October 17, 2019
Motortrivia Team (10191 articles)

Bus & Truck 2019 มหกรรมงานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์ 7-9 พฤศจิกายน 2562

ประชาสัมพันธ์

●   บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด นำโดย คุณศุภแมน มรรคา ผู้อำนวยการโครงการของงาน BUS & TRUCK ประกาศความพร้อมจัดงาน BUS & TRUCK ’19 งานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษครั้งที่ 16 บนพื้นที่กว่า 7,500 ตารางเมตร ระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ

●   ปีนี้มีการรวบรวมเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัยจากบรรดาผู้ผลิตและผู้จำหน่ายทั่วทุกมุมโลกมาจัดแสดง อาทิ HINO, HYUNDAI, SAKUN C และตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ เครื่องมือ อะไหล่ สำหรับยานยนต์จากบริษัทชั้นนำมากมาย ทั้งยังเป็นเวทีสำหรับผู้ประกอบการในธุรกิจรถเพื่อการพาณิชย์อย่างครบวงจร และเป็นแหล่งนัดพบของเหล่าขุนพลรถใหญ่แบรนด์ดังจากผู้ผลิตและจำหน่ายทั่วทุกมุมโลก รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งจากหน่วยงานภาครัฐและสมาคม รวมกว่า 26 หน่วยงาน ที่จะมาร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมขนส่งในยุคดิจิทัล ซึ่งในงานยังได้มีการจัดสัมมนาวิชาการและการให้ความรู้โดยผู้คร่ำหวอดในแวดวงขนส่งและโลจิสติกส์ ตลอดจนสถาบันยานยนต์ชั้นนำ ที่พร้อมมาแลกเปลี่ยนมุมมองต่าง ๆ ของผู้ใช้รถและยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์อีกหลายแขนง โดยคาดการณ์ว่าในปีนี้จะมีผู้ตอบรับเข้าร่วมชมงานกว่า 9,000 คน และมียอดจองภายในงานเพิ่มขึ้นจากปี 61 ราว ๆ 5-10%

●   คุณศุภแมน มรรคา ผู้อำนวยการโครงการของงาน BUS & TRUCK กล่าวว่า ในปีนี้ BUS & TRUCK ’19 ได้มีการรวบรวมเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัยจากบรรดาผู้ผลิตและผู้จำหน่ายทั่วทุกมุมโลกมาจัดแสดง พร้อมเป็นเวทีสำหรับผู้ประกอบการในธุรกิจรถเพื่อการพาณิชย์อย่างครบวงจร ซึ่งได้รับการตอบรับจากค่ายรถชื่อดัง และผู้จัดจำหน่ายอะไหล่เป็นอย่างดี อาทิ แบรนด์ HINO ที่มาพร้อมไฮไลท์พิเศษ คือ “ฮีโน่ 700 Splendor SR” หัวลาก 410 แรงม้า พร้อมเกียร์อัตโนมัติ นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ตอบสนองทุกการเดินทางไกล มีความสะดวกทั้ง ที่นั่งระบบถุงลม และระบบ Cruise Control รักษาความเร็วคงที่

●   แบรนด์ HYUNDAI จัดแสดงรถมินิบัสรุ่นใหม่ “ฮุนได เคานท์ตี้” รุ่น 18+1 ที่นั่ง ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซลดีโฟร์ดีดี 3,907 CC ระบบหัวฉีดแรงดันสูงคอมมอนเรล 140 แรงม้า แบรนด์ SAKUN C พร้อมนำเสนอ “มินิบัสอลูมิเนียม” ที่โดดเด่นเรื่องความแข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบา ไม่เป็นสนิม ปลอดภัยด้วยโครงสร้างพิเศษ ช่วงล่างรถโดยสารแท้ยกชุด และมาพร้อมเบรค ABS

●   นอกจากนี้ภายในงานยังมีไฮไลท์ส่วนจัดแสดงพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม “Auto Services ’19” นำโดยสมาคมผู้ประกอบการชิ้นส่วนยานยนต์และอะไหล่ทดแทนไทย (TAPAA) และสมาคมผู้ค้าอะไหล่วรจักร (Worachak Association Automotive Synergy) ที่นำทัพบริษัทที่เป็นสมาชิกของสมาคม รวมกว่า 20 บริษัท มาร่วมจัดแสดงอุปกรณ์ เครื่องมือ อะไหล่ และเทคโนโลยี เพื่องานซ่อมแซม-บำรุงรักษายานยนต์ พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษเฉพาะในงาน Material Handling ’19 งานแสดงระบบลำเลียงและการจัดเก็บบริหารคลังสินค้า ระบบบรรจุภัณฑ์ และความปลอดภัย การยกและเคลื่อนย้ายสินค้า และ Traffic & Transport ’19 งานแสดงวัสดุอุปกรณ์เครื่องมือเพื่อการสร้างถนน สะพาน อุโมงค์ ทางเชื่อม ทางข้าม สะพานลอย สัญญาไฟจราจร โปรแกรมและอุปกรณ์ตรวจจับความเร็ว

