July 22, 2019
Motortrivia Team (10167 articles)

Ford ยื่นคำร้อง Unicode Consortium ขอพัฒนา Emoji รถปิคอัพ

motortrivia

●   ในแต่ละวัน มีการใช้อิโมจิหลายพันล้านตัวในการส่งข้อความ และในจำนวนกว่า 3,000 ไอคอนที่ได้รับการรับรองสำหรับผู้ใช้ปัจจุบัน เรามีสัญลักษณ์ครอบคลุมการขนส่งเกือบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์, สกูตเตอร์, เรือ, ยานอวกาศ หรือแม้แต่ลิฟท์สกี แต่แฟนพันธุ์แท้รถปิคอัพกลับพบว่าพวกเขาถูกละเลย เนื่องจากไม่มีไอคอนรูปรถปิคอัพให้เลือกใช้

●   ฟอร์ดจึงผลักดันและเผยโฉมอิโมจิรถปิคอัพเป็นครั้งแรก เพื่อร่วมฉลองวันอิโมจิโลก (World Emoji Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 17 กรกฎาคม ของทุกปี

●   “เมื่อลูกค้าต้องการให้มีอิโมจิรถกระบะ เรารู้ว่าเราต้องช่วยทำให้ความต้องการเหล่านั้นเป็นจริงให้ได้” โจ ฮินริคส์ (Joe Hinrichs) ประธานฝ่ายยานยนต์ของฟอร์ด กล่าว “ด้วยความนิยมรถกระบะฟอร์ดทั่วโลก จึงไม่มีใครเหมาะสมเท่าฟอร์ดในการนำอิโมจิรูปรถกระบะใหม่ล่าสุดส่งให้ถึงมือนักส่งข้อความทั่วโลก”

●   ในปี 2018 ฟอร์ดเสนอขอเพิ่มอิโมจิรถกระบะในแป้นพิมพ์ต่อ Unicode Consortium หน่วยงานพิจารณาและอนุมัติการยื่นเสนอขอเพิ่มอิโมจิ และในปัจจุบันอิโมจิรถปิคอัพได้ผ่านการพิจารณาให้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่ออิโมจิที่เข้ารอบสุดท้ายในการพิจารณาอัพเดทอิโมจิใหม่ ก่อนที่จะมีการยืนยันการใช้งานต่อไปในอนาคต ซึ่งแนวคิดการออกแบบอิโมจินั้น เกิดขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์ในปัจจุบัน

●   “ทีมของเราทุ่มเทเวลาในการศึกษาบทสนทนาตามเว็บไซต์ ส่งข้อความคุยกับอินฟลูเอนเซอร์ และติดตามข้อมูลข่าวสารบนสื่อโซเซียล เพื่อทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้า” เคร็ก เมโทรส (Craig Metros) ผู้อำนวยการ ฝ่ายการออกแบบ ฟอร์ด อเมริกาเหนือ กล่าว “ผู้คนต้องการอิโมจิรถกระบะที่สดใหม่ ทันสมัย สะท้อนแนวคิดของลูกค้า และแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของรถกระบะ ผลลัพธ์ที่ได้คือไอคอนที่ทันสมัยและสามารถมอบอิโมจิหน้ายิ้มแทนความรู้สึกให้แก่เหล่าแฟนพันธุ์แท้รถกระบะได้”

●   หากอิโมจิดังกล่าวผ่านการอนุมัติในช่วงต้นปี 2020 ไอคอนรถปิคอัพจะได้รับการปรับแต่งให้สามารถใช้ได้กับทุกแพลทฟอร์มการสื่อสารเพื่อตอบรับความต้องการของผู้คน ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจ, ครอบครัวที่ชอบใช้ชีวิตแอคทีฟ หรือกลุ่มคนที่รักอิโมจิทั่วโลก  ●