August 2, 2019
Motortrivia Team (10170 articles)

Isuzu Touring Caravan 2562 เส้นทางที่ 2 ชัยนาท-นครราชสีมา

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่ และ อีซูซุ ประเทศไทย

●   บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดทริปคาราวานท่องเที่ยวประจำปี เชิญชวนสมาชิกประชาคมอีซูซุ กว่า 120 ชีวิต มาชาร์จพลังเติมความสดชื่น ในกิจกรรม อีซูซุ คาราวานสัญจร เส้นทางที่ 2 ย้อนอดีตวันวานสู่เมืองโบราณสมัยทวารวดี พร้อมสัมผัสธรรมชาติและพันธุ์ไม้งามกลางขุนเขา ด้วยเส้นทางจาก จ.ชัยนาท สู่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

●   เช้าของพิธีปล่อยขบวน อีซูซุคาราวานสัญจร เส้นทางที่ 2 : ชัยนาท – นครราชสีมา (เขาใหญ่) นี้ ได้รับเกียรติจาก นายสำราญ นันทนีย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วย นางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี มร. ริวโนะสุเกะ ซากาโนะ ผู้จัดการอาวุโส บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และ อาจารย์ พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการจัดคาราวาน ร่วมตีธงปล่อยขบวนรถอีซูซุกว่า 40 คัน เพื่อมุ่งหน้าสู่ จ.นครสวรรค์ ดินแดนที่ถูกขนานนามว่าเป็นประตูสู่ภาคเหนือของไทย

●   คาราวานอีซูซุแวะปักหมุดจุดหมายแรกกันที่ วัดจันเสน แหล่งอารยธรรมเก่าแก่สมัยทวารวดี ภายในวัดแห่งนี้จะมีพระมหาธาตุเจดีย์ศรีจันเสน อาคารพิพิธภัณฑ์ที่เก็บรวบรวมของโบราณมีค่าและที่ประดิษฐานหุ่นขี้ผึ้งหลวงของพ่อโอด (อดีตเจ้าอาวาส) ผู้ริเริ่มจัดสร้างพิพิธภัณฑ์แห่งนี้

●   ด้านในเจดีย์แบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วนสำคัญได้แก่ ส่วนองค์ระฆัง หรือ ส่วนยอดมณฑป เป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุและพระพิมพ์ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ส่วนมณฑปเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปนาคปรกหินทราย จำลองจากหลวงพ่อนาคซึ่งเป็นพระพุทธรูปหินทรายสมัยลพบุรี

●   ฐานล่างเป็นบริเวณภายในอาคารที่เปิดโล่ง ใช้สำหรับประกอบกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา และจัดเป็นพิพิธภัณฑ์จันเสน เพื่อบอกเล่าประวัติศาสตร์ของเมืองโบราณจันเสนในด้านต่างๆ ให้แก่ผู้สนใจที่แวะมาเยี่ยมชม

●   ช่วงบ่ายหลังขบวนหยุดแวะรับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านเก๋ปลาทอด อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ก็พร้อมออกเดินทางปักหมุดจุดหมายท่องเที่ยวแห่งที่สอง ณ อุทยานป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ ชมความงามของทุ่งดอกกระเจียว หรือ ดอกบัวสวรรค์ พรรณไม้ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ออกดอกเพียงปีละครั้งในช่วงต้นฤดูฝนประมาณกลางเดือนพฤษภาคม – สิงหาคมของทุกปี

●   อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ห้ามพลาดคือ การวัดความกล้า ท้าความเสียวที่สูงเสียดฟ้าของ ผาสุดแผ่นดิน จุดสูงสุดของอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และยังเป็นหน้าผาที่สูงที่สุดในชายขอบด้านตะวันตกของที่ราบสูงโคราชที่มีความสูงถึง 846 เมตรอีกด้วย

●   หลังจากขับรถเที่ยวชมผ่านหลายจังหวัดของไทยมาตลอดทั้งวัน ก็ถึงเวลาแห่งความสนุกของงานเลี้ยงรับรองยามค่ำคืน ณ โรงแรมเลอมอนเต้ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โรงแรมสไตล์สแปนิชที่อีซูซุคัดสรรมาเพื่อการพักผ่อนของสมาชิกผู้ร่วมเดินทางทุกท่าน โดยจัดเกมสนุกๆ และกิจกรรมเวิร์กชอปพวงกุญแจหนังสุดคลาสสิคมาเป็นออเดิฟสร้างความบันเทิงแรก

●   ต่อด้วยเกม และการจับฉลากแจกรางวัลจากผู้สนับสนุน พร้อมมินิคอนเสิร์ตจาก บอย – ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ และ ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์ เจ้าของสถิติขับประหยัดน้ำมัน 24.99 กม./ลิตร จากภารกิจ Isuzu Max Challenge มาเป็นของขวัญตบท้ายแบบจัมโบ้เซ็ต ส่งเหล่าผู้ร่วมคาราวานให้เข้านอนอย่างฝันดีตลอดค่ำคืน

