July 11, 2019
Motortrivia Team (10196 articles)

Suzuki เริ่มส่งมอบ Suzuki Jimny ใหม่ให้ลูกค้า มั่นใจปลุกกระแสตลาดออฟ-โรดเล็กในไทย

ประชาสัมพันธ์

●   นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า หลังจากการเปิดตัว All New Suzuki JIMNY Generation ที่ 4 อย่างเป็นทางการไปในช่วงเดือนมีนาคม 2562 ที่ผ่านมา พร้อมด้วยการสร้างปรากฎการณ์ ‘จิมนี่ ฟีเวอร์’ ให้กับวงการรถยนต์ ด้วยการเปิดจองรถผ่านช่องทางออนไลน์ที่ www.newsuzukijimny.com ซึ่งลูกค้าได้สั่งจองรถยนต์รุ่นนี้เข้ามาผ่านช่องทางดังกล่าว จนเต็มโควต้าการขายล็อตแรกในประเทศไทยจำนวน 90 คัน ภายในเวลา 6 วัน โดยเฉพาะ All New Suzuki Jimny รุ่น ลิมิเต็ด ที่มีจำนวนจำกัดเพียง 30 คัน ถูกจับจองเป็นเจ้าของอย่างรวดเร็วภายในเวลา 3 ชั่วโมงเท่านั้น

●   ล่าสุด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เริ่มทยอยส่งมอบ Suzuki Jimny รุ่นลิมิเต็ด ซึ่งจะมาพร้อม Jimny Box Set สุด Excusive พร้อมกับ Jimny Emblem Limited Serial Number บ่งบอกเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเจ้าของรถทุกคัน ให้ถึงมือลูกค้าแล้วตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2562 และจะทยอยส่งมอบส่วนที่เหลือให้อย่างรวดเร็วที่สุด

●   Suzuki Jimny จำนวน 90 คันแรก ยังได้รับแคมเปญบริการหลังการขายพิเศษ ด้วยการเพิ่มแพ็คเกจ Jimny Premium Warranty ฟรี 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร พร้อมค่าบำรุงรักษาฟรี 150,000 กิโลเมตร และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง 5 ปี เพื่อเป็นการตอบแทนต่อความไว้วางใจที่ลูกค้าทุกท่านมอบให้ และยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าของซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) มากยิ่งขึ้น

●   “Suzuki Jimny ถูกพัฒนาและออกแบบภายใต้ Jimny DNA ที่มีเอกลักษณ์และความโดดเด่นเฉพาะตัวต่อเนื่องยาวนานมาเกือบ 50 ปี สำหรับรุ่นล่าสุดซึ่งเป็น Generation ที่ 4 ได้รับความนิยมอย่างร้อนแรงเกินความคาดหมาย ทั้งในประเทศไทย และประเทศต่างๆ ทั่วโลกกว่า 44 ประเทศ เพราะเป็นรถอเนกประสงค์ที่สามารถใช้งานได้ในทุกสภาพการขับขี่และภูมิประเทศที่หลากหลาย ตอบโจทย์การใช้งาน ‘อย่างมืออาชีพ’จึงเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า All New Suzuki Jimny จะเข้ามาปลุกกระแสรถออฟโรดขนาดเล็กในประเทศไทยให้มีความคึกคักและน่าจับตามาองมากยิ่งขึ้น” นายวัลลภ กล่าว

●   Suzuki Jimny เป็นรถออฟ-โรดขนาดเล็กที่มอบความโดดเด่น ทั้งในเรื่องของดีไซน์และสมรรถนะการขับขี่แบบ Authentic 4WD พร้อมใช้งานในทุกสภาพการขับขี่และภูมิประเทศที่หลากหลายตอบโจทย์การใช้งาน ‘อย่างมืออาชีพ’ ตอบสนองความต้องการของคนที่ชื่นชอบรถยนต์ประเภทขับเคลื่อน 4 ล้อ และการใช้ชีวิตสไตล์ออฟโรด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบรถยนต์สไตล์ออฟ-โรดของซูซูกิ

●   Suzuki Jimny มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินรุ่นใหม่ รหัส K15B แบบ 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 102 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 130 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ALLGRIP PRO และ Low Transfer Gear ที่สามารถปรับการทำงานระหว่างระบบขับเคลื่อน 4 ล้อและ 2 ล้อได้อย่างง่ายดาย

●   Suzuki Jimny มาพร้อมกับระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control คล่องตัวด้วยรัศมีวงเลี้ยว 4.9 เมตร ภายนอกเด่นด้วยกระจังหน้าเข้ากับฝากระโปรงหน้าทรงเหลี่ยมสไตล์ออฟโรด ไฟหน้า LED ทรงกลมทันสมัยสะดุดตา พร้อมระบบทำความสะอาดไฟหน้า ไฟท้ายแบบ LED ซุ้มล้อสีดำรอบคัน กระจกมองข้างดีไซน์พิเศษ ปรับพับอัตโนมัติ ภายในใช้วัสดุคุณภาพสูงและทนทาน

●   ทันสมัยด้วยจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ Segment Display แสดงข้อมูลชัดเจน พร้อม Suzuki Smart Connect ที่เชื่อมต่อแบบไร้สายกับโลกดิจิตอล พร้อมระบบนำทางอัจฉริยะ รองรับ Apple CarPlay มีระบบปรับอากาศอัตโนมัติแสดงฟังก์ชันการทำงานบนจอ LCD ห้องโดยสารกว้างขวาง ให้ความรู้สึกสะดวกสบายทุกการเดินทาง เบาะนั่งปรับได้อเนกประสงค์ รองรับการใช้งานได้หลากหลาย พื้นที่เก็บของด้านหลังกว้างและสูงขึ้น พร้อมช่องเก็บอุปกรณ์และสัมภาระขนาดใหญ่ ช่องเก็บเครื่องมือและช่องเก็บของอเนกประสงค์ และช่องจ่ายไฟสำรอง 2 จุดทั้งคอนโซลหน้าด้านล่างและห้องเก็บสัมภาระด้านหลัง

●   ปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS ระบบเบรก ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรกอิเล็กทรอนิกส์ EBD ระบบควบคุมเสถียรภาพขณะขับบนถนนลื่นหรือทางโค้ง ESP ระบบช่วยป้องกันรถไหลพร้อมช่วยออกตัวและชะลอความเร็วขณะอยู่บนทางลาดชัน Hill Hold Control และ ระบบ Hill Descent Control ช่วยชะลอความเร็วขณะลงทางลาดชัน ระบบ Traction Control System ช่วยป้องกันล้อหมุนฟรีและช่วยควบคุมรถให้มีเสถียรภาพขณะขับบนถนนลื่นหรือทางโค้ง โครงสร้างตัวถัง TECT ออกแบบจากเหล็กกล้า ทนทานต่อการสึกหรอเป็นพิเศษ พร้อมระบบกันการสั่นสะเทือน

●   Suzuki Jimny แยกจำหน่ายเป็น 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นเกียร์อัตโนมัติ ราคา 1,650,000 บาท รุ่นเกียร์ธรรมดา ราคา 1,550,000 บาท มีสีให้เลือก 7 สี แบ่งเป็นสีโมโนโทน คือ สีขาว สีดำ สีเทา และสีเขียว พร้อมกับสีทูโทน คือ สี Kinetic Yellow-Black สี Brisk Blue-Black และสี Chiffon Ivory-Black

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.suzuki.co.th หรือ facebook.com/officialsuzukimotorthailand  ●