August 14, 2019
Motortrivia Team (10076 articles)

2019 Honda Forza สีใหม่ ราคาแนะนำ 1.69 แสนบาท

ประชาสัมพันธ์

●   เอ.พี. ฮอนด้า เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ในกลุ่มพรีเมียม คลาส 300 ซีซี. Honda Forza สีใหม่ พร้อมจำหน่ายแล้วทั่วประเทศที่ Honda Wing Center ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

●   มร. ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “ภายใต้แนวคิด ‘What Stops You? มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด’ เอ.พี.ฮอนด้า ไม่เคยหยุดนิ่งในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ล้ำสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการให้กับผู้บริโภคชาวไทย ล่าสุด เพื่อเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของเหล่าไบค์เกอร์ที่หลงไหลการขับขี่บิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่มีทั้งความหรูหราและความสปอร์ต ฮอนด้าได้นำเสนอ New Forza กับสีสันใหม่ที่สะกดทุกสายตา โดดเด่นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ให้โดดเด่นและปราดเปรียวมากกว่าที่เคย”

●   Forza ใหม่เลือกคู่สีได้ระหว่าง แดง-เทา, น้ำเงิน-เทา, ขาว-น้ำเงิน หรือดำด้าน ตัวรถมากับกระจกบังลมหน้าไฟฟ้า ปรับระดับอัตโนมัติได้ 110 มม. ช่วยลดแรงลมปะทะขณะขี่ ชุดไฟ LED รอบคัน พร้อมไฟ Day Time Running Light สำหรับวิ่งกลางวัน กระจกมองข้างฝังไฟเลี้ยวแบบ Built-in LED สะดวกด้วยรีโมทอัจฉริยะที่สามารถสั่งงานได้ครบทุกฟังก์ชั่น ไม่ว่าจะเป็นการระบุตำแหน่งรถ, สัญญาณกันขโมย หรือเปิด-ปิดสัญญาณรีโมท พร้อมชุดควบคุมการทำงานอัจฉริยะที่สั่งงานง่ายๆ ด้วยสวิทซ์

●   มาตรวัดเป็นแบบดิจิทัล Cockpit Area มีระบบแจ้งเตือนการบำรุงรักษา, การคำนวณอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน, การแสดงผลอุณหภูมิ, ระบบคำนวณระยะทางกับน้ำมันที่เหลือ… ตัวรถยังมีช่องเก็บของแบบล็อคได้, ที่วางขวดน้ำ และ AC Socket สำหรับชาร์จสมาร์ทโฟน

●   ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ ความจุกระบอกสูบ 279 ซีซี. จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด PGM-FI ระบายความร้อนด้วยน้ำ ส่งกำลังด้วยเกียร์ V-Matic แบบสายพาน (V-Belt) คลัทช์แห้งอัตโนมัติแบบแรงเหวี่ยง จุดระเบิดด้วย Digital Transistorized ถังน้ำมันจุ 11.5 ลิตร

●   ชุดระบบกันสะเทือนหน้าแบบเทเลสโคปิค ด้านหลังแบบทวินช๊อค ล้อแม็กด้านหน้าจับคู่ยางขนาด 120/70-15 ด้านหลัง 140/70-14

●   Forza ให้แรงบิดสูง ใช้งานได้สะดวกทั้งในเมือง และทางไกล นอกจากนี้ยังมีตัวช่วยอย่างเทคโนโลยี HSTC (Honda Selectable Torque Control) ช่วยควบคุมล้อหน้า-หลังให้สัมพันธ์กันเพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัย การหยุดรถเป็นหน้าที่ของดิสค์เบรคพร้อม ABS ทั้งหน้าและหลัง

●   Forza ใหม่ เปิดราคาจำหน่ายแนะนำที่ 169,000 บาท สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.aphonda.co.th และติดตามข่าวสารจากรถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้ที่ facebook.com/hondamotorcyclethailand  ●