July 8, 2019
Motortrivia Team (10185 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 08-07-2019

Posted by : FascinatorFJ

เฟอร์รารีปรับผังองค์กรเพิ่มศักยภาพทีม F1

●   ปรับผังองค์กรกันอีกแล้วสำหรับเฟอร์รารี ซึ่งผลงานในปีนี้นั้นต่ำกว่าการคาดการณ์ของใครหลายๆ คน พวกเขาถูกเมอร์เซเดสกินรวบชัยชนะมาตั้งแต่เปิดฤดูกาล และแทนที่พวกเขาจะขึ้นไปต่อกรแย่งชัยชนะกับเมอร์เซเดส พวกเขากลับหล่นลงมาและต้องระวังหลังจากการคุกคามของเรดบูลล์

●   แมทเทีย บินอตโต้ ทีมบอสที่รับช่วงต่อจาก เมาริซิโอ อาร์รีวาเบเน่ เมื่อต้นปี ได้จัดการเปลี่ยนแปลงระบบการบริหารเชิงกว้าง ซึ่งทีมได้ใช้ระบบนี้มาเป็นเวลาหลายปี ในตอนนี้บินอตโต้ได้บรรจุคีย์แมนลงในตำแหน่งที่ต้องดูแลอย่างเฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับประสิทธิภาพรถ นั่นทำให้เขาหันไปโฟกัสกับแผนการทำทีมในระยะยาวได้ดีขึ้น

●   บินอตโต้นั้นไม่ได้ระบุออกมาว่าคีย์แมนที่เขาจับมาลงตำแหน่งสำคัญนั้นมีใครบ้าง แต่เป็นที่น่าเชื่อถือได้ว่าแผนนั้นเกี่ยวกับการที่ให้ ลอเรนต์ เมกีส์ ดูแลทุกอย่างที่สนามแข่ง, เอนริโก้ คาร์ดิเล ดูแลส่วนชาสซีส์, เดวิด ซันเชส ดูแลฝ่ายอากาศพลศาสตร์ และ เอนริโก้ กวลติเอรี ดูแลฝ่ายเครื่องยนต์

●   ในเบื้องต้นนั้นบินอตโต้วางแผนระยะสั้นในการมองหาวิธีที่จะทำให้ยางทำงานได้ดีขึ้น เพราะเขาเชื่อว่านี่คือจุดสำคัญที่ทำให้ทีมตามหลังเมอร์เซเดส อย่างไรก็ตามทีมจะไม่มีการแก้ไข SF90 โดยสิ้นเชิง เพราะเขาคิดว่าอัพเกรดที่กำลังทยอยนำมาใส่รถนั้นมีดีพอที่จะบรรเทาสถานการณ์ลง

รายชื่อคีย์แมนของเฟอร์รารี
• ทีมบอส : แมทเทีย บินอตโต้
• ผู้อำนวยการฝ่ายการกีฬา : ลอเรนต์ เมกีส์
• หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมภาคสนาม : แมทเทโอ ต็อกนินาลลี
• หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ : อินากี้ รูเอด้า (ผมรู้ว่าใครหลายๆ คนหมายหัวหมอนี่ไว้ อิอิ)
• หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการเครื่องยนต์ : หลุยจี้ ฟราโบนี
• วิศวกรการแข่งขันของเวทเทล : ริคคาร์โด อดามี
• วิศวกรปฏิบัติการของเวทเทล : สตีเวน เพทริก
• วิศวกรการแข่งขันของเลอแคลร์ : ชาเวียร์ มาร์คอส ปาโดรส์
• วิศวกรปฏิบัติการของเลอแคลร์ : ไบรอัน บอซซี
• หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการภาคสนาม : เคลาดิโอ อัลเบอร์ตินี
• หัวหน้าช่าง : คริสเตียน คอร์ราดินี
• ช่างหมายเลข 1 ของเวทเทล : ฟิลิปโป มิลานี
• ช่างหมายเลข 1 ของเลอแคลร์ : อเลสซานโดร ฟูซาโร

F1 เสนอให้คะแนนใบอนุญาตจากการซ้อมวันศุกร์

●   รอบซ้อมของ F1 จะถูกให้คะแนนรวมเข้าไปในคะแนนใบอนุญาตด้วยนับตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไป ในขณะที่ W Series ก็จะถูกเพิ่มเติมเข้ามาในอนาคต

