September 9, 2019
Motortrivia Team (10167 articles)

MICHELIN เปิดตัวยางมอเตอร์ไซค์ Pilot Street 2 ใช้งานได้ทั้งบนถนนแห้งและเปียก

ประชาสัมพันธ์

●   มิชลิน ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยียางรถยนต์ระดับโลก เปิดตัว มิชลิน ไพลอต สตรีท 2 (MICHELIN Pilot Street 2) ยางรถจักรยานยนต์รุ่นล่าสุดในกลุ่มยางสไตล์สปอร์ตเพื่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน (Sport Commuter Tyre) ออกแบบมาสำหรับรถจักรยานยนต์และรถสกูตเตอร์ที่ใช้ยางขอบ 10, 14, 16 และ 17 นิ้ว เหมาะสำหรับผู้ขับขี่ที่ใช้รถจักรยานยนต์ในชีวิตประจำวัน และมองหายางที่ตอบโจทย์รอบด้าน

●   ยางรุ่นนี้ไม่เพียงโดดเด่นด้วยสมรรถนะความปลอดภัยที่เหนือกว่าทั้งบนถนนแห้งและถนนเปียก แต่ยังมีอายุการใช้งานยาวนานด้วยนวัตกรรมดอกยางดีไซน์ใหม่ ตลอดจนสวยงามเตะตาด้วยรูปลักษณ์สไตล์สปอร์ต ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากยางที่ใช้ในการแข่งขัน MotoGP ของมิชลิน ทั้งยังให้ความเพลิดเพลินขณะขับขี่อย่างเต็มพิกัด

●   มร. รอสส์ ชีลส์ (Ross Shields) ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ 2 ล้อ ประจำภูมิภาคเอเชียของมิชลิน กล่าวว่า “มิชลิน ไพลอต สตรีท 2 จะวางตลาดแทนที่ยาง มิชลิน บ็อบเปอร์ (MICHELIN BOPPER), มิชลิน เอส 1 (MICHELIN S1), มิชลิน ไพลอต สปอร์ตตี้ (MICHELIN Pilot Sporty) และ มิชลิน ไพลอต สตรีท (MICHELIN Pilot Street) ในตลาดเกิดใหม่ที่สำคัญๆ โดยมุ่งเจาะกลุ่มผู้ขับขี่สายสปอร์ตที่ใช้รถจักรยานยนต์ในชีวิตประจำวัน”

●   “ยาง มิชลิน ไพลอต สตรีท 2 ได้รับการออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุดด้วยหลากหลายนวัตกรรมทางเทคนิค ตอกย้ำแนวคิดของมิชลินในเรื่องการพัฒนายางให้มีสมรรถนะสูงทุกด้าน หรือ MICHELIN Total Performance ขณะเดียวกันยังให้ความเพลิดเพลินขณะขับขี่อย่างเต็มเปี่ยมด้วยรูปลักษณ์เท่และโฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ต ทั้งยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน นอกจากนี้ การที่ยางรุ่นนี้ผลิตในเอเชียยังส่งผลให้การจัดส่งและป้อนสินค้าสู่ตลาดเอเชียและโอเชียเนียเป็นไปได้อย่างรวดเร็วและตรงเวลาอีกด้วย”

●   ภายใต้แนวคิด “มั่นใจทั้งบนถนนแห้งและถนนเปียก” ยาง มิชลิน ไพลอต สตรีท 2 มาพร้อมนวัตกรรมทางเทคนิคล่าสุด ได้แก่ ยางหน้าที่มีร่องรีดน้ำด้านข้างบริเวณไหล่ยางซึ่งขยายตัวกว้างขึ้นได้ (Gradually-Widening Shoulder Grooves) เพื่อเพิ่มสมรรถนะบนถนนเปียกโดยเฉพาะ และร่องดอกยางแนวแกนยางที่พาดเป็นเส้นตรงตลอดรอบเส้นยาง (Central Circumferential Groove) เพื่อเสริมสมรรถนะการขับขี่ท่ามกลางสภาพอากาศที่เปียกเฉอะแฉะ ตลอดจนเพื่อให้ประสิทธิภาพการควบคุมรถและความคล่องตัวสูงสุด

