September 26, 2019
Motortrivia Team (10076 articles)

2019 Honda Scoopy i ตกแต่งใหม่ พร้อมจำหน่าย 30 กันยายน 2562 นี้

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

●   เอ.พี. ฮอนด้า เปิดตัว Honda Scoopy i รุ่นปี 2019 ตกแต่งใหม่ 3 รูปแบบ โดยมีการเปิดตัว 2 พรีเซนเตอร์ใหม่ในงานเดียวกัน ประกอบด้วย ธันวา บุญสูงเนิน และ จินเจษฎ์ วรรธนะสิน ใขณะที่ตัวรถจะมีคอนเซปท์ที่ต่างกัน ได้แก่ Club12 กับคอนเซปต์ “Remarkable-ME เท่ใหม่…โลกไม่ลืม”, Prestige กับคอนเซปต์ “Shine Your Way” และ Urban Team กับคอนเซปต์ “#โดนYOUNG”

Honda Scoopy i Club12

●   มร. ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “นับตั้งแต่ที่เราเปิดตัวฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ ในปี 2009 รถรุ่นนี้ได้เปลี่ยนโฉมหน้าของวงการรถจักรยานยนต์ไทยสู่ยุคของรถเกียร์อัตโนมัติ หรือ เอ.ที. อย่างเต็มตัว ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ กลายเป็นรถที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในกลุ่มรถ เอ.ที. และมียอดจำหน่ายสะสมสูงถึง 2 ล้านคันในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จและความนิยมของรถรุ่นนี้ในหมู่วัยรุ่นอย่างไร้ข้อสงสัย”

●   “ในปีนี้ ภายใต้แบรนด์คอนเซปต์ What Stops You? เรามีความตั้งใจที่จะส่งมอบความสนุกใหม่แบบไร้ขีดจำกัด ด้วยฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ โฉมใหม่ ที่ได้รับการออกแบบให้มีดีไซน์สะดุดตา ทั้งรุ่นล้อ 12 นิ้ว คลับ ทเวลฟ์ ที่มาพร้อมนิยามใหม่ของความเป็นโมเดิร์นคลาสสิก ในขณะที่รุ่นสแตนดาร์ด 14 นิ้ว แบบเพรสทีจ นำเสนอแก่นแท้ของความคลาสสิกแบบเรียบหรู และแบบเออร์เบิร์น ทีม ที่มาพร้อมกับการผสมผสานสีสันอย่างลงตัว กราฟิกของทุกแบบได้รับการออกแบบให้แฝงไปด้วยความสนุก ในขณะที่รูปทรงและเครื่องยนต์ก็มีความสมบูรณ์แบบสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันของวัยรุ่น”

Honda Scoopy i Prestige

●   Honda Scoopy i ใหม่จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 รูปแบบ ประกอบด้วยรุ่น Club12 ล้อขนาด 12 นิ้ว ตกแต่งด้วยลวดลายกราฟิกแบบใหม่ ใช้สีพิเศษแบบ 2 สีในมุมที่ต่างกัน (Special Flip Flop Color) โดยมีคู่สีสีดำ-ชมพู, ขาว-แดง, เทา-แดง และน้ำเงิน-ฟ้า

●   ต่อด้วยรุ่นล้อขนาด 14 นิ้ว แยกเป็น 2 รุ่นย่อย ประกอบด้วย Prestige ตกแต่งแบบเรียบหรูด้วยเส้นสีโรสโกลด์ บนตัวรถสีขาว, แดง หรือดำ ปิดท้ายด้วย Urban Team ซึ่งจะมี 2 คู่สีใหม่ ชมพู-เทา และฟ้า-เทา ให้เลือก

Honda Scoopy i Urban Team

●   Scoopy i ยังคงสะดวกด้วยฟังก์ชั่นทันยุคสมัย อาทิ AC Socket สำหรับชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์ต่างๆ และกล่อง U-Box ขนาดใหญ่ที่ใส่หมวกกันน็อคแบบเต็มใบได้ เป็นต้น

●   พละกำลังมาจากเครื่องยนต์ eSP แบบ 4 จังหวะ ความจุกระบอกสูบ 110 ซีซี. จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด PGM-FI ประหยัดด้วยระบบ Idling Stop System หยุดและเดินเครื่องยนต์อัตโนมัติ อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยประมาณ 62.5 กม./ลิตร รองรับ E20 มาตรฐานการคายมลพิษระดับ 6 ทุกรุ่นมีระบบกระจายแรงเบรค Combi Brake System

●   เอ.พี. ฮอนด้า จะเริ่มส่งรถลงโชว์รูม Honda Wing Center ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2562 เป็นต้นไป ราคาจำหน่ายรุ่น Club12 เริ่มต้นที่ 51,700 บาท, รุ่น Prestige เริ่มต้นที่ 48,600 บาท และ Urban Team เริ่มต้นที่ 48,100 บาท

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.aphonda.co.th หรือแฟนเพจ fb.com/hondamotorcyclethailand  ●


2019 Honda Scoopy i