August 28, 2019
Motortrivia Team (10162 articles)

Esso เปิดตัวเทคโนโลยี Synergy เพิ่มประสิทธิภาพน้ำมันทุกสูตร

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

●   บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้จำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันหล่อลื่นภายใต้เครื่องหมายการค้าเอสโซ่และโมบิล ประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่สำหรับน้ำมันเชื้อเพลิง ซีเนอร์จี้ (Synergy Fuels Technology) เทคโนโลยีน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับน้ำมันทุกสูตร ชูจุดเด่น ‘นำความรู้สึกเหมือนเครื่องยนต์ใหม่กลับมา พร้อมมอบการปกป้องแบบเต็มพลัง’

●   เทคโนโลยีซีเนอร์จี้ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล โดยน้ำมันคุณภาพพรีเมี่ยมทั้งซูพรีมพลัส แก๊สโซฮอล์ 95 และซูพรีมพลัส ดีเซล เพิ่มการปกป้องเครื่องยนต์เป็น 2 เท่า ทำให้เครื่องยนต์สะอาดมากขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ มอบอัตราเร่ง และการตอบสนองเครื่องยนต์ที่ดียิ่งขึ้น เพื่อให้คุณรู้สึกเหมือนเครื่องยนต์ของคุณกลับมาใหม่อีกครั้ง

นายยอดพงศ์ สุตธรรม ผู้จัดการโปรแกรมการตลาด การตลาดน้ำมันภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด

●   นายยอดพงศ์ สุตธรรม ผู้จัดการโปรแกรมการตลาด การตลาดน้ำมันภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด กล่าวว่า “น้ำมันเชื้อเพลิงจากเทคโนโลยีซีเนอร์จี้ทุกสูตร นับเป็นตัวแทนจากเทคโนโลยีระดับโลกของเอ็กซอนโมบิล เราได้นำที่สุดแห่งนวัตกรรมน้ำมันเชื้อเพลิงมาช่วยตอบสนองความต้องการการใช้น้ำมันคุณภาพสูงของผู้บริโภคสอดรับกับเทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่เปลี่ยนไป”

●   “เทคโนโลยีซีเนอร์จี้เป็นมาตรฐานใหม่ของน้ำมันเชื้อเพลิงในระดับโลกของเรา สำหรับการเปิดตัวในประเทศไทยครั้งนี้ นับเป็นเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวเทคโนโลยีซีเนอร์จี้ทั่วโลก ซึ่งได้มีการเปิดตัวไปก่อนแล้วในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทั้งประเทศสิงคโปร์ ฮ่องกง ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ กวม ไซปัน และนิวแคลิโดเนีย น้ำมันสูตรใหม่จากเทคโนโลยีซีเนอร์จี้ จะเป็นนวัตกรรมก้าวสำคัญที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ โดยจะถูกนำมาผสมผสานอยู่ในน้ำมันคุณภาพพรีเมียมที่เป็นเอกลักษณ์ของเอสโซ่ ทั้งซูพรีมพลัส แก๊สโซฮอล์ 95 และ ซูพรีมพลัส ดีเซล”

●   เทคโนโลยีน้ำมันเชื้อเพลิงซีเนอร์จี้ ได้รับการพัฒนาโดยทีมงานวิจัยภายในห้องทดลองด้านวิศวกรรมเดียวกับที่ใช้พัฒนาน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับทีมแข่งรถสูตร 1 ทีม Red Bull Formula One Racing มีสารที่จะช่วยทำความสะอาดชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ เช่น วาล์วไอดีที่ได้รับการทดสอบภายใต้สภาวะสุดทรหด เพื่อให้แน่ใจว่าดึงเอาสมรรถนะเครื่องยนต์ออกมาได้สูงสุด

●   เทคโนโลยีน้ำมันเชื้อเพลิงซีเนอร์จี้ พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบแล้ว ทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล ครอบคลุม 6 สูตร ณ สถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ทั่วประเทศ

เครื่องยนต์เบนซิน เครื่องยนต์ดีเซล
ซูพรีมพลัส แก๊สโซฮอล์ 95 ซูพรีมพลัส ดีเซล
ซูปเปอร์ แก๊สโซฮอล์ 95 ดีเซล
เอ็กซ์ตร้า แก๊สโซฮอล์ 91   –
เอ็กซ์ตร้า แก๊สโซฮอล์ อี 20   –

นายมาโนช มั่นจิตจันทรา กรรมการและผู้จัดการฝ่ายการตลาดขายปลีก บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

●   นายมาโนช มั่นจิตจันทรา กรรมการและผู้จัดการฝ่ายการตลาดขายปลีก บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เทคโนโลยีน้ำมันเชื้อเพลิงซีเนอร์จี้ คือผลลัพธ์ความสำเร็จจากการลงทุนและความพยายามด้านงานวิจัย คิดค้น และพัฒนาเทคโนโลยีนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ เพื่อให้ลูกค้าของเราได้มีประสบการณ์การขับขี่ที่ดีที่สุด”

●   “นอกจากนี้ เราได้ลงทุนปรับปรุงสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ใหม่ของเทคโนโลยีน้ำมันเชื้อเพลิงซีเนอร์จี้ให้น่าใช้บริการมากยิ่งขึ้น ให้มีความสว่างและบรรยากาศสดใสมากขึ้น สร้างประสบการณ์ที่ดี เพื่อมอบความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า”

●   ทั้งนี้ เอสโซ่ยังประกาศปรับปรุงภาพลักษณ์สถานีบริการน้ำมัน เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นจากสถานีบริการน้ำมัน โดยจะยังคงมอบคุณภาพ การบริการ ความคุ้มค่า และความสะดวกสบายที่น่าประทับใจแก่ลูกค้า

●   เอสโซ่ตั้งเป้าหมายปรับโฉมสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศไทยให้กลายเป็นรูปแบบซีเนอร์จี้ใหม่ทั้งหมด ซึ่งในปัจจุบันได้ดำเนินการไปแล้วกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ จากสถานีบริการน้ำมัน 617 แห่งทั่วประเทศ โดยคาดว่าสถานีบริการน้ำมันที่เหลือจะปรับโฉมแล้วเสร็จภายในต้นปี 2563

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.fuels.esso.co.th  ●


Esso Synergy Fuels Technology