●   สำหรับยางหลัง หรือยางที่ใช้ติดตั้งได้ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง (ขึ้นอยู่กับขนาด) ร่องดอกยางขนาดเล็กตามแนวแกนยาง (Small Centre Grooves) จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรีดน้ำ เสริมสมรรถนะในการยึดเกาะถนนแห้ง และยืดอายุการใช้งาน

●   “ผลการทดสอบซึ่งได้รับการรับรองโดย TÜV ชี้ให้เห็นว่า ยาง มิชลิน ไพลอต สตรีท 2 ให้สมรรถนะในการยึดเกาะถนนแห้งเหนือกว่ายางคู่แข่งที่ร่วมในการทดสอบเดียวกัน” มร. ชีลส์ กล่าวเสริม

●   สำหรับการทดสอบสมรรถนะบนถนนเปียกซึ่งดำเนินการอย่างเป็นอิสระโดย TÜV พบว่า ยาง มิชลิน ไพลอต สตรีท 2 ทำเวลาต่อรอบในการวิ่งบนสนามแข่งระยะทาง 1.2 กิโลเมตรที่มีพื้นผิวเปียกได้เร็วกว่ายางคู่แข่งรายหลักอยู่ที่ 4.4 วินาที *

●   ในประเทศไทย ยาง มิชลิน ไพลอต สตรีท 2 จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป โดยมียางล้อหน้า 13 ขนาด และยางล้อหลัง 12 ขนาด (ขอบ 10-17 นิ้ว) สามารถใช้งานร่วมกับรถจักรยานยนต์และรถสกูตเตอร์ได้หลากหลายรุ่น ผู้สนใจสามารถเลือกซื้อได้ ณ ร้านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของมิชลินทั่วประเทศ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.michelin.co.th


* สถาบันทดสอบอิสระ TÜV ได้รับรองผลการทดสอบที่จัดทำขึ้น ณ เมืองฟองตาญเญ่ (Fontange) ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเดือนกันยายน 2561 เพื่อประเมินสมรรถนะโดยรวมเมื่อใช้งานบนถนนเปียกของยาง ‘มิชลิน ไพลอต สตรีท 2’ ในด้านต่างๆ อาทิ ประสิทธิภาพการยึดเกาะถนน ประสิทธิภาพการเบรก และความคล่องตัว เปรียบเทียบกับยางของคู่แข่งรายสำคัญ โดยทำการเปรียบเทียบยางล้อหน้าระหว่างยาง ASPIRA PREMIO SPORTIVO ขนาด 80/90-14 40 S TL, ยาง PIRELLI DIABLO SCOOTER ขนาด 80/90-14 40S TL, ยางMICHELIN PILOT STREET ขนาด 80/90 – 14 46P REINF TL และยาง MICHELIN PILOT STREET 2 ขนาด 80/90 – 14 46S REINF TL รวมทั้งเปรียบเทียบยางล้อหลังระหว่างยาง ASPIRA PREMIO SPORTIVO ขนาด 90/90-14 46 S TL, ยาง PIRELLI DIABLO SCOOTER ขนาด 90/90-14 46S TL, ยาง MICHELIN PILOT STREET ขนาด 90/90 – 14 52P REINF TL และยาง MICHELIN PILOT STREET 2 ขนาด 90/90 – 14 52S REINF TL

เกี่ยวกับมิชลิน

●   มิชลิน ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ มุ่งมั่นส่งเสริมการสัญจรของลูกค้าอย่างยั่งยืน ออกแบบและจัดจำหน่ายยางที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ตลอดจนให้บริการและโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งครอบคลุมการให้บริการทางดิจิตอล การจัดทำคู่มือและแผนที่สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร รวมถึงการพัฒนาวัสดุทางเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมการสัญจร กลุ่มมิชลินมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแกลร์มง-แฟร็องประเทศฝรั่งเศส และมีสำนักงานสาขาอยู่ใน 170 ประเทศ โดยมีพนักงาน 125,000 คนทั่วโลก และมีโรงงานผลิตยาง 67 แห่ง ซึ่งผลิตยางรวมกันได้สูงถึง 190 ล้านเส้นในปี 2561 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.michelin.co.th  ●