September 27, 2019
Motortrivia Team (10170 articles)

Bentley ประเทศไทย จัดแสดงต้นแบบ EXP 100 GT Concept ผ่านเทคโนโลยี AR

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

●   เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดงานเปิดตัวรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า Bentley EXP 100 GT Concept ในไทย เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีเบนท์ลีย์ทั่วโลก

●   การจัดแสดงตัวรถมีขึ้นผ่านเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) สามารถดูรายละเอียดได้ 180 องศา ผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเลทที่รองรับเทคโนโลยี AR โดยการจัดงานมีขึ้น ณ โชว์รูมเบนท์ลีย์ ชั้น G อาคาร CTI Tower ถ.รัชดาภิเษก

●   รถต้นแบบ EXP 100 GT Concept เกิดขึ้นจากวิสัยทัศน์ของเบนท์ลีย์ที่ The Home of Bentley ในเมือง Crewe ตัวรถผสมผสานการออกแบบที่ล้ำไปข้างหน้าโดยยังคง DNA ของเบนท์ลีย์ เสริมด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) สำหรับออกแบบแนวคิดระบบช่วยขับ ผลก็คือรถสปอร์ตที่หรูหรา สมรรถนะสูง สำหรับโลกในยุคปี 2035 จุดเด่นคือระบบช่วยขับที่ใช้ความสามารถของ AI ซึ่งเบนท์ลีย์เรียกระบบผู้ช่วยเสมือนนี้ว่า ระบบ Bentley Personal Assistant

จากซ้าย : คุณ Serene Soh, Regional Marketing Manager, Asia Pacific at Bentley Motors และคุณ David Jackson, Managing Director of Bentley Bangkok by AAS Auto Service Co., Ltd.

●   Adrian Hallmark ประธานและ CEO ของเบนท์ลีย์ กล่าวว่า “ในวาระครบรอบ 100 ปีของเรา เราได้แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ในอนาคตของแบรนด์ด้วย EXP 100 GT Concept รถยนต์นั่งหรูซึ่งมีสมรรถนะสูง และล้ำสมัย ทั้งหมดได้รับการออกแบบมาเพื่อแสดงให้เห็นถึงอนาคตของการเดินทางที่เต็มเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจของเราในช่วง 100 ปีที่ผ่านมา และเบนท์ลีย์จะยังคงพัฒนาเพื่อเติมเต็มให้กับทุกๆ การเดินทางและทุกๆ ชีวิตที่ร่วมเดินทางด้วยรถของเรา”

●   Stefan Sielaff ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบกล่าวว่า “EXP 100 GT Concept เป็นตัวแทนของรถยนต์ประเภทที่เราต้องการสร้างในอนาคต เช่นเดียวกับรถยนต์เบนท์ลีย์รุ่นต่างๆ ที่มีความโดดเด่นในอดีต รถคันนี้เชื่อมต่อกับอารมณ์ความรู้สึกของผู้โดยสาร และช่วยให้พวกเขาได้สัมผัสและสร้างความทรงจำของการเดินทางที่ไม่ธรรมดาอย่างแท้จริง”

●   EXP 100 GT Concept ผลิตจากอลูมิเนียม และคาร์บอนไฟเบอร์ ความยาวตัวรถประมาณ 5.8 เมตร กว้างเกือบ 2.4 เมตร ประตูกว้าง 2 เมตร เปิดหมุนจากด้านนอกปัดขึ้นไปด้านบน สีพิเศษภายนอกในชื่อ Compass ใช้เม็ดสีพิเศษ Colourstream ให้อารมณ์ของสีสันในฤดูใบไม้ร่วง แสดงถึงความยั่งยืนและยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เม็ดสีถูกสังเคราะห์ขึ้นโดยใช้ขี้เถ้าแกลบรีไซเคิล

●   กระจังหน้าแบบเมทริกซ์ เรืองแสง ทำงานแบบอัจฉริยะ มาสคอท Flying B จะมีการเรืองแสงขึ้นเมื่อมีวัตถุเข้ามาใกล้กับตัว

●   ห้องโดยสารตกแต่งด้วยไม้ Copper Infused Riverwood อายุ 5,000 ปี เสริมด้วยผ้าออแกนิค 100% ที่ได้จากการทำไวน์ พื้นผิวมีลักษณะคล้ายกับหนังแท้, พรมขนสัตว์จากฟาร์มในอังกฤษ และมีการบุพื้นผิวภายในด้วยผ้าฝ้ายปัก

●   ชุดระบบ Bentley Personal Assistant แสดงภาพโดยใช้คริสตัลเรืองแสงจาก Cumbria ประเทศอังกฤษ สามารถปรับเปลี่ยนสีเพื่อสร้างอารมณ์ที่เฉพาะเจาะจง หรือตามสภาพแวดล้อมภายนอก และมีระบบข้อมูลไบโอเมติกเพื่อติดตามการเคลื่อนไหวของดวงตาและศีรษะ และแม้กระทั่งความดันโลหิตของผู้ขับ

●   ชุดระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว ควบคุมด้วยระบบกระจายแรงบิดแบบอิเลคทรอนิคส์ แบตเตอรี่แพคชนิดลิเธียม-ไอออน แรงบิดสูงสุดถึง 152.8 กก.-ม. อัตราเร่ง 0-100 กม. ต่ำกว่า 2.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 300 กม./ชม. ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 700 กม.

●   การรีชาร์จแบตเตอรี่ (ไม่ระบุความจุ) ด้วยไฟฟ้าแรงดันสูง 80% จากจำนวนเต็ม ใช้เวลาเพียง 15 นาที

●   ผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชมรถต้นแบบ Bentley EXP 100 GT Concept ได้ที่โชว์รูมเบนท์ลีย์ ชั้น G อาคาร CTI Tower ถ.รัชดาภิเษก  ●

2019 Bentley EXP 100 GT Concept