September 23, 2019
Motortrivia Team (10161 articles)

Porsche เปิดสายการผลิต Taycan เป็นทางการที่ Stuttgart-Zuffenhausen

ประชาสัมพันธ์

●   ปอร์เช่ เปิดโรงงานแห่งใหม่ พร้อมเดินสายการผลิตสปอร์ตไฟฟ้า Porsche Taycan อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางสักขีพยานกว่า 320 คน จากแวดวงนักบริหาร, นักธุรกิจ และสื่อมวลชน

●   “เราทุกคนที่ปอร์เช่ ล้วนตระหนักถึงความรับผิดชอบที่พึงมีต่อสภาพแวดล้อมและสังคมรอบข้าง สายการผลิตที่ปราศจากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของไทคานน์ จึงเป็นส่วนงานที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด โดยโรงงานที่ Stuttgart-Zuffenhausen แห่งนี้ คือสถานที่ซึ่งประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ยาวนานได้มาบรรจบกับอนาคต สิ่งนี้เปรียบได้กับหัวใจสำคัญของปอร์เช่” Oliver Blume ประธานคณะกรรมการบริหาร Porsche AG กล่าว

●   “นี่คือยานพาหนะที่แตกต่างจากรถคันอื่นของเรา แต่อย่างไรก็ตาม มันยังคงความเป็นยนตรกรรมสปอร์ตปอร์เช่สายพันธุ์แท้อยู่ในทุกอณูไม่แปรเปลี่ยน ทั้งนวัตกรรมล้ำสมัย สมรรถนะการขับขี่ขั้นสูง และรูปลักษณ์ที่เร้า อารมณ์ในทุกสัมผัส”

●   Albrecht Reimold สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้ดูแลส่วน Production และ Logistics ของ Porsche AG กล่าวว่า “เราสัญญาว่าจะรักษาสิ่งแวดล้อมตามข้อตกลงที่เห็นชอบตรงกัน ณ กรุงปารีส เมื่อเดือนธันวาคม 2015 รวมทั้งหน้าที่รับผิดขอบที่ชัดเจนต่อการจำกัดมลภาวะที่ทำร้ายสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์การดำเนินงานเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของเรา ก้าวหน้าไปไกลเกินกว่าการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หรือ decarbonisation ปอร์เช่มุ่งมั่นปฏิบัติตามเป้าหมาย เพื่อการเป็นโรงงานปราศจากมลภาวะ หรือ Zero Impact Factory สายการผลิตของเราจะไม่มีกิจกรรมที่ส่งผลกระทบด้านลบต่อสภาพแวดล้อมใดๆ ทั้งสิ้น”

Porsche Mission E

●   หลังจากเผยโฉมรถต้นแบบ Mission E concept ในงานมหกรรมยานยนต์ IAA Motor Show เมื่อปี 2015 ไม่ถึง 48 เดือน Porsche Taycan คันแรกจากสายการผลิต กำลังจะถูกส่งถึงมือลูกค้าในอีกไม่นาน โรงงานใหม่ของปอร์เช่ได้กำหนดบรรทัดฐานใหม่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ทั้งในแง่ของประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

●   Porsche Taycan นับเป็นจุดเริ่มต้นของยุคสมัยใหม่ในกรรมวิธีการผลิตรถยนต์ ด้วยสายการผลิตที่เชื่อมโยงเป็นเครือข่าย และยืดหยุ่นได้ ปอร์เช่ใช้ระบบควบคุมอัตโนมัติ (automated guided vehicle systems) มาใช้แทนที่สายพานลำเลียงแบบดั้งเดิม สำหรับการขนส่งส่วนประกอบ และตัวรถ จากสถานีหนึ่งไปยังอีกสถานีหนึ่ง

●   “เราเรียกการเดินทางเข้าสู่ยุคสมัยใหม่ของเราในครั้งนี้ว่า Porsche Production 4.0 เรานำเทคโนโลยีที่ทันสมัย หลอมรวมเอาทุกความล้ำหน้า เชื่อมโยงโลกแห่งดิจิทัลให้เป็นหนึ่งเดียวกับโลกแห่งเครื่องจักรกล ปอร์เช่ยังคงมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาบุคลากร ทีมงาน เจ้าหน้าที่ของเราทุกคน ล้วนแล้วแต่เป็นส่วนสำคัญของโครงการนี้ เหนือสิ่งอื่นใดคือการที่เราสรรสร้างรถยนต์ทุกคัน โดยคนที่รักในรถสปอร์ต เพื่อคนที่รักในรถสปอร์ต” Albrecht Reimold ให้ความเห็น