●   คุณกวิน ไตรศิริพานิช จาก จ.ศรีสะเกษ รถคาราวานหมายเลข 16 เผยความรู้สึกในโอกาสที่เข้าร่วมเดินทางคาราวานอีซูซุเป็นครั้งแรกว่า “ครั้งนี้เป็นครั้งแรกสำหรับการมาร่วมกิจกรรมคาราวานอีซูซุครับ รู้สึกประทับใจมาก อบอุ่น สนุกสนานเป็นกันเอง ยิ่งได้ขับเป็นขบวนคาราวานยาว ๆ แบบนี้ ยิ่งตื่นเต้นครับ เพราะผมยังไม่เคยขับมาก่อน ตอนแรกคิดว่าจะยาก แต่ด้วยสมรรถนะของรถอีซูซุทำให้ผมมั่นใจตลอดการเดินทาง แล้วทีมงานอีซูซุก็ดูแลดีมากครับ ปีนี้มาเที่ยวแล้วประทับใจ รับรองว่าปีหน้าผมไม่พลาดที่จะสมัครเข้ามาร่วมกิจกรรมอีกแน่นอนครับ”

●   คุณธนกฤต ดิษฐ์กระจัน จาก จ.ชัยนาท รถคาราวานหมายเลข 33 กล่าวว่า “บอกได้คำเดียวว่าเยี่ยม ดีมากครับ พอทราบว่าปีนี้มีเส้นทางที่ออกสตาร์ทจาก จ. ชัยนาท ผมไม่รอช้าเลยครับ รีบสมัครทันที สำหรับผมเวลาอีซูซุจัดกิจกรรมอะไรไม่ค่อยพลาดครับ ครอบครัวผมใช้อีซูซุกันทั้งบ้าน มั่นใจในสมรรถนะ ขับไปไหนไม่มีเรื่องต้องห่วง มาเที่ยวครั้งนี้สนุกครับ สมาชิกแต่ละคันที่มาร่วมกิจกรรมก็อบอุ่น รู้จักกันเหมือนเป็นครอบครัว มากี่ครั้งก็สบายใจครับ”

●   คุณดำรงศักดิ์ เรืองวัฒนาภรณ์ จาก จ.สมุทรปราการ รถคาราวานหมายเลข 22 กล่าวว่า “ปีนี้ได้มาเที่ยวกับอีซูซุ ต้องบอกว่าดีใจมากครับ เป็นกิจกรรมที่คนชอบกันเยอะเลย เปิดรับสมัครไม่เท่าไหร่ก็เต็มแล้ว เพราะอีซูซุจัดทริปให้เราเที่ยวกันอย่างคุ้มมากครับ เที่ยวสบาย อาหารดี บริการดี สนุกมากครับ ต้องขอขอบคุณเลย อย่างผมขับรถอีซูซุมิว-เอ็กซ์ มาเที่ยวก็สบายมากเลยครับ รถดี อีกอย่างผมว่าการพาครอบครัวมาเที่ยวแบบนี้มันสนุกได้รีแลกซ์ มาครั้งเดียวได้เที่ยวหลายที่เลย อยากเชิญชวนเพื่อนๆ ชาวอีซูซุให้สมัครมาร่วมกิจกรรมนี้ดูครับ เพราะปีหน้าหรือปีต่อๆ ไป ผมก็จะไม่พลาดเช่นกัน”

●   อีซูซุคาราวานสัญจร ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้รถ อีซูซุทั่วประเทศอย่างล้นหลาม ต่อเนื่องยาวนานจนเกิดเป็นปรากฏการณ์ชักชวนครอบครัวและเพื่อน ๆ ให้มาร่วมเป็น ประชาคมอีซูซุ ด้วยการซื้อรถอีซูซุ เพื่อที่จะได้มาร่วมกิจกรรมอีซูซุ คาราวานสัญจร ด้วยกัน ซึ่งนอกจากจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถยนต์เพื่อกระตุ้นศรษฐกิจของชาติแล้วนั้น ยังช่วยเสริมสร้างให้ประชาคมอีซูซุมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อให้บรรลุผลตามวิถีอีซูซุ นั่นคือ “ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา” เป็นอย่างดีได้อีกด้วย

●   ร่วมติดตามเรื่องราวความสนุกของ อีซูซุ คาราวานสัญจร ประจำปี 2019 ในอีก 2 เส้นทางที่เหลือได้ที่ www.isuzu-tis.com  ●


Isuzu Touring Caravan 2019 : Chainat-Nakhon Ratchasima