August 31, 2019
Motortrivia Team (10069 articles)

ไทย บริดจสโตน วรวุฒิ แสงอำภา มือ 1 Boccia ทีมชาติ พร้อมลุย 2020 Paralympic Games

ประชาสัมพันธ์

●   อีกหนึ่งเรื่องราวของความภาคภูมิใจจากพนักงาน บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด นายวรวุฒิ แสงอำภา (เจมส์) นักกีฬาบอคเซียทีมชาติประเทศไทย (Boccia athlete) ดีกรีมือ 1 ของโลก คว้าตั๋วเป็นตัวแทนทีมชาติไทยพร้อมลุยศึก พาราลิมปิกเกมส์ 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นได้สำเร็จ และโชว์ฟอร์มเหนือชั้นอย่างต่อเนื่องในรอบชิงชนะเลิศ ศึกบอคเซียชิงแชมป์เอเชีย-โอเชียเนีย คว้าแชมป์เหรียญทอง รายการ BISFed 2019 Seoul Boccia Asia-Ocenia Regional Championships ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 2 -10 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ไทยบริดจสโตนพร้อมสนับสนุนและส่งมอบแรงเชียร์ในการพิชิตฝันสู่เป้าหมายสูงสุดให้วรวุฒิคว้าชัยในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 มาครองได้สำเร็จ

●   สำหรับเส้นทางการเล่นกีฬาบอคเซียของเจมส์ วรวุฒิ เกิดขึ้นเมื่อ 9 ปีที่แล้ว เมื่อเขาเริ่มเข้าศึกษาที่โรงเรียนศรีสังวาลย์ ซึ่งเป็นมูลนิธิอนุเคราะห์คนพิการในพระราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี การอยู่โรงเรียนประจำทำให้เค้ามีเวลาว่างและเริ่มต้นค้นหาตัวเอง วรวุฒิจึงใช้เวลาในแต่ละวันด้วยการฝึกซ้อมเล่นกีฬา และในตอนนั้นเด็กที่เล่นกีฬาจะได้สิทธิพิเศษไม่เหมือนเด็กๆคนอื่น ซึ่งจุดเปลี่ยนของวรวุฒิเกิดขึ้นตอนเข้าเรียนในระดับอุดมศึกษา เพราะได้มีโอกาสให้เขาต้องเลือกระหว่างการเรียนกับกีฬา และในที่สุดวรวุฒิได้หาคำตอบให้กับตัวเองได้ว่าโอกาสไม่ได้มาง่ายๆสำหรับผู้พิการ จึงตัดสินใจมุ่งสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จ ใช้ความอดทนตั้งใจฝึกซ้อมทุกวัน ทำให้ดีที่สุดในทุกรายการแข่งขัน จนถึงวันนี้วรวุฒิได้ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากทั่วโลก และสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย คว้าแชมป์บอคเซียในระดับโลกได้ในเวลาไม่ถึง 2 ปี และสำหรับความฝันต่อไปของวรวุฒิ คือการคว้าเหรียญแชมป์เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

●   อีกหนึ่งบทบาทของวรวุฒิคือการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของโครงการสานฝันฮีโร่ พลัส โครงการที่ริเริ่มโดยมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย, กีฬาแห่งประเทศไทย และหน่วยงานเอกชน รวมถึงไทยบริดจสโตน ที่ได้เข้ามาให้การสนับสนุน ซึ่งวรวุฒิทำหน้าที่เป็นตัวแทนของการไล่ล่าความฝันให้กับเหล่าผู้ที่มีความฝันถึงแม้จะมีอุปสรรคด้านร่างกาย แต่มีใจมุ่งมั่นเกินร้อย ทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจเติมเต็มความฝันให้พวกเขาเหล่านั้นลุกขึ้นมาแสดงศักยภาพทางด้านการกีฬาของตัวเอง ในฐานะตัวแทนนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทยให้เกิดความภาคภูมิใจในการได้รับใช้ชาติและอยู่ร่วมในสังคมได้อย่างมีความสุข

●   บริดจสโตนพร้อมส่งต่อความมุ่งมั่น “Chase Your Dream” เดินหน้าสนับสนุนความสำเร็จของวรวุฒิ ด้วยเชื่อมั่นในศักยภาพและพลังของนักสู้หัวใจแกร่งที่ได้ใช้ความสามารถผ่านความมุมานะบนเส้นทางของนักกีฬา เอาชนะขีดจำกัดของตัวเอง สามารถสร้างชื่อเสียง นำความสุข ความภาคภูมิใจกลับมาฝากให้คนไทยได้ร่วมชื่นชมยินดี และยังเป็นตัวแทนของการเอาชนะอุปสรรคและก้าวข้ามความท้าทาย ส่งผ่านแรงบันดาลใจให้กับทุกคน

ผลงานความสำเร็จที่ผ่านมา

●   1 เหรียญทอง ประเภทบุคคล BC2 (Single BC2) และ 1 เหรียญทอง ประเภททีม BC1/2 (Team BC1/2) จากศึกบอคเซีย ในการแข่งขัน เอเชียนพาราเกมส์ 2018 ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่
6 – 13 ตุลาคม 2561

●   1 เหรียญทอง ประเภทบุคคล BC2 (Single BC2) และ 1 เหรียญทองประเภททีม BC1/2 (Team BC1/2) จากศึกบอคเซียชิงแชมป์ระดับโลก BISFed 2018 Dubai Boccia World Open ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 14-21 ธันวาคม 2561

●   1 เหรียญทอง ประเภทบุคคล BC2 (Single BC2) และ 1 เหรียญทอง ประเภททีม BC1/2 (Team BC1/2) จากศึกบอคเซียชิงแชมป์ระดับภูมิภาค BISFed 2019 Guangzhou Boccia Regional ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 24-28 มีนาคม 2562

●   1 เหรียญเงิน ประเภทบุคคล BC2 (Single BC2) และ 1 เหรียญทอง ประเภททีม BC1/2 (Team BC1/2) ในศึกบอคเซียชิงแชมป์ระดับโลก BISFed 2019 Hong Kong Boccia World Open ที่ประเทศฮ่องกง ระหว่างวันที่ 13-19 พฤษภาคม 2562

●   1 เหรียญทอง ประเภทบุคคล BC2 (Single BC2) และ 1 เหรียญทอง ประเภททีม BC1/2 (Team BC1/2) ในศึกบอคเซียชิงแชมป์เอเชีย-โอเชียเนีย รายการ BISFed 2019 Seoul Boccia Asia-Oceania Regional Championships ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 3-8 กรกฎาคม 2562  ●