●   การที่จะได้มาแข่งขันใน F1 นั้น นักขับจะต้องมีแต้มสะสมในใบอนุญาตถึง 40 แต้ม ใน 3 ฤดูกาล เพื่อที่จะได้สิทธิรับใบอนุญาตแข่งขัน F1 โดยคะแนนที่ใช้สะสมนั้นจะมาจากการที่เข้าแข่งขันในรายการต่างๆ ของ FIA ตั้งแต่ F2 ถึง F4 รวมทั้งรายการใหญ่อื่นๆ อย่างเช่น WEC หรือ อินดี้คาร์

●   ตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไป การเข้าร่วมการฝึกซ้อมในวันศุกร์ของ F1 จะช่วยสะสมคะแนนในส่วนนี้ของใบอนุญาต โดยนักขับที่จะเข้าร่วมการฝึกซ้อมจะต้องมีแต้มในใบอนุญาตไม่ต่ำกว่า 25 แต้ม

●   นักแข่งที่ขับทดสอบรถครบ 100 กิโลเมตร ในระหว่างการฝึกซ้อม จะได้รับ 1 แต้ม ต่อ 1 สุดสัปดาห์ของการฝึกซ้อม ยกเว้นว่าพวกเขาจะทำผิดพลาดจนได้รับแต้มโทษในใบอนุญาต ซึ่งหากถูกมอบแต้มโทษในใบอนุญาต พวกเขาก็จะไม่ได้รับแต้มสะสม

●   ในส่วนของจำนวนแต้มที่จะได้รับนั้น พวกเขามีสิทธิได้รับไม่เกิน 10 แต้ม ในระยะเวลา 3 ฤดูกาล

●   ทางด้าน W Series ซึ่งเป็นรายการแข่งขันเฉพาะผู้หญิงนั้น จะถูกนับรวมเข้ามาในรายการที่มีคุณสมบัติได้รับแต้มใบอนุญาต เช่นเดียวกับ ยูโรฟอร์มูล่า โอเพ่น ในปี 2020 อย่างไรก็ตาม FIA ยังไม่ได้ให้รายละเอียดถึงจำนวนแต้มที่ทางรายการทั้งสองจะสามารถมอบให้ได้

FIA เปิดให้เสนอราคาระบบเบรกและวงล้อ F1

●   FIA ได้เปิดรับการประกวดราคาของระบบเบรกและวงล้อ F1 เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลดค่าใช้จ่ายในปี 2021

●   F1 กำลังเตรียมตัวที่จะเข้าสู่เจเนอเรชั่นใหม่อีกครั้งในปี 2021 ซึ่ง FIA นั้นได้พยายามแก้ปัญหาในส่วนของค่าใช้จ่ายในแต่ละทีม พวกเขาได้เสนอไอเดียที่จะใช้ชิ้นส่วนบางอย่างให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายชองแต่ละทีมในการออกแบบชิ้นส่วนที่เป็นแนวทางเฉพาะของตัวเอง ซึ่งมันทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มในขณะที่ได้ประสิทธิภาพเพิ่มมาเพียงเล็กน้อย

●   ผู้ชนะการประกวดราคานั้นจะได้สิทธิส่งชิ้นส่วนให้กับ F1 ระหว่างปี 2021 – 2024 และหากผลตอบรับดีก็อาจจะมีการขยายสัญญาออกไปจนถึงปี 2025

●   เบรกนั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกประกอบด้วย ผ้าเบรก และ จานเบรก ในขณะที่อีกส่วนจะเกี่ยวข้องกับ ระบบไฮดรอลิค, คาลิเปอร์เบรก, มาสเตอร์ไซลินเดอร์ และ ชิ้นส่วนระบบเบรกไฟฟ้า ซึ่งผู้ผลิตที่สนใจจะรับผิดชอบกันไปคนละส่วน

●   สำหรับวงล้อนั้นจะเป็นล้อขนาด 18 นิ้ว ส่วนความกว้างจะมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ซึ่งแต่ละทีมจะได้รับการส่งมอบเป็นจำนวน 60 เซต ใน 1 ปี  ●


ที่มา :
•  www.motorsport.com.