July 11, 2019
Motortrivia Team (10156 articles)

2019 Troller T4 Trail รุ่นย่อยใหม่สำหรับแฟนๆ ออฟ-โรด ประเทศบราซิล

เรื่อง : AREA 54

●   Troller Veiculos Especiais S/A บริษัทในเครือของฟอร์ด บราซิล เพิ่มทางเลือกใหม่ให้ Troller T4 รถ SUV ทรงอวกาศด้วยรุ่นย่อยใหม่เกรด ‘Trail’ เตรียมการณ์ให้คนรักการขับแบบออฟ-โรดเอาไปแต่งเพิ่มได้โดยไม่ต้องเพิ่มเงินมากนัก

●   Troller T4 Trail ใหม่ยังคงใช้พื้นฐานจาก Troller T4 รุ่นล่าสุด ซึ่งเปิดตัวรุ่นใหม่แบบโมเดลเชนจ์ไปในช่วงปี 2014 และใช้แพลทฟอร์มที่มีการโมดิฟายให้สั้นลงของ Ford Ranger (T6) โดยตัวรถได้ฉีกแนวจากการก๊อปปี้ภาพลักษณ์รวมๆ ของ Jeep Wrangler มาเป็นรถทรงอวกาศอย่างที่เห็น หลังจากที่ฟอร์ดได้เข้าซื้อโทรลเลอร์ในปี 2007 และแบ่งปันเทคโนโลยีบางส่วนให้

●   Troller T4 Trail มากับอุปกรณ์ติดรถที่หากใครไม่คิดมากก็ไม่ต้องเปลี่ยน อาทิ กันชนหน้า-หลังทรงสั้นแบบพอดีตัว ช่วยเพิ่มมุมปะทะและมุมจาก ตัวกันชนหน้ามีช่องสำหรับเตรียมฝังวินช์ และมีฐานยึดแฟร์ลีดให้ในตัว ไม่ต้องติดตั้งเองเพิ่มเติม โป่งข้างใหม่สำหรับกันดินโคลนสะบัดขึ้นลำตัวรถ ไซด์สเต็ป สนอร์คเกิล และหลังคา ตัดด้วยสีเทาด้านเข้าชุดกับสีกระจังหน้า

●   ตัวรถยังคงใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ดีเซลตระกูล Duratorq ของฟอร์ด แบบ 5 สูบ ความจุ 3.2 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุดผลิตได้ 200 แรงม้า (PS) ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หมุนล้อแบบ 4×4 และมีเกียร์อัตราทดความเร็วต่ำ (Low Range) แบบอิเลคทรอนิค พร้อมเพลาหน้ายอดนิยมของ DANA ให้ใช้งาน

●   Troller T4 Trail นับเป็นรถรุ่นแรกที่ติดตั้งแพคเกจตกแต่งจากโรงงานภายใต้การดูแลของ ModCenter (modification center) แห่งใหม่ของฟอร์ด/โทรลเลอร์ ในเมืองโฮริซอนติ ประเทศบราซิล ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 144,990 เรอัล หรือประมาณ 1.19 ล้านบาทครับ  ●


2019 Troller T4 Trail