July 30, 2019
Motortrivia Team (10185 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 30-07-2019

Posted by : FascinatorFJ

F1 เตรียมหันหลังให้กับยางสึกไวในปี 2021

●   FIA และ ลิเบอร์ตี้ กำลังทำงานร่วมกันอย่างหนักในการปรับปรุงการแข่งขัน F1 ให้สนุกตื่นเต้นยิ่งขึ้น ซึ่งกฎใหม่ในปี 2021 จะทำให้ตัวรถดูแตกต่างแล้ว ยางก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะถูกเปลี่ยนแปลงเช่นกันไปเป็นยางขอบ 18 นิ้ว

●   นอกจากนั้น แทนที่จะคงไว้ซึ่งธรรมเนียมยางที่สึกเร็วซึ่งปิเรลลีทำมาโดยตลอด พวกเขาเตรียมยกเลิกยางที่สึกอย่างรวดเร็ว เพื่อให้นักแข่งมีโอกาสในการอัดรถมากและนานยิ่งขึ้น

●   นิโคลาส์ ทอมบาซิส หัวหน้าฝ่ายเทคนิครถที่นั่งเดี่ยวของ FIA : “เราต้องการยางที่จะช่วยให้นักแข่งสามารถต่อสู้กันได้โดยที่ยางไม่สึกหรอหรือมีเพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ ในการโจมตี ยางปัจจุบันนั้นเป็นผลผลิตจากการที่เราร้องขอให้พวกเขาทำ และผมคิดว่าเราจำเป็นจะต้องร้องขอสิ่งที่แตกต่างจากสิ่งที่เราเคยร้องขอมาในอดีต”

●   แพท ไซมอนส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของ F1 : “ผมคิดว่าในอดีตเราอาจจะร้องขอในสิ่งที่ผิด มันเป็นปัญหาที่ซับซ้อน และในเวลานั้นเราอาจจะยังไม่มีความคิดที่ชัดเจน ในตอนนี้เราได้ทำการจำลองสถานการณ์หลายรูปแบบและมีหลายอย่างที่คุณสามารถทำได้ ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งกับนิโคลาส์ วิถีที่ยางสึกอย่างรวดเร็วนั้นไม่ใช่วิถีที่เราควรไป”

บอสเทคนิคอัลฟ่ากลับคืนสู่เฟอร์รารี

●   ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ อัลฟ่า โรเมโอ ซิโมเน เรสต้า จะออกจากต้นสังกัดในเดือนนี้ และหวนคืนสู่สังกัดเก่าอย่างเฟอร์รารี

●   เรสต้านั้นมาเข้าสังกัด อัลฟ่า โรเมโอ ในปีที่แล้ว โดยดูเหมือนจะเป็นการมาร่วมงานในระยะสั้นซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนความร่วมมือทางเทคนิคระหว่างเฟอร์รารี และ อัลฟ่า โรเมโอ ล่าสุดอัลฟ่าประกาศว่าเรสต้าจะออกจากทีมในสิ้นเดือนกรกฎาคม และ แจน มอนเชาส์ หัวหน้าฝ่ายอากาศพลศาสตร์ ได้ถูกแต่งตั้งขึ้นมาเป็นผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคแทน

●   ยังคงไม่มีการพูดถึงอนาคตของเรสต้าและการแถลงจากเฟอร์รารี แต่แหล่งข่าวเชื่อว่าเขาน่าจะกลับไปเฟอร์รารีอย่างแน่นอน การพักงานนั้นจะเกิดขึ้นภายหลังจากเดือนนี้ ซึ่งนั่นทำให้นักออกแบบชาวอิตาเลียนไม่สามารถไปร่วมทีมแข่ง F1 ภายในฤดูกาลนี้ได้ แต่เขาอาจจะได้ไปจับธุรกิจรถบ้านของเฟอร์รารีก่อนหมดปี 2019

●   สำหรับตำแหน่งภายในเฟอร์รารีที่เรสต้าจะไปรับนั้นก็ไม่มีความแน่นอนเช่นกัน เพราะช่วงเวลาที่เรสต้าออกมากับปัจจุบันนั้น เฟอร์รารีได้มีการเปลี่ยนแปลงการจัดการองค์กร อย่างไรก็ตามตำแหน่งของ แมทเทีย บินอตโต้ บอสฝ่ายเทคนิคที่ขึ้นมาเป็นทีมบอสคนปัจจุบันของเฟอร์รารีนั้นยังไม่มีการแทนที่อย่างเป็นทางการ ซึ่งนั่นอาจทำให้เรสต้าได้ตำแหน่งผู้อาวุโสทางเทคนิคในทีมตรงนี้ไป

●   ทางด้านมอนเชาส์ที่ขึ้นมารับตำแหน่งของเรสต้าในอัลฟ่านั้นก็พึ่งมาเข้าร่วมกับ อัลฟ่า โรเมโอ ในปีที่ผ่านมาเช่นกัน เจ้าตัวนั้นเคยทำงานอยู่กับฝ่ายอากาศพลศาสตร์ของทั้งเฟอร์รารีและโตโยต้า นอกจากนั้นเขายังเคยรับผิดชอบฝ่ายอากาศพลศาสตร์ของออดี้ในโปรแกรม LMP1 อีกด้วย

เมลเบิร์นต่อสัญญาถึงปี 2025

●   ทางผู้จัดการแข่งขันออสเตรเลียนกรังด์ปรีซ์ได้บรรลุข้อตกลงขยายสัญญาจัดการแข่งขันที่เมลเบิร์นออกไปอีก 2 ปี ถึงปี 2025

●   F1 นั้นได้เริ่มจัดแข่งที่เมลเบิร์นในปี 1996 และพวกเขาก็ได้จัดการแข่งขันทุกปีมาจนถึงปัจจุบัน พวกเขาเป็นสนามเปิดฤดูกาลมาทุกครั้ง ยกเว้นปี 2006 และ 2010 ซึ่งบาห์เรนได้สิทธินั้นไป

●   เชส แครีย์ บอสใหญ่ F1 : “การตัดสินใจที่ได้ขยายสัญญาออกไปอีก 2 ปี นั้นมาจากความจริงที่ทางอีเวนท์นั้นแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จ พวกเขาแสดงให้เห็นว่าเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาแฟนๆ และผู้ที่ทำงานใน F1 ด้วยการทำงานร่วมกันต่อนี้เราวางแผนที่จะทำให้ออสเตรเลียนกรังด์ปรีซ์มีความตื่นตามากยิ่งขึ้น ทั้งในฐานะกีฬาและความบันเทิง”

●   ก่อนที่ F1 จะมาจัดการแข่งขันที่เมลเบิร์นนั้น พวกเขาจัดการแข่งขันที่แอดิเลดมากว่าศตวรรษ ซึ่งประสบความสำเร็จและเป็นที่ชื่นชอบมากเช่นกัน


ที่มา :
•  www.motorsport.com.