●   พร้อมโชว์ นวัตกรรมผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศ อาทิ “Fersa Bearings” ตลับลูกปืนล้อจากประเทศสเปน สำหรับล้อรถบรรทุก หัวลาก รถพ่วง รถโดยสาร มีคุณภาพสูงและเป็นที่ยอมรับของผู้ผลิตรถบรรทุกชั้นนำระดับโลก “Gazpromneft” น้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถบัส รถบรรทุก และเครื่องจักรกลหนักจากประเทศรัสเซีย และอีกหนึ่งพื้นที่จัดแสดงที่ไม่ควรพลาด คือ “Taiwan Pavilion” ที่ได้รวบรวมผู้ประกอบการจากประเทศไต้หวันมาจัดแสดงเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย รวมกว่า 10 บริษัท ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไต้หวัน

●   ปิดท้ายด้วยกิจกรรมไฮไลท์ที่เตรียมมาเพื่อเอาใจคนในแวดวงธุรกิจขนส่งโดยเฉพาะ ได้แก่

  • รวมพลคน BUS & TRUCK – กิจกรรมประชันแสง สี และลวดลายของรถบรรทุก พร้อมเพิ่มพื้นที่เพื่อพบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการธุรกิจรถโดยสาร
  • BUS & TRUCK Job Fair – ครั้งแรกภายในงาน BUS & TRUCK ที่เปิดพื้นที่หาคน หางานและรวบรวมตำแหน่งงานในแวดวงธุรกิจโลจิสติกส์ไว้อย่างครบครัน เพื่อเป็นช่องทางให้ผู้แสดงสินค้าได้มีโอกาสเลือกผู้สมัครงานที่ใช่ รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้ชมงานได้มีโอกาสเลือกสมัครงานกับบริษัทที่ได้มาตรฐานและตรงใจมากที่สุด
  • BUS & TRUCK Mart – พื้นที่ที่ได้รวบรวมสินค้าคุณภาพจากผู้ประกอบการ เช่น อุปกรณ์ เครื่องมือ ของตกแต่ง ผลิตภัณฑ์เพื่อการบำรุงรักษา ฯลฯ ในราคาที่จับต้องได้ เพื่อเอาใจคนรักรถใหญ่ได้มาเลือกสรรภายในงานอย่างมากมาย
  • Talents Showcase – พื้นที่จัดแสดงผลงานของนิสิต นักศึกษา เพื่อให้แนวคิดและผลงานสร้างสรรค์ของนักศึกษาเป็นที่แพร่หลายในวงกว้างและเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม
  • Test Drive – กิจกรรมทดสอบสมรรถนะรถเพื่อการพาณิชย์ของค่ายรถใหญ่จากยุโรป จีน ญี่ปุ่น และอื่นๆ อีกมากมาย ที่มารวมตัวเพื่อให้ผู้ร่วมงานได้พิสูจน์ขุมพลังอย่างแท้จริง

●   ในปีนี้ BUS & TRUCK ’19 ได้จัดขึ้นเพื่อสร้างโอกาสในการเชื่อมโยงบุคคลในวงการรถเพื่อการพาณิชย์อย่างครบวงจร ให้ได้พบปะแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ พร้อมสร้างเครือข่ายรวมถึงเพิ่มสมรรถภาพทางธุรกิจ โดยได้รวบรวมเอาบรรดาสุดยอดนวัตกรรมต่าง ๆ และการประชุมสัมมนาจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 10 หัวข้อ มารวมไว้ที่นี่ที่เดียว โดยคาดการณ์ว่าในปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 9,000 คน พร้อมคาดการณ์ยอดจองภายในงานจะเพิ่มขึ้นประมาณ 5 – 10% โดยแบ่งเป็นรถบรรทุกประมาณ 100 คัน และรถบัสประมาณ 400 คัน

●   เตรียมพบกับโปรโมชั่นสินค้าและบริการในราคาสุดพิเศษที่พร้อมมานำเสนอแบบจัดเต็มในงานใหญ่แห่งปีที่คนในแวดวงขนส่งไม่ควรพลาด BUS & TRUCK’19 งานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษครั้งที่ 16 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7- 9 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10.00 – 19.00 น. ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ งานนี้เข้าชมฟรี ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อความสะดวกในการเข้าชมงานได้ที่ www.busandtruckexpo.com/2019/pre-registration ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-717-2477 และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: BUS & TRUCK หรือ Line@: BusAndTruck  ●