด และแจ้งเตือนบริการฉุกเฉิน รวมถึงการช่วยเหลือทางการแพทย์ให้แก่ผู้ขับที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ด้วยการตรวจจับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าในรถยนต์ และเทคโนโลยี MDGo โดยฮุนไดจะสามารถส่งข้อมูลที่สำคัญเบื้องต้นเพื่อให้บริการฉุกเฉิน เช่น ข้อมูลระดับความรุนแรงของการบาดเจ็บและข้อมูลที่ได้จากการเปิดใช้งานระบบความปลอดภัย

●   นวัตกรรมนี้จะช่วยบรรเทาอาการบาดเจ็บและรักษาชีวิตของผู้บาดเจ็บก่อนที่จะนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งถึงมือแพทย์ การให้บริการฉุกเฉินจะช่วยประเมินความต้องการความช่วยเหลือจากแพทย์ และปรับใช้ทักษะของบุคลากรทางการแพทย์ให้เหมาะสมก่อนจะเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ

●   “MDGo เป็นเทคโนโลยีวิเคราะห์ปัญญาประดิษฐ์ที่ยอดเยี่ยม ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่” ยองโช จิ (Youngcho Chi) ประธานและหัวหน้างานฝ่ายนวัตกรรม ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป กล่าว “ด้วยนวัตกรรมนี้ เราคาดว่าจะช่วยปรับปรุงการให้บริการด้านการแพทย์ฉุกเฉินของรถยนต์ได้ในระยะเวลาอันสั้น ในขณะที่จุดมุ่งหมายระยะยาวของเราคือการสรรหานวัตกรรมเพื่อประสบการณ์ของผู้โดยสาร ด้วยรถยนต์ที่ปลอดภัยพร้อมเทคโนโลยีใหม่ที่สามารถตรวจสอบสภาพร่างกายได้แบบเรียลไทม์”

●   “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลก เพื่อลดช่องว่างระหว่างรถยนต์และการแพทย์” อิเท เบนกาด (Itay Bengad) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MDGo กล่าว “ฮุนไดได้แบ่งปันวิสัยทัศน์ของเราในการให้บริการช่วยชีวิตผู้คน ด้วยการใช้ข้อมูลรถยนต์ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องมาปรับปรุงด้านความปลอดภัยของผู้โดยสาร”

●   เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ของ MDGo จะตีความข้อมูลอุบัติเหตุและรวบรวมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับรถยนต์และเจ้าของรถยนต์ภายในเวลา 7 วินาทีหลังเกิดเหตุ บริการฉุกเฉินจะส่งข้อมูลวิเคราะห์รายละเอียดของการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้น เชื่อมต่อผ่านคำศัพท์ทางการแพทย์

●   AI ของ MDGo กำลังถูกเรียนรู้และพัฒนาการตีความในสถานการณ์ที่แตกต่างกันอย่างต่อเนื่อง นี่คือกระบวนการของการเพิ่มประสิทธิภาพ เกิดจากการได้รับข้อมูลของผู้บาดเจ็บจากโรงพยาบาลหลายๆ ครั้ง เพื่อพัฒนาการวิเคราะห์ในครั้งต่อไป

●   การร่วมมือของพันธมิตรใหม่ครั้งนี้ จะช่วยให้ฮุนไดสามารถเพิ่มประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยของรถยนต์ได้มากยิ่งขึ้น ข้อมูลจำนวนมากถูกรวบรวมจากรายละเอียดวิเคราะห์อย่างชาญฉลาดจากสถานการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ เพื่อให้ฮุนไดหาวิธีการลดหรือนำเทคโนโลยีใหม่เพื่อแก้ไขปัญหา

●   วิสัยทัศน์ของฮุนได มอเตอร์ คือ ‘อิสระในการขับเคลื่อน’ (freedom of mobility) ซึ่งครอบคลุมถึงการลดอุบัติเหตุที่จะมีผลต่อลูกค้า เมื่อจับคู่กับผลสำรวจของบริษัทฯ ด้านการเชื่อมต่อ (connected mobility) ผ่านการทำงานของนวัตกรรมนี้ จึงมอบความล้ำสมัยด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับ

●   การพัฒนาที่มุ่งเน้นไปที่ลูกค้าครั้งนี้ เป็นไปตามประกาศด้านนโยบายที่เกี่ยวข้องทางการแพทย์ของฮุนได มอเตอร์ อาทิ การพัฒนาและการทำธุรกิจระบบถุงลมนิรภัยครั้งแรกของโลกในอนาคต รวมถึงเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่พิการทางการได้ยิน บริษัทฯได้นำเสนอนวัตกรรมใหม่ที่งาน CES 2019 นั่นคือยานยนต์ต้นแบบแห่งอนาคตคันแรกที่มีชื่อว่า Hyundai Elevate Concept และนี่คือ ‘ที่สุดแห่งยานยนต์ขับเคลื่อน’ (Ultimate Mobility Vehicle) ที่ถูกพัฒนาให้เป็นรถยนต์คันแรกที่มีขาที่เคลื่อนย้ายได้ สามารถใช้บริการฉุกเฉินข้ามภูมิประเทศที่เสี่ยงภัยได้ เพื่อเข้าถึงผู้ประสบภัยทางธรรมชาติ

●   นอกจากนี้ ฮุนไดได้นำนวัตกรรมทางการแพทย์ไปจัดแสดงที่ประเทศเกาหลีเมื่อปีที่แล้ว ผ่าน Hyundai NEXO รถไฮโดรเจนฟิวเซลล์รุ่นล่าสุดของฮุนได ซึ่งในขณะที่เดินทางด้วย ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ รถยนต์จะเชื่อมต่อกับทางแพทย์ เพื่อส่งข้อมูลด้านการแพทย์ของผู้โดยสาร รวมถึงข้อมูลความดันโลหิตและอัตราการเต้นของหัวใจแบบเรียลไทม์  ●