●   ในการผลิต Porsche Taycan ปอร์เช่มีการจ้างงานใหม่ในโรงงาน Zuffenhausen ถึงกว่า 1,500 ตำแหน่ง พร้อมเปิดโครงการจัดเตรียมความพร้อมเพื่อเดินสายการผลิต โดยมีหลักสูตรการฝึกอบรมรูปแบบใหม่สำหรับบุคลากร ซึ่งปอร์เช่ได้ตั้งเป้าในการลงทุนในภาพรวมด้วยงบประมาณมากกว่า 6,000 ล้านยูโร ในการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในปี 2022

●   ปัจจุบันปอร์เช่ใช้ไปแล้วมากกว่า 700 ล้านยูโร เพื่อสร้างสายการผลิตใหม่ โดย 1 ล้านยูโรแรกคือ ส่วนของโรงประกอบตัวถังแห่งใหม่ ซึ่งถูกใช้ในการประกอบ Porsche 911 ด้วย ทั้งนี้ โรงงานแห่งใหม่นี้จะรับหน้าที่ในการผลิตรถสปอร์ต 2 ที่นั่งเป็นหลัก โดยในทุกๆ วัน Porsche 911 และ Porsche 718 มากกว่า 250 คัน จะมีการส่งออกจากสายการผลิตที่ Zuffenhausen

●   Andreas Scheuer รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคมนาคม และ โครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัล กล่าวว่า “ยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า สามารถสร้างตำแหน่งงานใหม่เพิ่มขึ้นประมาณกว่า 1,500 งาน ผ่านสายการผลิตที่ปราศจากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เหล่านี้คือสิ่งที่ปอร์เช่กำลังมอบให้แก่วงการรถยนต์ไฟฟ้า และวิศวกรรมยานยนต์ของประเทศเยอรมนี และสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง คือ การถ่ายทอดข้อมูล รวมทั้งประสบการณ์ในแง่ของประโยชน์ที่ผู้คนจะได้รับจากเทคโนโลยีดังกล่าว ทั้งในมุมของบริษัทผู้ผลิต และลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ เราต้องการให้กระแสความนิยมในยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า กระจายไปทั่วทุกหนแห่งอย่างรวดเร็วที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้”

2020 Porsche Taycan Turbo S

●   Winfried Kretschmann นายกเทศมนตรี แคว้น Baden-Württemberg กล่าวว่า “ปอร์เช่ ไทคานน์ คือตัวแทนของวิวัฒนาการยานยนต์ ซึ่งกำลังจะมาแทนที่ยานพาหนะในรูปแบบดั้งเดิมบนท้องถนนแคว้น Baden-Württemberg ในความเป็นจริงแล้ว ปอร์เช่ไม่เพียงรังสรรค์สิ่งใหม่ให้เกิดขึ้นภายในโรงงาน Zuffenhausen เท่านั้น แต่ยังครอบคลุมไปถึงวิวัฒนาการในกระบวนการผลิตอีกด้วย”

●   “บริษัทซึ่งตั้งอยู่ใน ภูมิภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศแห่งนี้ มีความมุ่งมั่นที่จะยืนหยัดในฐานะผู้นำของการสร้างสรรค์นวัตกรรม ให้แก่โลกยานยนต์ ผมรู้สึกยินดีที่ปอร์เช่ได้ลงทุนในท้องถิ่นของเรา เพื่อเดินสายการผลิตไทคานน์ในโรงงาน Zuffenhausen นี่คือการลงทุนเพื่อพัฒนาสตุ๊ทการ์ท และแคว้น Baden-Württemberg แน่นอนว่ารวมไปถึงบรรดาผู้คนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เหล่านี้ ผมขอแสดงความขอบคุณอย่างจริงใจ ในฐานะตัวแทนขององค์กรภาครัฐบาล”

●   Fritz Kuhn ผู้ว่าการเมืองสตุ๊ทการ์ท กล่าวทิ้งท้ายว่า “การลงทุนพัฒนาของปอร์เช่ เปรียบเสมือนคำประกาศอันกร้าวแกร่งของเมืองสตุ๊ทการ์ทที่สื่อสารไปยังสาธารณชน ในขณะที่ผู้อื่นทำได้เพียงแค่พูด แต่ปอร์เช่คือผู้ที่ลงมือทำ”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Porsche Taycan คลิ๊กอ่านได้ที่นี่ ส่วนข้อมูลเกี่ยวกับปอร์เช่รุ่นปัจจุบันในไทย ติดต่อ AAS Auto Service โทร. 02-522-6655 ext. 101-103 หรือเว็บไซท์ www.porsche.co.th


2020 Porsche Taycan