August 6, 2019
Motortrivia Team (10165 articles)

เยาวชนไทย คว้ารางวัล F1 in Schools World Finals ปี 2017-2018

ประชาสัมพันธ์

●   ปิดฉากงานเฉลิมฉลองความสำเร็จการแข่งขัน F1 in Schools World Finals 2017 และ 2018 ภายใต้บรรยากาศอย่างเป็นกันเองจากแขกผู้มีเกียรติ และนักเรียนจากสถาบันการศึกษาต่างๆ รวมถึงเหล่าบรรดาผู้สมัครแข่งขัน F1 e-Sports Racing Champion League Thailand 2019 ที่เข้าร่วมงานเฉลิมฉลองในครั้งนี้

●   ภายในงานได้รับเกียรติจาก ดร.จักรพรรดิ พิทักษ์ธารารวย ผู้อำนวยการโครงการ F1 in Schools Thailand ที่มามอบประกาศนียบัตรให้กับตัวแทนเยาวชนไทย ที่ไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ได้แก่ ทีม เพอร์ซูท เรซซิง จากโรงเรียนอำนวยศิลป์ ด้วยการคว้าตำแหน่งอันดับ 6 ของโลก และที่ 1 ของเอเชีย จากการแข่งขัน F1 in Schools World Finals 2018 ที่ประเทศสิงคโปร์ และทีม เตโช เรซซิง จากการแข่งขัน F1 in Schools World Finals 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย พร้อมด้วยทีม AL6PH จากโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ กรุงเทพฯ และทีม คชสีห์ เรซซิง จากโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ กรุงเทพฯ ที่เข้าร่วมรับประกาศนียบัตรเช่นกัน

●   พร้อมกันนี้ ภายในงานยังได้มอบประกาศนียบัตรเพื่อเป็นการขอบคุณให้กับพันธมิตร ได้แก่ ดร.พริ้มรส มารีประสิทธิ์ ผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการ โรงเรียนเพ็ญสมิทธ์ สเต็ม อินเตอร์เนชั่นแนลในฐานะร่วมกันส่งเสริมโครงการ F1 in Schools Thailand ในประเทศไทย ภายใต้หลักสูตรการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นด้าน สเต็ม (STEM) ได้แก่ วิทยาศาสตร์, เทคโนโลยี, วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ สำหรับระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษา พร้อมเปิดโอกาสให้ทุกโรงเรียนที่สนใจ สามารถส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Jaguar Challenge และ F1 in Schools STEM Challenge

●   นอกจากนี้ ยังได้แนะนำทีมตัวแทนเยาวชนไทย ได้แก่ ทีม นาครา เรซซิง จากโรงเรียนอำนวยศิลป์ และทีม เลกาซี่ จากโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ กรุงเทพฯ ที่จะไปร่วมการแข่งขัน F1 in Schools World Finals 2019 ณ รัฐอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  ●


F1 e-Sports Racing Champion League Thailand 2019