September 25, 2019
Motortrivia Team (10191 articles)

Isuzu ประกาศขยายตลาดแชสซีส์พร้อมเครื่องยนต์สำหรับ Minibus

ประชาสัมพันธ์

●   อีซูซุประกาศขยายตลาดแชสซีส์พร้อมเครื่องยนต์สำหรับรถมินิบัส ตามนโยบายรัฐบาลในการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย และการให้บริการรถโดยสารสาธารณะตามมาตรฐานที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด เพื่อทดแทนจำนวนรถตู้ขนส่งรุ่นเก่าที่มีอายุเกินกว่า 10 ปี โดยสามารถนำมาประกอบตัวถังได้ทันที

●   นางปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า รถเก่าไม่เพียงแต่มีค่าบำรุงรักษาสูง ยังอาจประสบปัญหาบริษัทประกันภัยไม่รับคุ้มครองอุบัติเหตุให้กับผู้โดยสาร ดังนั้นเพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดมินิบัสในประเทศไทย อีซูซุจึงได้พัฒนาแชสซีส์พร้อมเครื่องยนต์สำหรับมินิบัสรุ่น NPR 150 พร้อมนำไปประกอบเป็นรถโดยสารที่มีจำนวนที่นั่งตามกฎหมายกำหนดได้ทันที ซึ่งแชสซีส์รุ่นนี้สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากขึ้น และเหมาะกับการเดินทางไกล

●   อีซูซุระบุว่า จุดเด่นของแชสซีส์พร้อมเครื่องยนต์รุ่นนี้คือ เครื่องแรงกว่า ขนาดใหญ่กว่า มั่นใจกว่าด้วยเครือข่ายศูนย์บริการมาตรฐานอีซูซุ 250 แห่งทั่วประเทศ และการรับประกัน 5 ปีไม่จำกัดระยะทาง (สั่งซื้อภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2562)

●   แชสซีส์พร้อมเครื่องยนต์ NPR 150 มากับเครื่องยนต์ซูเปอร์คอมมอนเรล 4HK1-TCN กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ MYY6S แชสซีส์มีขนาดใหญ่ ออกแบบห้องโดยสารได้หลายแบบ มีเหล็กกันโคลง (Stabilizer) หน้าและหลัง

ช่วงล่างออกแบบมาเพื่อผลิตรถโดยสารโดยเฉพาะ มาพร้อมยางเรเดียลแบบไม่มียางใน ระบบเบรคเป็นแบบไฮดรอลิคแรงดันสูง HBB (Hydraulic booster brake) และมีชุดระบบ ABS, EBD และ ASR

●   ข้อเสนอพิเศษ : สั่งซื้อภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2562 รับประกัน 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญที่ isuzu-tis.com/isuzu-truck/npr-mini-bus