August 16, 2019
Motortrivia Team (10076 articles)

2019 Suzuki Carry เปิดตัวโฉมใหม่ด้วยราคาเริ่มต้นเบาๆ 3.85 แสนบาท

ภาพ : motortrivia

●   ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดตัวรถเพื่อการพาณิชย์ Suzuki Carry รุ่นใหม่ เจนเนอเรชั่น 2 (รุ่นปรับโฉม เจนเนอเรชั่นที่ 11 ในญี่ปุ่น) ภายในงาน BIG Motor Sale 2019 โดยใช้แนวคิดการสื่อสารทางการตลาดว่า “Carry Your Dream : เคียงข้างทุกเส้นทางฝัน” โดยซูซูกิ ประเทศไทย นับเป็นการปรับโฉมครั้งที่ 2 ตั้งแต่มีการเริ่มผลิตในปี 2519 ซึ่ง Carry มีการขายไปใน 145 ประเทศทั่วโลก ปัจจุบันมียอดขายสะสมกว่า 1,970,000 คัน

●   ด้านการตลาด ซูซูกิเลือกพ่อค้าเจ้าของธุรกิจอาหารทะเลแห้งออนไลน์ ฮาซัน – อนุรักษ์ สรรฤทัย มาเป็นพรีเซนเตอร์ในฐานะตัวแทนของผู้ประกอบธุรกิจที่มีความฝัน และดำเนินธุรกิจจนประสบความสำเร็จ

●   นายมิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “กลยุทธ์สำคัญของซูซูกิในการดำเนินธุรกิจให้ก้าวหน้าและเติบโตในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นอกจากความมุ่งมั่นในการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานแล้ว การเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องก็คืออีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ ซึ่งนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ซูซูกิ มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดไปแล้วถึง 3 รุ่น นั่นคือ Suzuki Ertiga, Suzuki Jimny และ Suzuki Ciaz GL Plus”

●   “ล่าสุดเราขอแนะนำรถยนต์เซ็กเมนท์ที่สำคัญอีกหนึ่งรุ่น นั่นคือ Suzuki Carry รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์เพื่อการพาณิชย์ขนาดย่อม ที่ถูกพัฒนาให้ก้าวเหนือชั้นขึ้นไปอีกขั้น ด้วยรูปโฉมภายนอกใหม่ ซึ่งมาพร้อมนวัตกรรมยานยนต์ที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อรองรับกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจในยุคดิจิทัล โดย Carry เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2549 ด้วยความอเนกประสงค์และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการใช้งานรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ขนาดย่อมได้อย่างครบครัน ส่งผลให้ปัจจุบันในประเทศไทย Suzuki Carry ครองตลาด โดยมียอดขายรวมถึงปัจจุบันกว่า 50,000 คัน”

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

●   นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นับเป็นเวลากว่า 13 ปี ที่ Suzuki Carry ครองใจผู้บริโภคชาวไทยมาอย่างยาวนาน ด้วยยอดขายอันดับ 1 ในกลุ่มเซ็กเมนท์เดียวกัน เป็นบทพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีถึงคุณภาพของรถยนต์รุ่นนี้ Carry โฉมใหม่ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรถยนต์เซกเมนต์ดังกล่าว โดยเราตั้งเป้าเจาะกลุ่มผู้ประกอบการหน้าใหม่เพิ่มขึ้น เน้นเจาะไปยังกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมถึงกลุ่มรถ Food Truck ที่มีแนวโน้มขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเราตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 4,000 คัน”

●   Suzuki Carry โฉมใหม่มากับภาพลักษณ์ที่ดูทันสมัยมากขึ้น ตัวรถมีความยาว 4,195 มม. กว้าง 1,765 มม. สูง 1,910 มม. ตัวกระบะลอยผลิตจากแผ่นเหล็กเสริมกัลวาไนซ์ ป้องกันสนิมและการสึกกร่อน ขนาดความกว้าง 1,670 มม. ยาว 2,450 มม. เปิดได้ทั้ง 3 ด้าน ขนถ่ายสัมภาระได้สะดวก รองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ รับน้ำหนักบรรทุกสูงสุด 945 กก.

●   ห้องโดยสารแบบ 2 ที่นั่ง เพิ่มพื้นที่มากขึ้น ตกแต่งด้วยโทนสีเทาดำ สะดวกด้วยช่องเก็บสัมภาระ เบาะผู้ขับปรับสไลด์ได้ พวงมาลัยไฟฟ้าปรับระดับความหนักของพวงมาลัยได้ตามความเร็วรถ

●   พละกำลังมาจากเครื่องยนต์เบนซินรหัส K15B กำลังสูงสุดประมาณ 95 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ชุดระบบความปลอดภัยมีระบบเบรค ABS, ระบบ Engine Drag Control ช่วยรักษาความเร็วของล้อหน้าและล้อหลังให้สมดุลกัน ป้องกันการลื่นไถลในขณะขับบนถนนเปียกลื่น วงเลี้ยวแคบสุด 4.4 เมตร เหมาะกับใช้งานในพื้นที่ที่มีเงื่อนไขจำกัด

●   Carry ใหม่มากับสีภายนอกแบบขาวล้วน ราคาจำหน่าย 385,000 บาท ข้อเสนอพิเศษมีส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่งมูลค่า 20,000 บาท ฟรีบัตรเงินสดเติมน้ำมัน ปตท. มูลค่า 5,000 บาท และประกันภัยชั้นหนึ่งสำหรับปีแรก

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.suzuki.co.th หรือชมคันจริงได้ในงาน BIG Motor Sale 2019 ระหว่างวันที่ 16 – 25 สิงหาคม 2562 นี้ที่ไบเทค บางนา ●


2019 Suzuki Carry