July 20, 2019
Motortrivia Team (10170 articles)

LEGO Creator Expert เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ Harley-Davidson Fat Boy

ประชาสัมพันธ์

●   เลโก้ กรุ๊ป ร่วมกับ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เปิดตัวสินค้าในกลุ่ม LEGO® Creator Expert ด้วยคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด Harley-Davidson® Fat Boy™ เตรียมวางจำหน่ายที่ช๊อปเลโก้ทั่วโลกในวันที่ 1 สิงหาคม 2019 เป็นต้นไป

●   LEGO Harley-Davidson Fat Boy ให้รายละเอียดที่สมบูรณ์ด้วยตัวต่อจำนวน 1,023 ชิ้น เสริมด้วยส่วนประกอบเฉพาะตัวที่สมจริง อาทิ ชุดโคมไฟหน้า, กระจกมองหลัง, ล้อแม๊กแบบตัน, ถังน้ำมันทรงเทียร์ดรอป, ชุดมาตรวัด และท่อไอเสียคู่ เป็นต้น

●   เมื่อประกอบเสร็จ ตัวโมเดลจะมีความสูงมากกว่า 20 ซม. กว้างราว 18 ซม. และยาว 33 ซม. มีส่วนประกอบที่สามารถเคลื่อนไหวได้ เมื่อหมุนล้อหลังจะสามารถมองเห็นเครื่องยนต์ Milwaukee-Eight™ และลูกสูบที่เคลื่อนไหวได้ นอกจากนี้ แฮนด์เดิลบาร์, แป้นเกียร์, ก้านเบรค และขาตั้งก็สามารถเคลื่อนไหวได้เช่นกัน

●   ด้านรายละเอียดสี สีตราสัญลักษณ์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน สีแดงเข้มและดำบนตัวรถทั้ง 2 ข้าง จะเหมือนกับต้นฉบับ โดยเลโก้ได้ใช้โทนสีแดง Wicked Red เช่นเดียวกับ Fat Boy รุ่นปี 2019

●   ไมค์ ซีอากี (Mike Psiaki) ดีไซน์ มาสเตอร์ เลโก้ กรุ๊ป กล่าวว่า “การทำให้มอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน รุ่นนี้มีชีวิตชีวาขึ้นมาในรูปแบบตัวต่อสี่เหลี่ยม ถือเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง โมเดลรุ่นนี้แสดงให้เห็นถึงสุดยอดงานออกแบบ ระบบวิศวกรรมขั้นสูง และความใส่ใจในรายละเอียดของมเอตร์ไซค์ต้นแบบอย่างชัดเจน เพื่อการนำเสนอประสบการณ์การประกอบตัวต่อที่เพลิดเพลิน และมอบผลงานชิ้นเยี่ยมแก่นักสะสม ทั้งสำหรับแฟนฮาร์ลีย์-เดวิดสัน และแฟนเลโก้ในทุกช่วงวัย”

●   ฮีเธอร์ มาเลนเช็ก (Heather Malenshek) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดฮาร์ลีย์-เดวิดสัน กล่าวว่า “นับเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างมากสำหรับฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ที่ได้ร่วมมือกับเลโก้ กรุ๊ป แบรนด์ชั้นนำด้านการสร้างสรรค์และการนำเสนอผลงานที่ยอดเยี่ยม เราไม่เพียงต้องการสร้างแรงบันดาลใจแก่ลูกค้าเมื่อประกอบผลงานเสร็จสมบูรณ์เท่านั้น แต่ยังต้องการมอบความเพลิดเพลินในขณะประกอบแต่ละชิ้นส่วนอีกด้วย”

●   แบรด ริชาร์ด (Brad Richards) รองประธานฝ่ายสไตล์ลิ่งและดีไซน์ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน กล่าวว่า “การออกแบบชั้นสูงอันเป็นแบบฉบับของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เกิดจากความพิถีพิถันใส่ใจในทุกองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนขนาดใหญ่ที่มองเห็นได้อย่างเด่นชัดจากภายนอก ไปจนถึงส่วนประกอบขนาดเล็กอย่างน็อตและสลักทุกชิ้นที่ซ่อนอยู่ภายในตัวรถ เราให้ความสำคัญตั้งแต่ระดับพื้นฐาน การทำพื้นผิวส่วนประกอบ และรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ทั้งหมดของมอเตอร์ไซค์ ซึ่งในการทำงานกับทีมงานเลโก้ เราก็ต้องใช้ความใส่ใจในระดับเดียวกัน เพื่อสร้างสรรค์ผลงานจากความร่วมมือครั้งนี้ และเพื่อเป็นการยกย่องแบรนด์ของเล่นที่ช่วยกระตุ้นจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์แก่พวกเราหลายๆ คนที่ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ตั้งแต่ครั้งวัยเยาว์ ซึ่งรวมถึงตัวผมเองด้วย”

●   ในการฉลองเปิดตัวเลโก้คอลเลคชั่นนี้ มาสเตอร์บิวเดอร์จากเลโก้ยังได้ร่วมกันสร้างสรรค์โมเดลพิเศษขนาด 1:1 เท่าของจริงด้วย โดยจะมีมีทั้งชิ้นส่วนเคลือบเงิน, ระบบควบคุมการเคลื่อนไหวด้วย Wi-Fi, เอฟเฟคท์เสียง-แสง และส่วนประกอบพิเศษของเลโก้กว่า 6,000 ชิ้น ใช้เวลาประกอบมากกว่า 865 ชั่วโมง ใช้บล็อค 69,569 ชิ้น

●   เลโก้จะนำโมเดลพิเศษขนาด 1:1 ไปจัดแสดงที่ร้านจำหน่ายสินค้าเลโก้ และอีเว้นท์ของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ส่วนการจำหน่ายคอลเลคชั่น Fat Boy ขนาดปกตินั้น เลโก้จะวางจำหน่ายที่ร้านค้าเลโก้และเว็บไซท์ shop.LEGO.com โดยสมาชิก VIP จะได้สิทธิ์ก่อนตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม 2019 ที่ผ่านมา (ในบางประเทศ) ในขณะที่ลูกค้าทั่วไปสามารถสั่งซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมเป็นต้นไป

●   ราคาจำหน่ายบนเว็บไซท์ 99.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,100 บาทครับ  ●

2019 LEGO Harley-Davidson Fat Boy